Thiếu gia giết hàng loạt người để làm thí nghiệm y học
Thứ năm, 09/04/2015 21:37

Herman Mudgett là tên sát nhân giết người hàng loạt đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ có chứng chỉ hành nghề y. Sở thích của hắn là giết người để làm thí nghiệm y học.

Thiếu gia giết hàng loạt người để làm thí nghiệm y học

Thiếu gia giết hàng loạt người để làm thí nghiệm y học

Tóm tắt

Herman Mudgett (bí danh là H.H Holmes), là tội phạm giết người hàng loạt đầu tiên trên đất nước Mỹ. Herman Mudgett sinh ngày 16/5/1861 ở Gilmanton, Wisconsin, New Hampshire. Sinh ra trong một gia đình giàu có, từ khi còn nhỏ, Mudgett đã học rất giỏi và yêu thích việc "phẫu thuật" những con vật nhỏ. Khi lớn lên, ông theo học ở một trường y nhưng nhanh chóng bị đuổi học vì tội ăn cắp xác chết dùng làm thí nghiệm của trường và lừa bảo hiểm.

Sau đó, "tiến sĩ H.H Holmes" trở thành dược sĩ tại Chicago, nơi mà ông "phát huy" thói quyến rũ người khác, kết hôn và sau đó giết hại họ. Ngoài việc lấy toàn bộ tiền tiết kiệm của các nạn nhân, Mudgett thường dùng thi thể của họ để nghiên cứu y học. Ngôi nhà của Mudgett được mệnh danh là "Lâu đài giết người" với hành lang bí mật, thiết bị cách âm, cửa bẫy, lò khí được thiết kế khiến nạn nhân ngạt thở, lò hỏa táng và nhiều thiết bị tra tấn nạn nhân khác.

Sau này, Mudgett đã tham gia vào một vụ gian lận bảo hiểm quy mô lớn, nhưng cuối cùng, ông đã giết hại đối tác và 3 người con của đối tác vì sợ chúng sẽ khai báo ông cho cảnh sát. Với số nạn nhân bị giết hại lên tới hơn 200 người, Mudgett đã bị kết án tử hình và bị treo cổ năm 1896.

kẻ sát nhân ở mỹ

Tên sát nhân Herman Mudgett

Thực hiện giết người trong lâu đài

Năm 1886, Herman Mudgett chuyển tới Chicago, Illinois. Ông đã sớm tìm được việc làm trong một tiệm thuốc tây, sử dụng bí danh khét tiếng của mình, Tiến sĩ Henry H. Holmes. Sau một thời gian, Holmes đã xây dựng một tòa nhà ba tầng với những thiết kế độc lạ dành riêng cho mình. Các tầng ở trên là nơi sinh sống của ông và chứa nhiều phòng nhỏ, nơi ông tra tấn và giết chết nạn nhân của mình. Một số phòng có chứa khí độc để khiến nạn nhân ngạt thở. Cũng có phòng chứa những máng trượt để di chuyển xác chết xuống tầng hầm, nơi ông có thể đốt hài cốt của nạn nhân hoặc vứt bỏ chúng.

kẻ sát nhân ở mỹ

Lâu đài giết người của Herman Mudgett

Trong năm 1893, Holmes đã mở cửa lâu đài của mình để đón du khách đến tham quan triển lãm. Rất nhiều người đã không sống sót để ra khỏi tòa lâu đài. Nhiều trong số nạn nhân là những phụ nữ bị ông quyến rũ, lừa dối và sau đó bị giết chết. 

Holmes cũng có thói quen đính hôn với các phụ nữ và sau đó khiến cho các vị hôn thê của mình "biến mất". Trước khi giết người, ông ta bắt họ viết di chúc rồi lấy tài sản của những nạn nhân vô tội đó. Những người khác đã bị nhử vì lời hứa giúp đỡ công việc tốt của ông.

Lừa đảo bảo hiểm

Song song với việc giết người, Holmes cũng tham gia vào vụ gian lận bảo hiểm quy mô lớn. Hắn đã tham gia với Benjamin Pitezel để lừa được 10.000USD từ một công ty bảo hiểm nhân thọ.

Khi bị cảnh sát để ý, hắn đã giết Pitezel và sau đó thuyết phục vợ của Pitezel tin rằng chồng cô vẫn còn sống. Lo ngại rằng con của  Pitezel có thể khai ra hắn nên Holmes đã giết chết cả ba đứa trẻ vô tội.

Xét xử kẻ sát nhân

Lúc đầu, Holmes bị buộc tội gian lận bảo hiểm. Sau đó, ông ra tòa vì tội giết Benjamin Pitezel. Trong thời gian bị giam giữ, Holmes đã thừa nhận với cảnh sát về việc giết chết 27 người. Ước tính khoảng từ 20 đến 100 nạn nhân hoặc cao hơn là 200 nạn nhân đã bị Holmes giết chết.

Sau khi bị buộc tội giết người hàng loạt, Holmes bị kết án tử hình và bị treo cổ vào ngày 7/5/1896 tại Philadelphia, Pennsylvania.

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: giet nguoi , giet nguoi hang loat , giet nguoi de lam thi nghiem , sat nhan , ke sat nhan