Thịt bò nướng ướp theo cách này thịt mềm ngọt tự nhiên, hương thơm nức mũi
Thứ sáu, 03/03/2023 21:03

Thịt bò nướng là món ăn được nhiều người yêu thích. Để món thịt bò nướng được ngon thì cách ướp thịt vô cùng quan trọng.

Nguyên liệu làm thịt bò nướng

- Thịt bò: 500g

- Nước tương: 1/4 chén

- Nước ép quả lê tươi hoặc đã xay nhuyễn: 1/4 chén

- Dầu mè: 2 muỗng cà phê

- Mè trắng rang vàng

- Hạt tiêu xay

- Đường nâu: 1 muỗng canh

- Tỏi, hành lá, gừng

Cách ướp thịt bò nướng

Sơ chế nguyên liệu bò nướng

Trước khi bắt đầu quá trình ướp thịt bò nướng, việc sơ chế các nguyên liệu là rất quan trọng. Để thực hiện điều này, bạn cần làm theo các bước sau đây:

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch miếng thịt bò, cắt ngang theo thớ thành miếng vừa ăn với độ dày khoảng từ 0,3 - 0,5 cm. Sau đó, hãy để dao nghiêng và khứa vài đường lên trên miếng thịt để giúp gia vị thấm đều hơn.

Bạn lưu ý khi thái thịt bò không nên thái quá mỏng để tránh tình trạng thịt cháy hoặc không thấm đều gia vị. Đồng thời, nên thái theo thớ để thịt bò mềm mà không bị dai.

Tiếp theo, bạn cần lột vỏ và rửa sạch tỏi trước khi băm nhuyễn. Hành lá cũng cần được rửa sạch và băm nhuyễn. Với gừng, bạn cần cạo sạch vỏ và rửa sạch trước khi băm nhuyễn.

Ướp thịt bò nướng

Bạn cho 1/4 chén nước tương, 1/4 chén nước ép quả lê tươi hoặc đã xay nhuyễn, 2 muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng cà phê hạt mè rang, hạt tiêu xay, 1 muỗng canh đường nâu cùng tỏi, hành lá, gừng băm nhỏ vào một cái tô và khuấy đều cho đến khi các gia vị được hòa tan.

Tiếp theo, bạn hãy cho nước ướp vào miếng thịt bò đã được sơ chế và trộn đều. Sau đó, bạn ướp thịt khoảng 30 phút để thịt có thể thấm đều gia vị.

Cần lưu ý rằng khi ướp thịt bò, bạn không nên sử dụng muối hoặc nước mắm. Hai loại gia vị này có thể làm giảm độ ngọt tự nhiên của thịt và ngăn cản các gia vị khác thấm sâu vào bên trong thịt bò.

Cách nướng thịt bò ngon

Nướng bằng than hoa

Trước hết, bạn cần làm cháy than, chuẩn bị vỉ nướng. Sau đó, xếp thịt bò lên vỉ nướng hoặc xiên que tre, và đặt lên than để nướng. Nướng thịt bò đến khi mặt thịt có màu vàng nâu đẹp mắt, bạn lật mặt thịt bò để nướng đều cả hai mặt. Trong suốt quá trình nướng, hãy thoa đều hỗn hợp ướp lên thịt để giúp thịt không bị khô và thêm hương vị thơm ngon. Nếu cần thiết, bạn có thể điều chỉnh độ nhiệt của lò nướng để tránh thịt bò cháy khét hoặc quá chín.

Nướng bằng lò

Đầu tiên, bạn cần làm nóng lò khoảng 10 phút ở nhiệt độ 200 độ C để phân bố nhiệt đều, giúp thịt bò chín đều hơn. Sau đó, xếp thịt bò lên khay nướng và đặt vào lò.

Nướng thịt bò trong vòng 20 phút ở nhiệt độ 200 độ C, chọn chế độ nướng 2 mặt để đảm bảo thịt được nướng đều.

Khi thịt bò đã chín, bạn có thể cho thịt ra đĩa và trang trí với ít rau xà lách, ngò và dưa leo. Thịt bò nướng mềm thơm cuộn trong lớp xà lách tươi xanh cùng dưa leo giòn rụm, thêm chút tương ớt hoặc nước chấm tỏi ớt sẽ tăng thêm hương vị hấp dẫn cho món ăn của bạn.

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/thit-bo-nuong-uop-theo-cach-nay-thit-mem-ngot-tu-nhien-huong-th.. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/thit-bo-nuong-uop-theo-cach-nay-thit-mem-ngot-tu-nhien-huong-thom-nuc-mui.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Thịt bò nướng , món ăn ngon , bí quyết nấu ăn