Thiếu nữ Hà Nội buông lời miệt thị người Thanh Hóa
Thứ năm, 10/07/2014 14:26

Một thiếu nữ Hà Nội đã đăng dòng chia sẻ công khai trên facebook với nội dung có nhắc đến người Thanh Hóa bằng thái độ hỗn hào.

Thiếu nữ Hà Nội buông lời miệt thị người Thanh Hóa

Thiếu nữ Hà Nội buông lời miệt thị người Thanh Hóa

Cộng đồng mạng đã vô cùng phẫn nộ, riêng cô lại tỏ ra khá hả hê.

Cô gái có tên là C. K. Oanh. Hình ảnh facebook cho thấy cô chưa đến 20 tuổi, có cuộc sống bề ngoài khá vương giả. Cô đã có dòng chia sẻ công khai như sau:

miet-thi-dan-thanh-hoa-0

Giải thích cho việc đăng chia sẻ này, cô chỉ nói ngắn gọn trong bình thuận với thái độ đầy hỗn hào. Dòng chia sẻ này đã nhận không ít chỉ trích nhưng cô gái tên Oanh tỏ ra không e ngại. Ngược lại cô có phần hả hê và thích thú. Cô đã đón nhận việc bị phản đối như là một hình thức nổi tiếng.

miet-thi-dan-thanh-hoa-1

Dù bị hăm dọa, lên án nhưng cô gái còn tự tin thách thức bằng việc nhờ mua giúp nem. Trong cập nhật mới nhất cô ghi: "Bạn Thanh Hóa nào lên tìm mình thì nhớ mua ít nem chua lên nhé. Mình trả tiền không quỵt đâu!".

miet-thi-dan-thanh-hoa-3

miet-thi-dan-thanh-hoa-2

Hình ảnh facebook cho thấy cô chưa đến 20 tuổi, có cuộc sống bề ngoài khá vương giả.

Việc phân biệt, kỳ thị vùng miền manh nha từ lâu nay. Dù kì thị trên mạng xã hội hay ngoài đời thực thì đó cũng là điều vi phạm pháp luật và cần lên án.

Trước đó, cư dân mạng cũng từng dậy sóng về một cô gái Huế miệt thị dân Thanh Hóa, Nghệ An. Ngay khi dòng status của cô gái được chia sẻ đã gặp phải sự phản đối của cư dân mạng. Nhiều người không khỏi bức xúc và lên tiếng chỉ trích cô gái này.

Cô gái có tên là Mimi chia sẻ:

miet-thi-dan-thanh-hoa-5

Theo như dòng status mà cô gái này đăng tải, thì cô là một người có ngoại hình xinh xắn, dễ thương. Và theo cô gái thì gái Huế như cô mới là đẳng cấp, và cô không cần nói chuyện với người "nhà quê", vì họ kém cỏi, đói rách.

Thời gian qua, không ít những dòng chia sẻ, những status của giới trẻ khiến nhiều người phải "ngán ngẩm". Điều đó cho thấy một bộ phận những người trẻ tuổi trong xã hội đang có sự xuống cấp về đạo đức. Những lời nói tưởng chừng “bâng quơ” của cô gái này lại gây ra những cách nhìn phiến diện, gây phân biệt vùng miền trong cộng đồng. Vấn đề phân biệt vùng miền vốn đã gặp phải sự phản đối từ trước đến nay.

miet-thi-dan-thanh-hoa-6

Trước đó, đoạn status cầu mong "người nhà quê chết hết" cũng đã gặp phải phản đối dữ dội của cộng đồng mạng khi chủ nhân của status có ý phân biệt người nhà quê và người thành phố.

Trong một tập thể cũng có người này, người kia, có người tốt, người chưa tốt nhưng một điều chắc chắn rằng, những người chưa tốt chỉ là một con số rất nhỏ trong xã hội. Thiết nghĩ, các bạn trẻ nên học cách ứng xử và tôn trọng người khác. Bởi tôn trọng người khác cũng là tôn trọng chính mình. Hi vọng rằng, những bạn trẻ đã từng có những phát ngôn hàm chứa sự miệt thị và định kiến sẽ có cách nhìn nhận lại giá trị bản thân và những người xung quanh để tránh những phát ngôn không đáng có.

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: miet thi dan thanh hoa , phan biet vung mien , thieu nu ha noi miet thi dan thanh hoa , dan thanh hoa , cu dan mang , tin , bao