Thêm 2 chiến đấu cơ Ukraine bị quân ly khai bắn hạ
Thứ năm, 23/10/2014 09:13

Quân đội nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng đã bắn hạ 2 chiến đấu cơ Sukhoi Su-25 của Ukraine được triển khai tấn công những mục tiêu thuộc quyền các tay súng tự vệ.

Thêm 2 chiến đấu cơ Ukraine bị quân ly khai bắn hạ

Thêm 2 chiến đấu cơ Ukraine bị quân ly khai bắn hạ

Thông tin trên được Interfax dẫn nguồn từ Trung tâm thông tin quân đội Donbas.

“Một chiến đấu cơ đã bị bắn hạ bằng hệ thống phòng không di động gần Horlivka. Chiếc máy bay đã bị bốc khói và tháo chạy về hướng sân bay Myrhorod. Tình trạng của chiếc thứ hai đang được làm rõ”.

Các nguồn tin khác hiện chưa xác nhận thông tin này.

Trong 5 ngày vừa qua, quân tự vệ đã bắn rơi 4 chiếc chiến đấu cơ Su-25 và 1 chiếc vận tải quân sự Antonov An-26, cũng theo thông tin phát đi từ Donbas.

Trong khi đó, quân chính phủ Ukraine xác nhận chỉ có 1 chiếc Su-25 bị bắn hạ hôm 12/7.

Các chiến đấu cơ của Ukraine đã oanh tạc các vị trí của quân tự vệ gần Saur Mogila Hill, miền đông Ukraine. Lực lượng tự vệ đáp trả bằng súng phòng không.

Trong khi đó, một số lượng lớn binh sĩ chính phủ Ukraine đang bị vây khốn gần Saur Mogila và đang cố tìm cách mở vòng vây.

Tại trạm kiểm soát gần biên giới ở Izvaryno, các tay súng của nước Cộng hòa tự xưng Lugansk tiếp tục bao vây quân chính phủ Ukraine và gây ra những tổn thất lớn.

Interfax tường thuật cho biết “quân ly khai đã dùng súng phóng lựu bắn vào các lực lượng đặc biệt của Ukraine đóng ở trạm kiểm soát Izvaryne, trong khu vực Lugansk. Một nguồn tin cho biết 8 binh sĩ chính phủ đã thiệt mạng và khoảng 10 binh sĩ khác bị thương”.

"Cùng lúc, lực lượng của quận Sverdlovsk thuộc Lugansk cũng đã tổ chức tấn công lữ đoàn 72 của quân chính phủ song hiện tại chưa có số liệu về thương vong".

Motthegioi.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: chien dau co cua ukraine , chien dau co cua ukraine bi ban ha , cong hoa nhan dan Donetsk ban may bay , cong hoa nhan dan Donetsk , tin , bao