Thắng Malaysia 2-0, Thái Lan chạm một tay vào ngôi vô địch
Thứ năm, 18/12/2014 08:06

Tối 17/12, Thái Lan đã xuất sắc đá bại tuyển Malaysia 2-0 ở trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 diễn ra trên sân Rajamangala (Bangkok).

Thắng Malaysia 2-0, Thái Lan chạm một tay vào ngôi vô địch

Thắng Malaysia 2-0, Thái Lan chạm một tay vào ngôi vô địch

Trận chung kết lượt đi đã diễn ra sôi nổi và hấp dẫn ngay từ đầu. Malaysia dù bị đánh giá thấp hơn chủ nhà Thái Lan nhưng lại không chủ trương chơi phòng ngự mà dâng lên đá đôi công với các học trò HLV Kiatisak. Với cách nhập cuộc đầy bất ngờ này, Malaysia đã tạo ra không ít những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Kawin Thamsatchanan (Thái Lan). Trong đó, tiền đạo Norshahrul Talaha đã có cơ hội thuận lợi để mở tỉ số trận đấu ở phút thứ 6 nhưng cú dứt điểm trong tư thế khá thoải mái của anh lại quá hiền.

Sau những phút đầu có phần bị choáng ngợp trước cách nhập cuộc của Malaysia, chủ nhà Thái Lan đã bình tĩnh cầm bóng, điều chỉnh nhịp độ và dần lấy lại thế trận. Từ đây, Thái Lan bắt đầu gây sức ép lên khung thành Malaysia bằng những đợt tấn công khá đa dạng. Ngược lại, hàng tiền vệ Malaysia giữ cự li cực tốt và không ngại sử dụng những pha bóng quyết liệt trên mức cần thiết để ngăn chặn các pha lên bóng của Thái Lan.

Đáng lý, Thái Lan đã có thể kết thúc hiệp một với bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 42 nhưng tiền đạo Adisak Kraisorn lại không thắng được thủ môn Farizal Marlias trong pha đối mặt. Cơ hội ngon ăn này đã xuất phát từ sai lầm của hàng phòng ngự Malaysia (hậu vệ Fadhli Shas phá bóng thiếu dứt khoát để Adisak cướp được) chứ không phải từ pha dàn xếp tấn công quen thuộc của Thái Lan.

Sang hiệp 2, Thái Lan đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác khi bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu với những pha lên bóng dồn dập ở hai biên. Chính lối đá này khiến hàng phòng ngự Malaysia để lộ ra những khoảng trống chết người và các chân sút Thái Lan đã có được những cơ hội ngon ăn. Nhưng đáng tiếc là các cầu thủ đội chủ nhà như Thosakrai, Adisak và Chanathip Songkrasin đều không thể tận dụng thành công.

Trong lúc Thái Lan đang có phần bất lực trong việc tìm cách công phá khung thành của Malaysia thì họ lại có được bàn thắng mở tỉ số từ một tình huống cố định. Phút 70, từ pha chuyền bóng bên cánh phải của đồng đội, tiền đạo Adisak nhận bóng rồi té ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với hậu vệ  Fadhli Shas (Malaysia) và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Pha quay chậm trên truyền hình cho thấy, Adisak đã có một pha đóng kịch hoàn hảo qua mặt được trọng tài chính. Trên chấm 11m, nhạc trưởng Charyl Chappuis dễ dàng hạ gục thủ môn Malaysia ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, Thái Lan tiếp tục dâng lên tìm kiếm bàn thắng nhân đôi cách biệt và họ đã có được điều mình muốn. Phút 86, xuất phát từ pha phản công mẫu mực bên cánh trái, Chanathip thực hiện pha bứt tốc dũng mãnh trước khi chuyền bóng dọn cỗ cho Kroekrit Thaweekarn ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Thắng Malaysia 2-0, Thái Lan đã tạo ra lợi thế  lớn  trước trận chung kết lượt về diễn ra vào ngày 20-12 trên sân của Malaysia.

Tuoitre.vn
Tag: AFF , thai lan vs malaysia , cau thu ban do , ban do , ban ket aff cup , viet nam - malaysia , thai lan , philippines , mac hong quan , doi tuyen viet nam , cong vinh , huy toan , cau thu viet nam , muira , malaysi