'Thổi bay' đội bóng 13 lần vô địch Champions League, Chelsea ngạo nghễ vào chung kết
Thứ năm, 06/05/2021 09:01

Trận chung kết Champions League toàn Anh cuối cùng đã thành hiện thực khi Chelsea có trận đấu hay hơn hẳn để hạ gục Real Madrid đầy xứng đáng.

Trận bán kết thứ hai Champions League mùa này diễn ra cực kỳ kịch tính và mãn nhãn cho đến tận những phút cuối trận. Càng về cuối trận, người hâm mộ Chelsea càng như "ngồi trên đống lửa" khi đội nhà bỏ qua quá nhiều cơ hội nguy hiểm, trong khi đó Real Madrid bất chấp nguy cơ, đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Chỉ cần ghi được 1 bàn, là Sergio Ramos cùng các đồng đội lập lại được thế quân bình.

Mãi đến phút thứ 85, khi Mason Mount đệm bóng tung lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0, đánh gục ý chí phản kháng của các cầu thủ Real Madrid, người hâm mộ Chelsea mới có thể mỉm cười nhẹ nhõm. Trong bàn thắng ấn định tỷ số ấy, công của Pulisic không hề nhỏ khi nhận đường chuyền rất hợp lý của Kante, thoát xuống cánh phải rất nhanh để căng bóng vào.

Trở lại với diện biến từ đầu trận, Chelsea triển khai thế trận pressing tầm cao khiến với sự trở lại của đội trưởng Sergio Ramos, Real Madrid vẫn cực kỳ lúng túng trong việc phát động tấn công, và ngay từ phút 18 - với sự chủ động của mình, Chelsea đã lần đầu tiên đưa bóng vào lưới đội khách. Song bàn thắng không được công nhận khi Werner rơi vào tư thế việt vị trước khi ghi bàn.

Về phần mình, đội bóng từng 13 lần vô địch Champions League cũng có được những cơ hội của riêng mình bằng những nỗ lực cá nhân, trong đó đáng kể nhất là cú xoay người dứt điểm trong vòng cấm của tiền đạo Benzema khiến thủ thành Mendy phải trổ hết tài nghệ cứu thua.

Thổi bay đội bóng 13 lần vô địch Champions League, Chelsea ngạo nghễ vào chung kết - Ảnh 2.

Song khi Real Madrid cho chưa kịp dịu bớt nỗi tiếc nuối vì pha bóng ấy, thì Chelsea bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 28, Kante có pha đột phá và tung ra đường chuyền hợp lý để Havertz lốp bóng dội xà ngang Real. Ngay lập tức Werner đã lao vào đánh đầu bồi đưa bóng vào lưới trống. Bàn thua của Real có lỗi của Sergio Ramos, trung vệ đội trưởng mới tái xuất của họ đã không áp sát để gây khó dễ cho Werner.

Chỉ 7 phút sau đó, tưởng chừng như thế quân bình được tái lập khi Benzema lại có được pha kết thúc bằng đầu cực mạnh và nguy hiểm. Nhưng thêm lần nữa thủ thành Mendy lại chơi xuất sắc khiến tiền đạo người Pháp phải ngậm ngùi tiếc nuối.

Phần còn lại của trận đấu thuộc về Chelsea, và với trận thắng đầy mãn nhãn trên sân nhà, Chelsea ngẩng cao đầu bước vào trận chung kết Champions League cùng Man City.

Tỷ số: Chelsea 2-0 Real Madrid (chung cuộc 3-1)

Đội hình thi đấu

Chelsea: Edouard Mendy; Andreas Christensen, Thiago Silva, Antonio Rudiger; Cesar Azpilicueta (Reece James 88'), N'Golo Kante, Jorginho, Ben Chilwell; Mason Mount (Ziyech 88'), Kai Havertz (Giroud 90'+4), Timo Werner (Pulisic 67').

Real Madrid: Thibaut Courtois; Nacho Fernandez, Eder Militao, Sergio Ramos, Ferland Mendy (Valverde 63'); Luka Modric, Casemiro (Rodrygo 76'), Toni Kroos; Eden Hazard (Mariano Diaz 89'), Karim Benzema, Vinicius Junior (Asensio 63').

Ghi bàn

Werner (28'), Mount (85')

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thoi-bay-doi-bong-13-lan-vo-dich-champions-league-chelsea-ngao.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thoi-bay-doi-bong-13-lan-vo-dich-champions-league-chelsea-ngao-nghe-vao-chung-ket-16221060505373861.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Champions League , Chelsea , real madrid