Nam sinh chết dưới ao, cổ quấn 3 vòng xích chó
Thứ sáu, 15/05/2015 21:07

Đến tối không thấy con về ăn cơm, vợ chồng anh Toản hốt hoảng đi tìm thì phát hiện xác của Đ. ở dưới ao cá trang trại làm thuê.

Ở dưới ao cá trang trại làm thuê, cổ bị quấn 3 vòng xích chó móc với thanh bê tông nặng gần 50 kg.

Nạn nhân của vụ việc là Hoàng Ngọc Đông (SN 1996), con trai của anh Hoàng Văn Toản và Nguyễn Thị Tình.

Cái chết bất ngờ sau ngày khai giảng

Theo tin tức tìm hiểu được của PV, vì hoàn cảnh khó khăn nên cả gia đình đều phải đi làm thuê và tạm trú lâu dài tại xóm Hạ Sơn – Tổ 1 phường Minh Khai –TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang.

Đầu tháng 6/2010, vợ chồng ông bà Thành Thủy có trang trại ở gần chỗ vợ chồng anh Toản làm thuê đã đến đặt vấn đề cho cháu Đông sang bên đó vừa đi học vừa làm thuê. Mỗi tháng trả 1 triệu đồng tiền lương, thanh toán một lần vào cuối năm, không nuôi cơm.

Sau khi thỏa thuận, vợ chồng anh Toản đồng ý cho cháu Đông sang bên đó giúp việc. Nhiệm vụ của cháu là trông trang trại, chăm cá, gà, vịt, chó.

Ngày 4/9/2010, sau khi đi khai giảng năm học mới vào buổi sáng, buổi chiều Hoàng Ngọc Đông đến trang trại của nhà ông bà Thành Thủy để làm việc như mọi ngày.

Lúc 18h, theo thường lệ Đông sẽ về ăn cơm cùng bố mẹ. Nhưng đợi mãi không thấy con nên anh Toản đã đi xe máy từ trang trại – nơi vợ chồng anh làm thuê đến trang trại Đông làm thuê để tìm con.

'. Tin tức 24h: Nam sinh chết dưới ao, cổ quấn 3 vòng xích chó .'

Ao cá - hiện trường tìm thấy xác cháu Hoàng Ngọc Đông.

“Tôi đến trang trại nhà Thành Thủy thì lạ thay, cổng cửa đều không khóa – điều trước đây chưa bao giờ thấy vì ông bà Thành Thủy là người rất căn cơ, cẩn thận. Gọi không thấy con đâu, tôi điện cho ông bà Thành Thủy thì bà vợ kêu vừa về đến nhà, chú có khách nên không ra”, anh Toản kể lại.

Lòng dạ bồn chồn, lo lắng như dự cảm có điềm không lành. Anh Toản cùng hàng xóm tiếp tục đi tìm cháu. Khi ra đến khu vực bờ ao nhà ông Thành, mọi người phát hiện đôi dép của Đông để trên bờ, dưới ao nổi lên đoạn dây ống dẫn nước bằng nhựa.

Anh Nguyễn Văn Chung (hàng xóm) cầm đầu dây kéo lên mà không được. Nhận thấy điều bất thường, anh Sèn Văn Hạnh - người cùng xóm đã lặn xuống thì phát hiện xác Đông nằm dưới đáy ao. Mọi người vội vàng vớt xác Đông cùng thanh bê tông lên.

Thông tin từ phía anh Toản: “Sau khi phát hiện vụ việc, gia đình tôi đã báo cho công an Phường, Thành phố, Tỉnh. Chính quyền, người dân biết chuyện đến rất đông nhưng hơn 21h, vợ chồng ông bà Thành Thủy mới đến”.

Nghi án cháu bé bị chủ trang trại sát hại

Trong đơn tố cáo viết ngày 25/3/2015 gửi tới 4 người là: Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Giám đốc công an tỉnh Hà Giang. Anh Toản khẳng định con trai mình đã bị giết hại một cách dã man khi chưa đủ tuổi vị thành niên.

Trong đơn tố cáo anh Toản viết: “Sáng ngày 4/9/2010, Đông đi khai giảng năm học mới. Chiều hôm đó do người mệt nên Đông đã không đi lấy cỏ cho cá ăn ở ao nhà Thành Thủy ăn. Đến 14h30, hai vợ chồng nhà này vào trang trại kiểm tra thì thấy dưới ao nhà không có cỏ, cháu Đông sợ hãi chạy xuống bờ ao ngay cạnh nhà và bếp để lấy lá chuối cho cá ăn. Theo anh Toản, đó có thể là lí do khiến vợ chồng Thành Thủy không hài lòng và đã gọi Đông lên.

'. Tin tức 24h: Nam sinh chết dưới ao, cổ quấn 3 vòng xích chó .'

Bố mẹ cháu Hoàng Ngọc Đông.

Trong lúc nóng nảy, tên Thành có thể lấy tay đập mạnh vào gáy đằng sau cổ cháu, lúc này cháu vừa sợ lại vừa đau nên đã ngất lịm đi. Thấy vậy vợ chồng Thành và Thủy trong lúc hoảng loạn không biết giải quyết thế nào đã lấy ngay 3 cái xích cho đang xích 3 con chó trước cửa nhà nối lại với nhau rồi quấn chặt vào cổ con tôi 3 vòng, đầu còn lại được quấn vào thanh bê tông nặng gần 50 kg rồi quăng xác con tôi cùng thanh bê tông dìm xuống góc ao gần giáp nhà và bếp”.

Đau đáu trước cái chết nhiều nghi vấn của con trai mình, vậy mà khoảng 1 năm, sau ngày cháu Hoàng Ngọc Đông chết, ngày 23/9/2011, Công an tỉnh Hà Giang mới đưa báo cáo kết quả điều tra vụ án với nội dung: không phát hiện có dấu hiện tội phạm. Kết luận này khiến gia đình anh Toản vô cùng bức xúc. Bởi theo anh Toản, trong kết luận điều tra có quá nhiều điều còn mơ hồ, không đúng sự thật.

Từ khi vụ án xảy ra cho đến nay đã gần 5 năm. Vợ chồng anh Toản vẫn mòn mỏi viết đơn kêu cứu, đơn tố cáo gửi đến các cá nhân, cơ quan chức năng có thẩm quyền mà không nhận được một lời hồi đáp.

Ngoại trừ công văn trả lời gia đình của Đại tá Hầu Văn Lý – Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra CA tỉnh Hà Giang với nội dung khởi tố vụ án hình sự về hành vi Giết người vì thấy vụ việc có dấu hiệu tội phạm.

Nhưng theo tin gia đình cung cấp, từ đó cho đến nay, vụ việc của cháu Hoàng Ngọc Đông vẫn rơi vào vòng quay không hồi kết.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Nam sinh chết , nam sinh chết dưới ao , chết dưới ao , cổ quấn 3 vòng xích