Thi đấu bế tắc, Man “xanh” trắng tay rời Goodison Park
Thứ tư, 01/02/2012 05:54

Thi đấu lấn lướt trong hầu hết thời gian của trận đấu nhưng Man City lại không có cách nào khoan thủng mảnh lưới của Everton dù là một lần và đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số tối thiểu 1-0.

Với việc để Liverpool vượt qua ở bán kết Carling Cup, Man City đã chính thức bị loại khỏi 3/5 mặt trận ở mùa giải năm nay sau Champions League và FA Cup. Chính vì vậy, thầy trò Mancini cần phải nỗ lực rất nhiều tại mặt trận Premier League nếu không muốn rơi vào cảnh trắng tay khi mùa giải kết thúc bởi Europa League luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Ngoài ra, việc bị loại khỏi Champions League, FA Cup và Carling Cup cũng khiến tinh thần của “The Citizens” bị ảnh hưởng tiêu cực. Hơn lúc nào hết, Man “xanh” đang cần một chiến thắng để hướng đến chặng đường khó khăn phía trước.

Trong hoàn cảnh như vậy, việc chỉ phải gặp một Everton đang thi đấu khá phập phù là cơ hội rất tốt để Mancini và các học trò giải tỏa tinh thần. Trận này, Man City còn đón chào sự trở lại của đội trưởng Kompany sau 3 trận treo giò và NHM đội bóng áo xanh càng có lý do để tin vào một chiến thắng.

Với quyết tâm cao cùng với một dàn cầu thủ vượt trội nên dù là khách nhưng Man City mới là đội nhập cuộc chủ động hơn sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Everton mới là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi cú đánh đầu của Stracqualursi bị Lescott cản phá ngay trên vạch vôi.

Những phút sau đó, thế trận hoàn toàn thuộc về đội khách với những đường pha ban bật chính xác ở giữa sân. Thế nhưng, trước một hàng thủ dầy đặc của Everton, sự hiệu quả trong những đợt tấn công của “The Citizens” là không nhiều. Cơ hội đáng kể nhất trong nửa đầu hiệp một thuộc về Aguero khi tiền đạo người Argentina xoay sở khéo léo trước sự đeo bám của 3 hậu vệ đội chủ nhà và tung ra cú dứt điểm chéo góc nhưng đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc.

Sau tình huống này, diễn biến trên sân trở nên rất căng thẳng với những pha tranh chấp quyết liệt của hai đội. Dù chơi lép vế hoàn toàn nhưng Everton cũng có được cơ hội thứ hai từ đầu trận. Phút 35, Fellaini dứt điểm chệch cột dọc từ khoảng cách hơn 10m sau một pha phối hợp tấn công hiếm hoi của đội chủ nhà.

Ngay sau đó, các CĐV của Everton đã có một phen thót tim khi Nasri có một cú sút xa sấm sét đưa bóng dội xà ngang trong ánh mắt bất lực của Tim Howard. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trước khi hai đội rời sân tạm nghỉ.

Sang hiệp hai, thế chủ động trên sân vẫn hoàn toàn thuộc về Man City tuy nhiên sự vô duyên cũng như nôn nóng của hàng công đã khiến đoàn quân của Mancini rất bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Tim Howard. Cầm bóng nhiều hơn, phối hợp ăn ý ở giữa sân nhưng mỗi khi vào tới gần khu vực 16m50, những đường lên bóng của Man “xanh” lại quá thiếu ý tưởng và dễ dàng bị bắt bài.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Man “xanh” phải đón nhận một “cái tát” quá đau khi bị đội chủ nhà vươn lên dẫn trước. Phút 59, sau một pha phối hợp tấn công đẹp măt, bóng đến chân Donovan và tiền đạo người Mỹ trả ngược đúng tầm chân của Gibson để tiền vệ này tung ra một cú sút trái phá hạ gục Joe Hart. Đáng chú ý đây mới là pha tấn công đầu tiên của Evẻton trong hiệp hai.

Thời gian còn lại của trận đấu, Man City không còn cách nào khác là dâng cao đội hình với mong muốn tìm bãn gỡ. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém cỏi, những chân sút đắt giá như Dzeko, Aguero đều không thể giúp đội nhà giật lại một điểm từ tay đối thủ. Đây đã là trận thua thứ 3 của Man “xanh” tại Premier League kể từ đầu mùa giải. Tai hại hơn, việc trắng tay trước Everton còn khiến “The Citizens” bị M.U san bằng cách biệt về mặt điểm số trên BXH (M.U thắng Stoke 2-0) và chỉ xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại.

Tỉ số: 1-0

Bàn thắng: Gibson 59’

Đội hình thi đấu:

Everton: Howard; Neville, Hibbert, Heitinga, Baines, Donovan, Gibson, Fellaini, Drenthe, Cahill, Stracqualursi.

Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Barry, Milner, Silva, Aguero, Nasri, Dzeko.

Hữu Hiệp (Theo Goal)
Tag: Everton - Man City , Mancini , Silva , Bóng đá Anh