Thêm một bé sơ sinh bị bắt cóc ở bệnh viện?
Thứ ba, 28/08/2012 10:20

Hai đối tượng trong trang phục y tá đã yêu cầu người nhà cho trẻ sơ sinh đi tắm với mục đích bắt cóc cháu bé.

Sản phụ Vũ Thị Nga (Ảnh: Nhandan.vn)

Sản phụ Vũ Thị Nga (Ảnh: Nhandan.vn)

Khi bị phát hiện, chúng đã đặt đứa trẻ trong chiếc túi du lịch rồi bỏ lại ở thang máy của bệnh viện.

Vụ việc xảy ra vào ngày 26/8, tại Bệnh viện phụ sản Thái Bình. Cháu bé bị bắt cóc là Dương Xuân Bắc chào đời vào ngày 23/8, nặng 3kg. Bắc là con của sản phụ Vũ Thị Nga (SN 1976, trú tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình).

Vào khoảng 7h30' ngày 26/8, một người phụ nữ trong trang phục y tá đã vào phòng nói với chị Nga là cho bé Bắc đi tắm. Sản phụ này đã từ chối vì cháu đã được tắm hôm qua. Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau, lại có một người đàn ông ở phòng bên cạnh ngó vào hỏi ai là Vũ Thị Nga cho cháu đi tắm. Lúc này chị Nga đành đi lấy tã lót, rồi đưa cho bà ngoại bế cháu đi.

Khi mẹ chị Nga chưa bước vào cửa phòng ở tầng 1 thì một cô y tá khác nói cứ đưa cháu cho người này để tắm. Bà ngoại đã đưa cháu cho cô y tá này. Sau đó bà đã quay lại phòng sau mổ 2, nơi chị Nga đang nằm. Do lo lắng, chị Nga đã yêu cầu bà ngoại tiếp tục xuống trông con. Khi bà xuống thì không thấy cháu Bắc. Lúc này, gia đình sản phụ hoảng loạn đi tìm cháu bé và báo lực lượng công an.

Trong lúc gia đình người mẹ trẻ hoảng hốt, lo lắng thì đến khoảng hơn 15h cùng ngày, người dân đến bệnh viện đã phát hiện một túi du lịch mở khóa, bên trong có một cháu bé. Bé trai này ngay lập tức được báo cho bệnh viện, đưa đến phòng cấp cứu. Gia đình chị Nga đã đến nhận dạng cháu bé và khẳng định đó là bé trai mất tích của họ.

Sau sự việc trên, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình đã họp khẩn và khẳng định, cán bộ bệnh viện không ai có đặc điểm như gia đình cháu bé và những người chứng kiến kể lại. Ngoài ra, sau khi bị người lạ đưa đi, cháu bé không có biểu hiện bị đói chứng tỏ cháu đã được chăm sóc rất cẩn thận.

Theo lời người nhà cháu bé, có 2 đối tượng nữ giả làm nhân viên của bệnh viện thực hiện hành vi trên. Một đối tượng đứng trước cửa phòng tắm của trẻ sơ sinh để đợi, còn một đối tượng lên phòng của chị Nga ở tầng 3 đề nghị với sản phụ đưa cháu bé đi tắm. Các đối tượng này đã "đóng kịch" rất tài tình với mục đích đánh cắp cháu bé.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

VNN
Tag: Bắt cóc trẻ sơ sinh , Sản phụ , Bệnh viện phụ sản Thái Bình , Bắt cóc , Thái Bình