Thêm hai con hổ được nuôi trong nhà dân bị phát hiện
Thứ tư, 07/11/2012 17:04

Do sợ cơ quan chức năng phát hiện, chị Thể đưa hai con hổ gửi ở nhà người quen nuôi hộ nhưng đã bị công an phát hiện, tịch thu.

Hai con hổ vừa bị công an huyện Diễn Châu phát hiện, thu giữ

Hai con hổ vừa bị công an huyện Diễn Châu phát hiện, thu giữ

Sáng ngày 7/11, công an huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết vừa tiến hành "phá án" và bắt giữ hai con hổ nuôi giữ trái phép trong nhà dân.

Theo đó, vào khoảng 10h sáng ngày 6/11, nhận được tin báo, đội CSĐT tội phạm kinh tế môi trường công an huyện Diễn Châu đã bất ngờ kiểm tra hộ gia đình ông Nguyễn Văn Sáng (SN 1955), trú tại xóm 5, xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu, Nghệ An thì phát hiện trong gia đình ông Sáng đang nuôi nhốt 2 hai con hổ. Hai cá thể này được nuôi trong một chuồng sắt cao khoảng 4m, bên ngoài được xây dựng kiên cố.

Do ông Sáng không xuất trình được giấy tờ hợp lệ, công an đã lập biên bản, tạm giữ hai con hổ này và đưa về trụ sở để điều tra. Tại cơ quan công an, ông Sáng khai nhận, hai con hổ mà ông nuôi nhốt được một người họ hàng là chị Nguyễn Thị Thể (SN 1974, trú tại xóm Phú Bình, xã Đô Thành, Yên Thành, Nghệ An) gửi nhờ từ ngày 2/11 nên ông cũng không biết về nguồn gốc hai con hổ này.

Sáng ngày 7/11, cơ quan điều tra công an huyện Diễn Châu đã triệu tập chị Nguyễn Thị Thể lên để làm việc. Bước đầu, chị Thể thừa nhận hai con hổ được chị nuôi từ tháng 2/2011. Thời gian gần đây, sau khi báo chí phản ánh tình trạng “nuôi hổ như nuôi lợn”, các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã ráo riết vào cuộc để điều tra. Lo sợ bị cơ quan chức năng “sờ gáy”, chị Thể đã đem gửi 2 con hổ cho ông Sáng.

Hai con hổ được cơ quan công an huyện Diễn Châu phát hiện có trọng lượng khoảng 70kg, sức khỏe phát triển bình thường.

Zing/Infonet
Tag: Nuôi hổ , Nghệ An , Động vật quý hiếm , Buôn bán động vật trái phép , Tin tức xã hội