Thắng huỷ diệt 7-0, Trung Quốc gián tiếp giúp Việt Nam thêm cơ hội đoạt vé dự World Cup
Chủ nhật, 23/01/2022 22:09

Việc tuyển nữ Trung Quốc thắng đậm Iran ở giải châu Á sẽ tạo lợi thế cho tuyển Việt Nam trên con đường chinh phục tấm vé dự World Cup.

Sau chiến thắng 4-0 ở lượt trận ra quân bảng A giải Asian Cup nữ, tuyển nữ Trung Quốc đặt mục tiêu 3 điểm trước Iran ở lượt trận thứ hai nhằm sớm đoạt vé tiến vào vòng tứ kết.

Đúng như dự đoán, tuyển nữ Trung Quốc với vị thế hạng 19 thế giới đã áp đảo hoàn toàn trước Iran – đội vốn có trình độ rất khiêm tốn ở châu Á và chỉ đứng hạng 70 thế giới.

Những con số thống kê phần nào cho thấy sự áp đảo tuyệt đối của Trung Quốc. Đội bóng vùng Đông Á kiểm soát bóng lên tới 80%, tung ra tới 15 cú dứt điểm trong đó có 10 cú trúng đích so với 1 pha dứt điểm duy nhất bên phía Iran.

Suốt cả trận, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Iran. Các cầu thủ áo đỏ liên tục dồn lên tấn công với những miếng đánh khá đa dạng từ biên tới trung lộ. Iran nỗ lực phòng ngự nhưng họ chỉ có thể giữ sạch lưới đến phút 28, trước khi bất lực nhìn ngôi sao Wang Shuang bên phía Trung Quốc sút bóng chân trái rất hiểm hóc từ sát vòng cấm, mở điểm cho Trung Quốc.

Thắng huỷ diệt 7-0, Trung Quốc gián tiếp giúp Việt Nam thêm cơ hội đoạt vé dự World Cup - Ảnh 2.

Tuyển nữ Trung Quốc áp đảo tuyệt đối trước Iran.

Việc có bàn thắng giúp Trung Quốc càng dễ dàng phô diễn khả năng tấn công trong khi Iran không còn duy trì được sự chắc chắn. Phần còn lại của trận đấu biến thành "màn đá tập" của các cô gái Trung Quốc. Họ dễ dàng ghi thêm 1 bàn nữa trong hiệp 1 và thêm 5 bàn trong hiệp 2.

Với chiến thắng chung cuộc 7-0, tuyển Trung đứng đầu bảng A với 6 điểm cùng hiệu số +11, chắc chắn vào tứ kết. Điều quan trọng, việc Trung Quốc thắng đậm trước Iran cũng góp phần mang tới lợi thế nhất định cho tuyển nữ Việt Nam và thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có thêm cơ hội để tiến vào tứ kết Asian Cup.

Thắng huỷ diệt 7-0, Trung Quốc gián tiếp giúp Việt Nam thêm cơ hội đoạt vé dự World Cup - Ảnh 3.

Việc Trung Quốc thắng đậm Iran mang lại lợi thế nhất định cho tuyển nữ Việt Nam.

Giải Asian Cup nữ chính là vòng loại cho World Cup 2023. Sẽ có 5 đội đạt thành tích tốt nhất ở Asian Cup đoạt vé trực tiếp dự World Cup. Nếu chủ nhà Australia nằm trong tốp 5, đội có thành tích tốt thứ 6 sẽ giành quyền dự World Cup. Ngoài ra, sẽ có thêm 2 suất ở châu Á dự play-off liên lục địa.

Như vậy, để chinh phục vé dự World Cup 2023, mục tiêu đầu tiên mà tuyển nữ Việt Nam phải hướng tới là đoạt vé vào tứ kết giải châu Á. Theo thể thức thi đấu, sau khi kết thúc vòng bảng, 6 đội đầu bảng (có 3 bảng) và 2 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào tứ kết.

Trước lượt đấu thứ hai ở Asian Cup thì Iran là đội xếp trên tuyển Việt Nam trong danh sách 3 đội hạng ba. Chính vì thế, việc Iran vừa thua đậm Trung Quốc sẽ phần nào tạo thêm cơ hội để Việt Nam cải thiện vị trí, qua đó có thể hướng tới tấm vé đi tiếp bằng suất trong nhóm 2 đội hạng ba có thành tích tốt nhất sau khi vòng bảng khép lại.

Tất nhiên, tuyển nữ Việt Nam vẫn cần chơi cực kỳ quyết tâm ở hai trận tiếp theo, đặc biệt là trận cuối gặp Myanmar để giành số điểm tối đa và cải thiện về chỉ số phụ, qua đó hiện thực hoá mục tiêu lớn đã để ra.

Tỷ số chung cuộc: Trung Quốc 7-0 Iran

Đội hình xuất phát:

Thắng huỷ diệt 7-0, Trung Quốc gián tiếp giúp Việt Nam thêm cơ hội đoạt vé dự World Cup - Ảnh 4.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thang-huy-diet-7-0-trung-quoc-gian-tiep-giup-viet-nam-them-co-hoi.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thang-huy-diet-7-0-trung-quoc-gian-tiep-giup-viet-nam-them-co-hoi-doat-ve-du-world-cup-162222301185243376.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Tuyển nữ trung quốc , Asian Cup nữ 2022 , Tuyển nữ việt nam