Khi áp dụng thu phí ô tô vào nội thành, khu vực trung tâm TP.HCM sẽ giảm khoảng 56 - 64% lượng ô tô lưu thông.
|
Đó là ước tính của Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong (ITD) - đơn vị nghiên cứu dự án thu phí ô tô vào nội thành của TP.HCM. Bên cạnh đó, lượng xe gắn máy lưu thông vào trung tâm TP cũng sẽ tăng thêm 13%.
Ô tô quá nửa sẽ bớt vào nội thành nếu bị thu phí? - Ảnh Duy Nguyên
Theo đề án thu phí ô tô vào nội thành của Sở GTVT TP.HCM thì trong thời gian tới, TP sẽ xây dựng 36 cổng thu phí tự động nhận dạng loại xe xung quanh khu vực hạn chế ô tô trên địa bàn quận 1, quận 3, giáp ranh quận 5 và quận 10.
Các tuyến đường có cổng thu phí sẽ bao gồm: đường Hoàng Sa, Nguyễn Phúc Nguyên, Ba Tháng Hai, Lê Hồng Phong, Lý Thái Tổ, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Hữu Cảnh, Võ Văn Kiệt, Tôn Đức Thắng.
Mức phí sẽ chia theo hai khung giờ, cụ thể: Giờ thấp điểm là 30.000 đồng đối với xe ôtô con và xe taxi, là 50.000 đồng đối với xe khách và xe tải; Giờ cao điểm, mức phí tăng tương ứng là 40.000 và 70.000 đồng. Xe buýt và xe công cộng không bị thu phí. Thu phí từ 6 – 20 giờ các ngày trong tuần trừ thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.
Được biết, tổng kinh phí đầu tư xây dựng các trạm thu phí dự kiến vào khoảng 1.300 tỷ đồng.
- Thời điểm không khí lạnh mạnh nhất của mùa đông năm nay diễn ra khi nào?
- Soi profile của Hoa hậu Thanh Thủy - Miss International 2024: Học thức đỉnh cao, tài sắc vẹn toàn
- Lương hưu cao nhất Việt Nam hiện nay là bao nhiêu?
- Trùm giang hồ 'Bình Kiểm' lên kế hoạch bắt cóc ca sĩ, người mẫu
- 5 cái tên bị luật cấm đặt khai sinh ở Việt Nam, đó là tên nào?
- Tại sao vàng giảm giá khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ?
- Tỉnh nào có tuổi thọ thấp nhất Việt Nam?
- Vụ rơi máy bay quân sự tại Bình Định: 2 phi công thoát nạn thế nào?