Thái Lan: Rúng động ảnh nữ diễn viên phim 18+ trên bìa sách Toán
Thứ sáu, 19/09/2014 15:55

Nhà xuất bản MuangThaiBook đã lấy nhầm hình nữ diễn viên phim 18+ khi tìm kiếm trên mạng 'ảnh một phụ nữ xinh đẹp, giàu tri thức' để làm hình bìa cho cuốn sách Toán.

Rúng động ảnh nữ diễn viên phim 18+ trên bìa sách Toán ở Thái Lan

Rúng động ảnh nữ diễn viên phim 18+ trên bìa sách Toán ở Thái Lan

Cuốn sách "Toán cơ bản" đã được nhà xuất bản MuangThaiBook bán ra cho 10 trường học với khoảng hơn 3000 bản, trước khi bị thu hồi và tái phát hành với một hình bìa khác.

Trước đó, bìa sách này có in hình một "ngôi sao" thuộc dòng phim 18+ Nhật Bản trong trang phục của giáo viên. Hình ảnh xuất hiện trên bìa cuốn sách được lấy từ một bộ phim mà nữ diễn viên này thủ vai.

bia-sach-toan1

Bìa cuốn Toán cơ bản do MuangThaiBook phát hành trước khi thu hồi.

Nhà xuất bản MuangThaiBook cho biết, đây là sai sót của nhân viên thiết kế, khi tìm kiếm trên mạng "ảnh một phụ nữ xinh đẹp, giàu tri thức" để làm hình bìa cho cuốn sách. Tuy nhiên, nhân viên này đã lấy nhầm hình ảnh trên một poster phim JAV. Đội ngũ biên tập cũng không hề kiểm tra lại hình ảnh nên đã gây ra sai sót trên.

Bộ Giáo dục Thái Lan đã phải nhanh chóng thu hồi sách giáo khoa Toán trên. “Chúng tôi sẽ thu hồi những cuốn sách giáo khoa có vấn đề từ các trường đã mua chúng và sẽ chuyển lại cho họ những cuốn có bìa mới”, một quan chức giấu tên cho biết.

Sự việc đã khiến dư luận bức xúc vì thái độ làm việc cẩu thả và vô trách nhiệm của nhà xuất bản dẫn đến sai sót nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh giáo dục và tâm lý của học sinh.

Giadinh.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: sach giao khoa toan o thai lan , bia sach toan thai lan , in nham bia sach o thai lan , nha xuat ban MuangThaiBook , nha xuat ban thai lan in nham bia sach , tin , bao