Thời trang Oscar và những con số đáng kinh ngạc
Thứ sáu, 24/02/2012 08:53

Anne Hathaway thay đến 7 chiếc váy, chiếc váy của sao nhí Hailee Steifeld được ghép từ 16 tầng vải tuyn.

Ngày 26/02 tới đây, Oscar lần thứ 84 sẽ chính thức diễn ra, đây được coi là sự kiện thảm đỏ lớn nhất hành tinh với màn tụ hội của dàn sao hàng đầu thế giới. Như thường lệ, các người đẹp mặc gì luôn là vấn đề được người ta quan tâm hàng đầu, trong khi chờ đợi những điều bất ngờ từ phong cách thời trang của Oscar 2012, chúng mình cùng điểm lại những con số ấn tượng từ thảm đỏ Oscar 2011 nhé!

165: đây là số carat kim cương trong bộ trang sức hiệu Neil Lane mà nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng Jennifer Hudson chọn đeo cùng bộ đầm đỏ Atelier Versace. Số nữ trang này bao gồm: 3 chiếc vòng trị giá 525.000 USD (hơn 11 tỷ VND), một nhẫn kim cương màu có giá 300.000 USD (6,3 tỷ VND) và đôi hoa tai có giá 22.750 USD (tương đương 477,5 triệu VND).

Jennifer Hudson mang trên mình bộ trang sức trị giá gần 18 tỉ đồng tiền Việt tới dự Oscar 2011.

8.325 đô la tương đương 174,8 triệu VND là giá của bộ đầm ren màu tía mà Scarlett Johansson mặc tới thảm đỏ Oscar năm ngoái. Trong khi nhiều sao đặt hàng hoặc tìm kiếm bộ đầm diện Oscar trước đó cả tháng thì quyết định chọn bộ váy ren hiệu Dolce & Gabbana của Scarlett Johansson chỉ được đưa ra khi còn 4 ngày nữa là sự kiện bắt đầu.

190 là số giờ đồng hồ để những người thợ thủ công tỉ mẩn thêu từng hạt pha lê trắng lên bộ đầm bằng lụa vải tuyn hiệu Chanel Haute Couture của Michelle William đã mặc. Sau đó, người ta còn phải tốn thêm 120 giờ trong xưởng chế tạo ở Paris nữa để hoàn thành thiết kế thanh lịch này.

37: sinh hạ cậu con trai đầu lòng Leo, 37 ngày sau, minh tinh gợi cảm Penélope Cruz xuất hiện rạng rỡ trên thảm đỏ Oscar với bộ đầm sequin màu đỏ của L'Wren Scott. Bộ đầm khoét ngực sâu với những họa tiết uốn lượn đã khéo léo che được nhược điểm vòng 2 mới sinh của Penélope.

Penelope Cruz trở lại thảm đỏ với thân hình eo ót chỉ sau hơn một tháng sinh con.

16: nhìn Hailee Steinfeld với bộ váy công chúa đáng yêu hiệu Marchesa này, ít ai nghĩ rằng đã có hẳn 16 lớp vải tuyn được kết hợp lại để làm nên thiết kế này. Thêm một điều đặc biệt nữa là những phần họa tiết li ti đều được thêu bằng tay.

7: tại lễ trao giải Oscar năm ngoái, nữ MC xinh đẹp Anne Hathaway đã thay 7 trang phục trong suốt hơn 2 tiếng đồng hồ dẫn dắt chương trình. Ai cũng phải công nhận cô ấy thật lộng lẫy và duyên dáng.

350: bộ đầm của Michelle William vẫn chưa là gì so với thiết kế của Kate Blanchett. Bộ váy dài xếp nếp nằm trong BST Givenchy Haute Couture đã phải mất tới 350 giờ đồng hồ (khoảng nửa tháng) để đính hạt thủ công. Thiết kế nhã nhặn với những hạt cườm, đường cầu vai tinh tế này đã “ngốn” 15 mét vải chiffon và nặng 3,6 kg.

15: Jennifer Lawrence chỉ dành 15 phút để quyết định diện trang phục Calvin Klein này trước khi tới dự giải bởi khi ấy cô nàng còn đang mải gặm nhấm chiếc bánh mì cheesesteak thay vì salad để giảm cân như những ngôi sao khác. Thế nên chẳng có gì là khó hiểu khi bộ váy đỏ này bị liệt vào top đầu trang phục xấu của Oscar 2011.

64.800: là số lượng những mảnh kim loại được gắn vào bộ đầm trắng có phần cổ cao mạnh mẽ hiệu Marc Bouwer mà nữ diễn viên Melissa Leo diện tại Oscar 2011. Quả là một chiếc váy nặng kí đúng nghĩa đen phải không nào!

Ione
Tag: Oscar , Oscar 2012 , Oscar thứ 84 , Jennifer Hudson , Thời trang sao , Thời trang dự tiệc , Anne Hathaway , Hailee Steifeld