Thêm Djokovic không hài lòng với mặt sân của Madrid Open 2012
Thứ tư, 09/05/2012 07:40

Novak Djokovic vừa gia nhập đội ngũ những tay vợt không hài lòng với mặt sân đất nện màu... xanh da trời rất lạ mắt của Madrid Open 2012.

Mọi năm, giải Masters 1000 tổ chức ở Thủ đô của Tây Ban Nha vẫn sử dụng mặt sân đất nện màu đỏ truyền thống. Tuy nhiên năm nay, BTC quyết định tạo ra một thay đổi táo bạo là chuyển đất sang màu xanh da trời. Lí do mà họ đưa ra là để trọng tài, các khán giả trên sân và truyền hình dễ dàng theo dõi đường đi của quả bóng tennis hơn.

Djokovic không hài lòng với mặt sân của Madrid Open 2012.

Nhưng những thay đổi của BTC Madrid Open 2012 vấp phải rất nhiều sự phản đối từ các tay vợt tham gia. Mới nhất, Novak Djokovic đã thể hiện sự không hài lòng với ý tưởng sử dụng mặt sân đất nện màu xanh.

“Điều mà tôi cảm thấy thất vọng nhất là BTC đã tự ý tạo ra thay đổi mà chưa hỏi ý kiến các tay vợt”, ngôi sao người Serbia phát biểu. “Liên đoàn quần vợt thế giới cần phải can thiệp vào chuyện này vì lợi ích của những người thi đấu. Tôi thực sự hy vọng là sẽ không có ai dính chấn thương vì không quen với mặt sân mới. Tôi cũng mong rằng tất cả sẽ chơi tốt tại đây, giống như trên mặt sân đất nện màu đỏ”.

Trước Djokovic - đối thủ số 1 của anh là Rafael Nadal cũng lên tiếng chỉ trích nặng nề mặt sân màu xanh của Madrid Open 2012: “Từ xưa đến nay, đất luôn có màu đỏ hoặc nâu chứ không bao giờ là xanh. Chúng ta phải tôn trọng truyền thống thay vì tạo ra những thay đổi chẳng đâu vào đâu”.

Nadal đang là ĐK Á quân của Madrid Open. Năm ngoái, “vua đất nện” thua chính Djokovic ở chung kết. Vào khoảng 23h45 đêm nay, Nole sẽ đánh trận vòng 2 với tay vợt đồng hương của Nadal là Daniel Gimeno-Traver.

Bongdaplus
Tag: Djokovic , Nadal , Ferrer , Madrid Open 2012 , Tennis , Quần vợt , Thể thao