Tỉnh dậy sau hôn mê, cụ bà Trung Quốc nói tiếng Anh 'như gió'
Thứ tư, 04/02/2015 08:12

(Ngoisao.vn) - Cụ bà 94 tuổi ở Trung Quốc đã tỉnh dậy sau hôn mê hai tuần. Tuy nhiên, bà chỉ nói được tiếng Anh mà quên đi tiếng mẹ đẻ của mình.

Tỉnh dậy sau hôn mê, cụ bà Trung Quốc nói tiếng Anh 'như gió'

Tỉnh dậy sau hôn mê, cụ bà Trung Quốc nói tiếng Anh 'như gió'

Cụ bà Liu Jieyu, 94 tuổi, người Trung Quốc từng là cựu giáo viên dạy tiếng Anh. Tuy nhiên, gia đình bà cho biết bà đã ngừng nói tiếng Anh được hơn 30 năm.

Cách đây 2 tuần, bà bị đột quỵ do nhồi máu não và rơi vào tình trạng hôn mê. Khi tỉnh dậy, bà đã mất đi khả năng nói và hiểu tiếng mẹ đẻ của mình. Nhưng bà lại nói thông thạo tiếng Anh.

cu-ba-noi-tieng-anh-sau-hon-me1

Theo các bác sĩ, khi tỉnh dậy, bà nói rất chậm bằng tiếng Anh: "Tôi đang ở đâu? Chuyện gì đã xảy ra?". Một bác sĩ hiểu tiếng Anh đã nói chuyện với bà và biết được rằng bà không nói và hiểu tiếng Trung nữa.

Các bác sĩ cho biết thêm: "Chúng tôi chưa bao giờ gặp trường hợp này trước đây nhưng chúng tôi dự kiến sẽ giúp bà phục hồi khả năng nói tiếng Trung Quốc. Chúng tôi cho rằng khu vực nhận thức tiếng Trung của bà đã bị hư hỏng nhưng các tế bào não có khả năng sửa chữa nhất định, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bà hiểu được tiếng mẹ đẻ của mình".

Thu Trang (Theo Giadinhonline.vn)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: cu ba noi tieng anh sau hon me , hon me , cu ba trung quoc , tieng me de