Tìm xác chị Huyền: Đau xót những lần vớt hụt xác
Thứ hai, 21/07/2014 14:49

Mỗi lần người dân tìm thấy một thi thể trôi sông là một lần gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền lại hồi hộp, lặn lội đến tận nơi để mong tìm ra người thân.

Tìm thấy xác chị Huyền chỉ là những tin đồn sau mỗi lần phát hiện xác chết

Tìm thấy xác chị Huyền chỉ là những tin đồn sau mỗi lần phát hiện xác chết

Hàng loạt xác chết và những tin đồn

Kể từ sau khi vụ án bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường phi tang xác bệnh nhân Lê Thị Thanh Huyền, cho đến nay thi thể chị Huyền vẫn chưa được tìm thấy.

Đó cũng là nguyên nhân khiến mỗi lần người dân phát hiện thấy xác chết trôi sông ở Hà Nội và các tỉnh lân cận, gia đình nạn nhân Huyền và cơ quan công an lại lặn lội đến tận nơi để nhận dạng.

Mới đây nhất, vào khoảng 9h sáng 18/7/2014, những người dân chài bến đò Vân Đức, Gia Lâm, Hà Nội phát hiện một xác người trong bọc bất ngờ nổi lên cách khu vực bến đò chừng 1km.

Theo đặc điểm nhận dạng, nạn nhân mặc áo hoa chấm tím, quần đen đựng trong bọc có đặc điểm nhận dạng như nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường bị mất tích cách đây nhiều tháng.

Có mặt tại hiện trường, gia đình chị Huyền cũng không thể khẳng định được đó là người thân của mình hay không. Kết luận cuối cùng vẫn phải phụ thuộc vào kết quả giám định ADN của cơ quan công an.

tim-xac-chi-huyen-211

Gia đình làm lễ cầu siêu cho nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường

Trước đó, ngay sau khi công an TP Hà Nội công bố lời khai của bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường (Chủ TMV Cát Tường), gia đình nạn nhân đã bắt đầu quá trình tìm xác theo lời khai này.

Ngày 26/10/2013, tại bến đò Vạn Phúc (huyện Thường Tín, Hà Nội) người dân phát hiện một thi thể nổi lên đang trong quá trình phân hủy. Đội khám nghiệm công an TP có mặt và xác định nạn nhân là nam giới.

Sau khi giám định, được biết nạn nhân là anh Nguyễn Quý Vương ((33 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội). Ngay sau đó, người nhà nạn nhân đã có mặt tại hiện trường để nhận lại thi thể.

Cũng trong chiều 26/10, tại khu vực cầu Tân Đệ (nối Nam Định - Thái Bình) xuất hiện một xác chết trôi gần chân cầu. Sau đó, cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt để xác định danh tính nạn nhân. Thế nhưng, sau khi gia đình tiến hành xác minh lại thì đây cũng không phải là thi thể của chị Lê Thị Thanh Huyền.

Sau đó 1 ngày, vào ngày 27/10 tại một bến nước cách cầu Thanh Trì khoảng 1km, người dân ở Bát Tràng thông tin có một xác chết nổi lên gần nơi họ sinh sống. Các lực lượng nghiệp vụ có mặt tuy nhiên, nạn nhân lần này không phải chị Huyền, mà là nam giới và tử vong do tự tử.

tim-xac-chi-huyen-213

Cận cảnh xác nạn nhân tại bến đò Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội.

Đáng chú ý, vào hồi 14h chiều 29/10/2013, người dân ở khu vực cầu Yên Lệnh, Hà Nam phát hiện một thi thể nữ giới đang phân hủy, có nhiều dấu hiệu giống nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

Lúc 16h cùng ngày, lực lượng tìm kiếm cho biết, sau khi nhận được tin báo phát hiện thi thể nữ giới ở khu vực cầu Yên Lệnh đã chạy thuyền xuống xác minh nhưng không tìm thấy.

Đáng chú ý hơn, khoảng giữa tháng 11/2013, một người nông dân thuộc xã Hồng Hà (Đan Phượng, Hà Nội), đi làm vườn thấy ngôi mộ mới đắp ở bãi ven sông Hồng tại khu vực bãi Mơ (thuộc huyện Đông Anh, Hà Nội). Sau đó, người này về bị bóng đè rất nặng. Một người đã "nhập" vào và xưng là chị Huyền. “Chị Huyền” báo rằng, xác chị bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường chôn, chứ không phải bị vứt xuống sông Hồng. Bác sĩ Tường đã tạo hiện trường giả và khai man tại cơ quan công an.

Tuy nhiên, qua xác minh dọc khu vực bãi Mơ (Đông Anh, Hà Nội) nhưng không hề phát hiện bất cứ thông tin gì liên quan đến ngôi mộ được cho là chôn xác chị Huyền.

tim-xac-chi-huyen-212

Nguyễn Mạnh Tường tại cơ quan điều tra.

Gia đình nạn nhân quá mệt mỏi với tin đồn

9 tháng trôi qua kể từ khi xảy ra vụ TMV Cát Tường phi tang xác bệnh nhân, cùng với đó là hàng loạt thi thể trôi sông liên tục được phát hiện. Mặc dù vậy, cho đến thời điểm này, chị Huyền đang ở đâu vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Với gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, mỗi lần người dân báo tìm thấy xác ở khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận, là một lần họ phải lặn lội đến tận nơi để nhận dạng.

Mỗi lần đi là một lần họ hi vọng tìm được thi thể người thân. Tuy nhiên đó lại là một lần khiến họ thất vọng. Trao đổi với phóng viên một tờ báo, bố mẹ của chị Huyền chia sẻ họ đã rất mệt mỏi và thất vọng với những tin đồn.

Thiếu tướng Nguyễn Đức chung - Giám đốc Công an TP Hà Nội đã nêu quyết tâm "phải tìm bằng được xác nạn nhân" với nỗ lực này và bề dày kinh nghiệm "không vụ vứt xác nào công an không tìm ra”.

Tuy nhiên, ngay cả khi không tìm thấy xác chị Huyền thì theo nhiều chuyên gia pháp lý cũng không vì thế mà bác sĩ Tường có thể "thoát tội" giết người; đối mặt mức án ít nhất là 12 năm, cao có khi là chung thân, tử hình.

Hoàng Nguyễn - TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Vu tham my vien Cat Tuong , Xet xu bac si Tuong , nguoi phu nu giup bac si Tuong xoa dau vet , Bao ve Khanh , Tham my vien phi tang xac chet , tim kiem xac chi Huyen , bo chi huyen , tin , bao