Thanh niên vừa lái xe vừa nhắn tin, bị phạt lỗi xe không chính chủ
Thứ tư, 28/11/2012 16:50

Nguyễn Đăng Hưng, người trong clip lái xe bằng chân, huýt sáo và nhắn tin đã bị xử phạt 2 lỗi là điều khiển xe mô tô và không sang tên đổi chủ khi mua bán xe.

Ảnh cắt từ clip

Ảnh cắt từ clip

Ngày 25/11, trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài khoảng 3 phút với nội dung ghi lại hình ảnh của một nam thanh niên lái xe bằng chân trên đường Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội.

Không dừng lại ở lái xe bằng chân, nam thanh niên còn cởi áo cánh ở bên ngoài và rút điện thoại ra để liên lạc để thể hiện “tài năng” của mình.

Sáng nay 28/11, phòng CSGT Công an Hà Nội đã tiến hành điều tra và xác minh tên tuổi địa chỉ của nam thanh niên. Đến khoảng 11h cùng ngày, người điều khiển chiếc xe BKS 29Y7 – 4986 đã có mặt tại phòng CSGT để khai nhận về hành vi của mình.

Theo đó, người đã lái xe bằng chân, cởi áo và nghe điện thoại được xác định là Nguyễn Đăng Hưng (SN 1980, trú quán tại Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội).

Tại cơ quan công an, anh Hưng khai nhận rằng: Khoảng 17h30 ngày 23/11, anh Hưng từ nhà bạn ở Linh Đàm về nhà, khi đến đoạn Ngọc Hồi (đoạn gần trường Việt Nam – Ba Lan) vì bốc đồng nên anh đã có hành vi lái xe bằng chân. Cũng theo anh Hưng thì trước đấy anh cũng đã có một số lần “biểu diễn” hành vi lái xe bằng chân ở gần nhà.

Sau khi đoạn clip trên được đăng tải trên các trang báo mạng, các trang mạng xã hội, anh Hưng đã có ý định ra cơ quan công an để khai báo sự việc, nhưng khi đang còn đắn đo thì đã nhận được điện thoại triệu tập của CSGT.

Theo một cán bộ điều tra, phòng CSGT công an Hà Nội, ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ các cơ quan báo chí, lãnh đạo phòng đã chỉ đạo trong thời gian ngắn nhất phải tìm cho ra người đã có hành vi coi thường luật giao thông.

Chỉ từ 8h sáng đến 9h sáng hôm nay, danh tính người thanh niên trên đã được làm rõ. Căn cứ vào BKS trên chiếc xe, phòng CSGT đã xác định được chủ của chiếc xe là anh Bùi Công Hùng (đăng ký thường trú tại 48 Văn Hương, Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội).

Sau khi xác định được danh tính chủ sở hữu chiếc xe, CSGT đã liên hệ với công an phường Hàng Bột để xác định chỗ ở của anh Bùi Công Hùng. Khi các điều tra viên liên hệ với anh Bùi Công Hùng thì được biết, năm 2009 anh đã bán chiếc xe cho một người bạn là anh Hưng.

Với các hành vi trên, phòng CSGT Hà Nội đã phạt anh Nguyễn Đăng Hưng 2 lỗi là: Không tuân thủ, chấp hành các quy định khi điều khiển xe mô tô và không sang tên đổi chủ khi mua bán xe.

Zing/Infonet
Tag: Lái xe bằng chân , Clip quái xế , Chính chủ , Vi phạm giao thông , Tin tức xã hội , Hà Nội