Thầy Tây chơi 'bài độc', đội bóng của Lee Nguyễn vượt qua hiểm cảnh bằng tỉ số đậm đà
Thứ năm, 08/04/2021 22:48

CLB TP.HCM đã chấm dứt chuỗi phong độ nghèo nàn bằng một chiến thắng vô cùng quan trọng trước SLNA.

Với những đầu tư mạnh mẽ trước mùa giải, thật khó tin CLB TP.HCM lại trình diễn phong độ nghèo nàn đến thế tại V.League 2021. Sau 7 vòng đấu, đội chủ sân Thống Nhất chỉ giành được 6 điểm và đứng áp chót BXH (vị trí phải đá trận play-off trụ hạng). 3 trận gần nhất, CLB TP.HCM đều trắng tay và phải nhận tới 9 bàn thua.

Trước áp lực khủng khiếp, HLV Polking đã có một quyết định cực kỳ khó hiểu khi tung vào sân đội hình không có ngoại binh trong cuộc tiếp đón SLNA. Bộ ba tiền đạo Brazil được thay thế bằng Hồ Tuấn Tài, Võ Huy Toàn và Lâm Ti Phông.

Thầy Tây chơi bài độc, đội bóng của Lee Nguyễn vượt qua hiểm cảnh bằng tỉ số đậm đà - Ảnh 2.

Lâm Ti Phông không thể đánh bại thủ môn Văn Hoàng

Mặc dù thi đấu rất nhiệt tình, 3 chân sút nội mà HLV Polking sử dụng không tạo được nhiều tình huống uy hiếp về phía khung thành SLNA. Trong khi đó, "ngòi nổ" Lee Nguyễn lại bị đối thủ kèm cặp rất chặt. Suốt cả hiệp một, pha bóng đáng chú ý nhất là cú đá ở góc hẹp đưa bóng dội cột dọc của Lâm Ti Phông.

Phải đến khi các ngoại binh xuất hiện, thế quân bình mới được phá vỡ. Phút 51, Junior Barros băng xuống đón đường chuyền dài của đồng đội, dứt điểm quyết đoán bằng chân trái mở tỉ số cho CLB TP.HCM.

Thầy Tây chơi bài độc, đội bóng của Lee Nguyễn vượt qua hiểm cảnh bằng tỉ số đậm đà - Ảnh 3.

Junior Barros (giữa) ghi bàn mở tỉ số cho CLB TP.HCM

HLV Polking ăn mừng rất "sung" sau bàn thắng này. Nhà cầm quân người Brazil như muốn gửi thông điệp tới những người chỉ trích rằng ông có cái lý của mình khi tin tưởng vào bộ ba ngoại binh Brazil từ đầu mùa giải.

Thầy Tây chơi bài độc, đội bóng của Lee Nguyễn vượt qua hiểm cảnh bằng tỉ số đậm đà - Ảnh 4.

HLV Polking ăn mừng bàn thắng

Trận đấu trở nên cởi mở hơn. SLNA buộc phải dâng lên để tìm kiếm bàn gỡ. Còn CLB TP.HCM cũng triển khai các pha tấn công một cách thanh thoát, tự tin hơn.

Phút 73, một ngoại binh khác của đội chủ nhà là Dario Junior kiến tạo tinh tế để Ngô Tùng Quốc băng xuống ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.

Chưa muốn dừng lại, CLB TP.HCM tiếp tục tạo ra thêm nhiều cơ hội nữa trong những phút cuối. Quyết tâm của đội chủ sân Thống Nhất được đền đáp ở phút 89. Trên chấm phạt đền, Lee Nguyễn ấn định chiến thắng tưng bừng 3-0.

Thầy Tây chơi bài độc, đội bóng của Lee Nguyễn vượt qua hiểm cảnh bằng tỉ số đậm đà - Ảnh 5.

Lee Nguyễn là người ấn định tỉ số

Với thắng lợi này, CLB TP.HCM vươn lên vị trí thứ 10 trên BXH. Thầy trò HLV Polking tạm thời hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 3 điểm và kém top 6 cũng chỉ 3 điểm. Quan trọng hơn, cuộc khủng hoảng phong độ đã được chặn đứng và các ngoại binh Brazil đang lấy lại niềm từ người hâm mộ.

Kết quả: CLB TP.HCM 3-0 SLNA

Bàn thắng: Junior Barros 54', Ngô Tùng Quốc 73', Lee Nguyễn 89'

Đội hình ra sân:

CLB TP.HCM: Thanh Thắng, Tùng Quốc, Đình Khương, Thanh Bình, Văn Đức, Văn Thuận, Huy Toàn, Trọng Long, Lee Nguyễn, Lâm Ti Phông, Hồ Tuấn Tài

SLNA: Văn Hoàng, Đình Đồng, Văn Khánh, Đình Châu, Sỹ Sâm, Jelic, Xuân Mạnh, Văn Việt, Bruno Henrique, Văn Đức, Peter Samuel

BXH V.League 2021:

Thầy Tây chơi bài độc, đội bóng của Lee Nguyễn vượt qua hiểm cảnh bằng tỉ số đậm đà - Ảnh 6.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thay-tay-choi-bai-doc-doi-bong-cua-lee-nguyen-vuot-qua-hiem-ca.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thay-tay-choi-bai-doc-doi-bong-cua-lee-nguyen-vuot-qua-hiem-canh-bang-ti-so-dam-da-1622108042114364.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Lee Nguyễn , CLB TP.HCM