Thầy lang U80 có 7 vợ, hàng chục mối tình đẹp
Thứ bảy, 27/12/2014 10:57

Các cô gái tình nguyện ngỏ lời yêu ông Thành nhưng vì gia đình can ngăn nên trong số “hàng tá” mối tình, ông chỉ chọn ...7 cô gái làm vợ.

Thầy lang U80 có 7 vợ, hàng chục mối tình đẹp

Thầy lang U80 có 7 vợ, hàng chục mối tình đẹp

Sau hơn 40 năm kế nghiệp gia đình từ hai bàn tay trắng, ông Nguyễn Quốc Thành (72 tuổi, trú xã Mỹ Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) được Tổng hội y học Việt Nam công nhận là thầy thuốc ưu tú chữa khỏi bệnh cho hàng nghìn người dân. Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất ở vị lang y này lại là sự đào hoa khi có tới 7 vợ chính thức và hàng chục mối tình đẹp.

Là Giám đốc Công ty TNHH một thành viên y học cổ truyền Nguyễn Quốc Thành, ông Thành mang vẻ bề ngoài nhỏ bé, gương mặt hiền lành, phúc hậu và trẻ hơn nhiều so với độ tuổi "xưa nay hiếm".

Kể về đời sống riêng, ông lão 72 tuổi thừa nhận cưới nhiều vợ. Ông khoe, các cô gái tình nguyện ngỏ lời yêu "chứ người được ông chủ động tán tỉnh thì rất ít". Do gia đình can ngăn nên trong số “hàng tá” mối tình đẹp, ông Thành chỉ chọn .... 7 cô gái chưa chồng rồi cưới làm vợ.

Sinh ra trong một gia đình nghèo khổ có 4 anh em, ông Thành từ nhỏ đã phải bươn chải kiếm sống. Những người quen biết ông khẳng định, gia đình ông là nghèo đói nhất trong làng. 

"Sự nghiệp ngày nay do ông ấy một tay gây dựng, trải qua rất nhiều thăng trầm”, một người kể.

Sau thời gian công tác tại xí nghiệp lái máy kéo ở huyện Vĩnh Lộc, tuổi đôi mươi, ông Thành về quê kết hôn cùng cô gái Lưu Thị Kính (quê xã Ngọc Trạo, Thạch Thành). Vợ chồng sinh được 2 co trai.

Năm 1985, sau khi được ông Thành chữa khỏi một căn bệnh nan y, thiếu nữ Lê Thị Miễn (quê xã Vĩnh Minh, Vĩnh Lộc) trót đem lòng yêu thương ân nhân. Với bản tính hiền lành, tốt bụng nên vị thầy lang cũng đáp lại tình cảm.

Thời gian đầu khi biết bà Miễn có tình cảm với ông, người vợ đầu ghen tuông rồi sinh bệnh nên hai người chỉ dừng lại ở tình bạn. Một thời gian sau, bà Kính thấy cô gái quê xã Vĩnh Minh xinh đẹp, tốt nết nên chủ động khuyên chồng cưới về làm vợ lẽ. Ông Thành lúc bấy giờ đã ngoài 40 tuổi.

"Tôi không hề nghĩ sẽ cưới vợ hai. Việc tôi đi bước nữa hoàn toàn do vợ cả sắp xếp, đại gia đình thuận tình”, ông nói.

thay-lang-co-7-vo-1

Sau khi được ông Thành chữa khỏi căn bệnh tưởng chừng vô phương cứu chữa, hàng trăm bệnh nhân đã viết giấy cảm ơn. Tất cả đều được gia chủ giữ gìn trưng bày cẩn thận trong phòng khách. Ảnh: Duy Cảnh.

Tưởng cảnh “một chồng hai vợ” sống chung dưới một mái nhà sẽ xảy ra nhiều phiền phức song tất cả luôn hòa thuận, đùm bọc nhau. Ông Thành kể, lúc mới đón bà Miễn về ở cùng, bà con hàng xóm ai ai cũng can gàn. Nhiều người thậm chí còn cho rằng đầu óc vợ cả của ông có vấn đề nên mới nhường chồng cho người phụ nữ không quen biết.

Sau thời gian nên duyên vợ chồng, bà Miễn sinh được hai con trai song do bệnh nặng nên các con đều qua đời. Cho rằng bản thân làm nghề bốc thuốc nhưng không giữ được mang sống cho thành viên trong gia đình, ông Thành sinh ra chán chường. 

“Sau khi nỗi đau mất hai con nguôi ngoai dần, trước sự động viên của mọi người, tôi tự nhũ sẽ cố gắng, nâng cao tay nghề cứu chữa khỏi bệnh cho dân nghèo”, vị lang y 72 tuổi tâm sự

Không chỉ may mắn rước được hai cô gái xinh đẹp, hiền lành về làm vợ, những năm sau này, ông Thành còn chinh phục được 5 người đàn bà khác. Tất cả đều chưa chồng, xinh đẹp có tiếng. Người vợ thứ 7, người cuối cùng cho đến nay, được ông cưới cách đây 18 năm.

“Những người tôi chọn đều xuất thân trong các gia đình khó khăn, tính tình hòa nhã, giản dị. Sống ngay thẳng, không vụ lợi bản thân”, vị giám đốc công ty nói.

Cảnh một chồng một vợ đôi khi còn va chạm, mâu thuẫn nhau. Vậy mà trong gia đình ông Thành, một thời gian tất cả 7 bà vợ cùng chung sống hòa thuận. Nghe được tin này, bà con khắp làng trên xóm dưới ai ai cũng tò mò.

Để dung hòa các mối quan hệ trong gia đình, ông Thành luôn biết cách phân công công việc từng người, quyền lợi mỗi người đều như nhau. Chính biệt tài sắp xếp và cách sống gương mẫu nên người chồng luôn được các bà vợ nể trọng.

Cưới 7 bà vợ nhưng ông Thành chỉ có năm người con, đều là trai. Các con ông đều học hành tử tế (học đại học, cao học), ngoan ngoãn.

Tất cả các bà vợ, ông Thành cưng chiều nhất là vợ đầu và vợ thứ năm tên là Tạ Thị Hoa. Dù là vợ bé nhưng người phụ nữ này lại được chồng ưu tiên ở cùng nhà. Những người vợ còn lại sau đó được sắp xếp về các địa phương quản lý cơ sở đông y do ông Thành làm chủ.

thay-lang-co-7-vo-3

Ông luôn tỏ ra biết cách quan tâm đến tất cả mọi người, trong đó có bà Duyên (ảnh). Ảnh: Duy Cảnh.

Cách đây 5 năm, bà Hoa trên đường đi làm về thì bị tai nạn rồi qua đời. Việc mất người vợ trẻ khiến vị lang y suy sụp tinh thần. Từ đó đến nay, ông Thành ở cùng hai cháu nội. 

“Các bà vợ đều đang quản lý các cơ sở bốc thuốc lớn tại các địa phương trong tỉnh. Cuộc sống rất hạnh phúc, đầy đủ. Hằng tháng, tôi đều lần lượt đến thăm họ”, ông nói.

Nói về "số đào hoa" của thầy lang U80, anh Thủy (con trai ông Thành) cho hay, những người phụ nữ từng yêu và làm vợ của cha mình luôn được đối xử một cách công bằng. 

"Ông ấy luôn dành cho các bà vợ và con cái một cuộc sống sung túc nhất”, anh Thủy nói.

Dù tuổi đã cao nhưng chuyện tình duyên đối với ông Thành dường như vẫn chưa có hồi kết. Người gần đây nhất khiến ông nảy sinh tình cảm là bà Nguyễn Thị Duyên (49 tuổi, hàng xóm của ông).

Sau khi chồng qua đời, bà Duyên ở một mình nuôi ba con khôn lớn. Khi các con trưởng thành tự ra xã hội lập nghiệp, bà thấy hoàn cảnh ông Thành đáng thương nên tự nguyện sang làm thư ký phụ giúp chủ nhà bốc thuốc chữa bệnh cho người dân.

“Ông Thành tuy cao tuổi nhưng tính cách phóng khoáng, bề ngoài nhìn rất duyên. Sống hiền lành nên ai cũng quý mến. Dù lấy nhiều vợ nhưng ông ấy luôn khuyên con cháu chấp hành tốt chính sách dân số”, bà Duyên chia sẻ. 

Mặc dù vậy, chuyện vị thầy thuốc này nhiều vợ không phải cũng ủng hộ. Nhiều người phàn nàn cho rằng ông "lăng nhăng", không chung tình. 

Ông Lê Xuân Bảy - Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc cho biết, những bà vợ ông Thành hiện đang ở các địa phương khác nhau. 

"Ở Mỹ Lộc, ông Thành chỉ được đăng ký một vợ. Chính quyền từng mời vị lang y này lên giải thích về chính sách dân số, gia đình chấp hành khá tốt. Còn việc công dân cao tuổi này nhiều vợ là do chính sách quản lý ngày xưa lỏng lẻo", ông Bảy cho hay.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: nguoi nhieu vo , thay lang , thay lang 7 vo , thay lang nhieu vo , thay lang u80 co 7 vo , thay lang gioi , tin , bao