Thiêu chết vợ và con gái mới sinh vì thiếu của hồi môn
Chủ nhật, 02/02/2014 09:40

Một bà mẹ trẻ người Ấn Độ đã bị chồng và gia đình chồng thiêu chết cùng với đứa con gái mới sinh của mình chỉ vì cô chưa “thanh toán” khoản hồi môn.

Chị Annu Devi, 22 tuổi, tại bệnh viện

Chị Annu Devi, 22 tuổi, tại bệnh viện

Cảnh sát cho biết, nạn nhân là chị Annu Devi, 22 tuổi, đến từ bang Jharkhand đã bị chồng tên Gunjan Masat đổ dầu hỏa lên người khi chị đang cho con bú và sau đó lạnh lùng châm lửa thiêu sống hai mẹ con.

Ông Raghuni Rana, cha của Devi cho biết, đôi vợ chồng trẻ này sống với nhau hạnh phúc được hơn một năm, nhưng mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh kể từ sau khi Devi sinh con gái đầu lòng.

Ông Rana nói với cảnh sát rằng: “Gia đình thông gia muốn một thằng con trai, nhưng sinh ra lại là một đứa con gái. Kể từ đó, họ bắt đầu sách nhiễu, hành hạ con bé và cuối cùng quyết định kết liễu đời nó”.

Ông Rana cũng rất bức xúc cho rằng con ông không sinh được cháu trai chỉ là cái cớ vì gia đình thông gia muốn đòi của hồi môn. Đến giờ này họ vẫn còn yêu sách này nọ, đòi ti vi, xe máy. Tôi đã cắt cho họ 16 mẫu đất làm sính lễ hồi môn, ông Rana nói thêm.

Để che giấu hành vi giết người, gã con rể tàn độc đã dàn cảnh để vụ sát hại vợ con trông giống như một tai nạn bị phỏng nặng. Tức sau khi thiêu sống vợ con, anh ta đặt hai mẹ con ngồi cạnh lò sưởi

Sáng sớm hôm 30.1, hàng xóm đã phát hiện hai mẹ con nằm trên sân nhà trong tình trạng bỏng nặng và đang thoi thóp đã nhanh chóng đưa họ đến bệnh viện. Tuy nhiên, cả hai mẹ con đã chết trên đường đi cấp cứu.

Gunjan Masat đã bị bắt, trong khi cha đẻ của anh ta cũng bị thẩm vấn, còn một người con trai khác của ông này hiện đã bỏ trốn.

Giám đốc cảnh sát Nirmal Kumar Mishra gọi đó là một tội ác ghê tởm và tuyên bố sẽ đưa tất cả những người có liên quan đến cái chết của 2 nạn nhân xấu số ra trước pháp luật.

Tục cống nạp của hồi môn của gia đình nhà gái cho nhà trai là một trong những lý do người Ấn Độ ưa chuộng con trai hơn con gái. Hàng ngàn các bào thai bé gái bị phá bỏ mỗi năm ở nước này sau khi siêu âm xác định giới tính.

Tại Ấn Độ, cứ mỗi tiếng đồng hồ là có một phụ nữ bị giết vì của hôi môn, theo số liệu công bố từ Văn phòng ghi nhận tội phạm quốc gia cho hay.

8.233 phụ nữ trẻ, nhiều trong số đó là các cô dâu mới cưới, bị giết chết vì cái gọi là của hồi môn trong năm 2012.

Motthegioi.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Của hồi môn , Thiêu sống vợ , Bạo lực gia đình , Ấn Độ