Thực hư bia Heineken Việt Nam chứa nguyên liệu độc hại
Thứ tư, 25/04/2012 11:07

Từ giữa tháng 3/2012, tại Đà Nẵng và Quảng Nam xuất hiện tin đồn bia Heineken, Tiger, Larue chứa nguyên liệu độc hại nhập khẩu từ Trung Quốc.

Ngày 24/4, lãnh đạo Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (VBL) đã có cuộc gặp "khẩn cấp" với đại diện các cơ quan báo chí tại Đà Nẵng để bác bỏ những tin đồn thất thiệt đang làm hại uy tín bia Heineken trên thị trường Đà Nẵng, Quảng Nam...

Tổng Giám đốc điều hành VBL David Teng cho biết đang xuất hiện nhiều tin đồn thất thiệt trên thị trường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các nhãn hiệu bia thuộc VBL.

Theo Tổng Giám đốc điều hành VBL David Teng, hiện trên thị trường đang xuất hiện tin đồn "có bia lon Heineken giả hay bia lon Heineken giá rẻ nhập khẩu từ Trung Quốc". Những tin đồn này xuất phát đầu tiên từ Gia Lai giữa năm 2011 rồi lan xuống Phú Yên, lan vào Bình Dương, Kiên Giang, TP.HCM và đến nay thì phát tán ra Đà Nẵng, Quảng Nam...

"Ngoài ra, từ giữa tháng 3/2012, tại Đà Nẵng và Quảng Nam còn xuất hiện tin đồn cho rằng "các sản phẩm của VBL, gồm các loại bia Heineken, Tiger, Larue chứa nguyên liệu độc hại nhập khẩu từ Trung Quốc"... Trong khi trên thực tế thì các nguyên liệu dùng để sản xuất bia của VBL chủ yếu được nhập khẩu từ châu Âu, Mỹ và Úc. VBL không nhập bất cứ nguyên liệu nào từ Trung Quốc!", ông David Teng cho hay.

Phó Chi cục QLTT Đà Nẵng Nguyễn Nho Hậu khẳng định những tin đồn về bia Heineken đang xuất hiện trên thị trường Đà Nẵng là không đúng sự thật.

Trước tình hình này, VBL đã gửi công văn khẩn cấp đến Công an TP và Sở Công thương Đà Nẵng đề nghị hỗ trợ điều tra làm rõ sự việc. Sau khi tiếp nhận yêu cầu, Sở Công thương Đà Nẵng đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Đà Nẵng kiểm tra, xác minh trên toàn địa bàn.

Có mặt tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Nho Hậu, Chi cục phó Chi cục QLTT Đà Nẵng cho biết, sau nhiều cuộc kiểm tra, khảo sát, cơ quan này không tìm thấy bất cứ chứng cứ nào về việc tồn tại "bia Heineken giả hay bia Heineken giá rẻ nhập khẩu từ Trung Quốc" trên thị trường Đà Nẵng. Do đó, Chi cục QLTT Đà Nẵng khẳng định đây là những tin đồn không đúng sự thật.

"Ngoài ra, Sở Công thương Đà Nẵng cũng đã kiểm tra thông qua Hội Bảo vệ người tiêu dùng Đà Nẵng và được Hội này khẳng định trong thời gian qua không nhận được bất cứ khiếu nại, thắc mắc hay phản ảnh nào của người dân liên quan đến "bia Heneiken giả hay bia Heineken giá rẻ nhập khẩu từ Trung Quốc" cũng như chất lượng của bia Heineken", ông Nguyễn Nho Hậu cho biết thêm.

Hiện VBL đã cho chuẩn hoá các mã số này trên vỏ lon bia mới để tránh tiếp tục bị lợi dụng tung tin đồn.

Ông Nguyễn Văn Bửu nhấn mạnh: "Những tin đồn vô căn cứ nêu trên đang bị phát tán và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các nhãn hiệu bia thuộc VBL. Đây rõ ràng là hành vi cố ý bôi xấu nhằm mục đích phá hoại uy tín và danh tiếng các nhãn hiệu bia của VBL. Do vậy, VBL đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng nhằm làm rõ các tin đồn, điều tra làm rõ các cá nhân, nhóm người đứng đằng sau việc tung tin đồn này".

Phó Chi cục QLTT Đà Nẵng Nguyễn Nho Hậu cũng cho biết, theo đề xuất của VBL, hiện Sở Công thương, Chi cục QLTT đang kết hợp với Cảnh sát kinh tế Đà Nẵng tiếp tục điều tra, xác minh những cá nhân, nhóm người phát tán những tin đồn thất thiệt vừa nêu trên thị trường để có biện pháp xử lý thích đáng nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Zing/ Infonet
Tag: Bia Heineken , Tiger , Larue , Bia Heineken chứa nguyên liệu độc hại , Bia Heineken giả , Quyền lợi người tiêu dùng