Thế giới năm Nhâm Thìn qua dự đoán của tiên tri nổi tiếng
Thứ tư, 25/01/2012 09:19

Nhà tiên tri Li Nan Jiang, người Trung Quốc dự đoán năm 2012 trên thế giới sẽ có nhiều biến động, đặc biệt là các trung tâm tài chính lớn có thể sẽ gặp nhiều thách thức mới.

Về kinh tế

Ông Li Nan Jiang dự đoán trong năm 2012 vẫn tiếp tục bị khó khăn trên toàn cầu. Các trung tâm tài chính trên thế giới có thể gặp những thách thức mới, nhất là thị trường chứng khoán Hồng Kông.

Nhân công lao động có nguy cơ bị gỉảm bớt, tỷ lệ thất nghiệp có thể tăng lên. Chi phí sinh hoạt hàng ngày tăng lên trong khi có nguy cơ xảy ra thiên tai và đồng USD suy yếu. Tuy nhiên, đến 2013 tình hình kinh tế sẽ khả quan hơn.

Về thiên tai

Năm Rồng sẽ là năm rất nóng, châu Mỹ, Canada, Trung Quốc, Thái Lan và Nga có thể bị hạn hán, đói kém và giá lương thực tăng cao. Khu vực Bắc Mỹ có nguy cơ xảy ra thiên tai nặng nề, có thể động đất nhẹ nhất là 7 độ richter.

Đài Loan (Trung Quốc), Philippines và Nhật Bản có nguy cơ bị bão lốc. Một số nước khác lại bị lũ lụt nặng nề chưa từng thấy, kèm theo lở đất, gây nhiều thiệt hại về người.

Về hòa bình và ổn định

Trong năm 2012 thế giới sẽ bình yên và ổn định hơn, chỉ có vài xung đột nhỏ lẻ.

Về dịch bệnh

Năm 2012 trên thế giới dễ xảy ra những dịch bệnh, như: cúm gà và SARS. Nhất là châu Á có nguy cơ xảy ra dịch bệnh về tiêu hóa, nên người dân phải cẩn thận trong thói quen ăn uống và phòng tránh virus.

Về tai nạn

Dự đoán tai nạn giao thông có thể tăng lên, người dân trên toàn thế giới phải hết sức đề phòng. Châu Âu và châu Mỹ có thể xảy ra tai nạn hàng không nghiêm trọng.

Dân Việt/Asiaone
Tag: Tiên tri , Thế giới , Kinh tế , Văn hóa , Thiên tai , Quốc tế , Sự kiện