Thực trạng bóng đá Việt Nam: 3 năm 9 đội giải thể
Thứ năm, 11/09/2014 04:49

Hùng Vương An Giang đã có thông báo chính thức về việc giải thể của mình. Như vậy, trong 3 năm qua bóng đá Việt Nam đã có 9 đội giải thể.

Thực trạng bóng đá Việt Nam: 3 năm 9 đội giải thể

Thực trạng bóng đá Việt Nam: 3 năm 9 đội giải thể

Được biết lý do bởi CLB H.V An Giang không còn khả năng về tài chính để tham gia giải hạng Nhất. Theo thỏa thuận với nhà tài trợ, mỗi năm CLB HV.An Giang sẽ nhận 20,8 tỉ đồng, số tiền còn lại 15 tỉ đồng do ngân sách An Giang chi, để đảm bảo nguồn 35 tỉ đồng theo yêu cầu BTC V.League.

Tuy nhiên hết mùa bóng, phía nhà tài trợ Hùng Vương mới giải ngân 10 tỉ, còn nợ 10,8 tỉ đồng. Điều này đã khiến CLB nợ lương, thưởng, tiền lót tay của rất nhiều cầu thủ, trong đó có 4 cầu thủ bị CLB cắt hợp đồng cách đây không lâu. Báo Lao Động cũng đã có bài phản ánh các cầu thủ này tính chuyện kiện CLB về những khoản nợ trên. Trong cuộc họp hôm 6.9, nhà tài trợ Hùng Vương cam kết sẽ thanh toán nốt khoảng 10,8 tỉ còn lại trong thời gian tới.

hung-vuong-an-giang

Cách đây 1 năm Hùng Vương An Giang còn ăn mừng được lên đá ở V - League

Một nguyên nhân sâu xa khác là việc sau khi HV.An Giang xuống hạng (thua Cần Thơ trong trận play-off) thì An Giang cũng không muốn duy trì bóng đá đỉnh cao nữa. Phát biểu với báo giới, ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang, kiêm Phó Chủ tịch CLB An Giang đã nói: “Giá như tiền cho bóng đá dành để chăm lo người dân thì tốt hơn, bởi mục tiêu lớn nhất của bóng đá là phục vụ đời sống tinh thần cho người dân. Nhưng một cuộc chơi mà không mang lại niềm vui cho người dân thì đầu tư làm gì?”.

Ông Khánh cũng khẳng định nếu có cuộc “trưng cầu dân ý” thì người An Giang cũng đồng ý giải thể đội bóng và bản thân ông cũng đồng ý không tiếp tục đầu tư vì: “Số tiền ngân sách chi cho đội bóng cũng bằng ngân sách đầu tư của tỉnh dành cho một huyện mỗi năm...”.

Ở cuộc tổng kết mùa giải, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng đã “mắng” lãnh đạo CLB An Giang là “ăn nói lôm côm” và chỉ trích CLB An Giang về chuyện tiền nong không có, lên đá V.League để xảy ra nhiều chuyện lộn xộn không hay. An Giang chính là quê của ông Lê Hùng Dũng.

Như vậy, kể từ khi Cty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thành lập năm 2011 đến nay, đã 9 CLB giải thể, gồm: CLB Hòa Phát Hà Nội, CLB bóng đá Hà Nội, Navibank Sài Gòn, K.Khánh Hòa, K.Kiên Giang, Bình Định, Xuân Thành Sài Gòn, V.Ninh Bình (chưa có quyết định chính thức giải thể, nhưng không tham gia V.League, hạng Nhất) và HV.An Giang.
 

Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: bong da viet nam , ban do , ca do bong da , cau thu dong nai , nghi an ca do , bong da viet , tin , bao