Tennis nam thế giới 2012: Năm mới, thế cũ?
Thứ ba, 31/01/2012 15:22

Những cuộc gặp “thượng đỉnh” tại Australian Open quả là bữa tiệc thịnh soạn dịp đầu năm. Tuy nhiên, tiệc nào cũng tan, và đó là lúc mà những dư vị sâu lắng bắt đầu khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Federer và Murray đã phải nhường suất chơi trận chung kết Australian Open cho Djokovic và Nadal. Với Roger, ai cũng hiểu rằng tuổi tác không cho phép anh tiếp tục ngự trị ở đỉnh cao nữa. Rất nhiều hy vọng đặt vào Murray đã phần nào trở thành thất vọng sau trận bán kết Úc mở rộng vừa qua. Trên nhiều diễn đàn, người hâm mộ tennis quốc tế đã thừa nhận đó là một trong những trận đấu hay nhất mà họ từng được xem.

Djokovic (phải) - Nadal sẽ là “song long tranh châu” năm 2012.

Tay vợt người Scotland, người đang mang gánh nặng giải tỏa cơn khát danh hiệu Grand Slam cho toàn Vương quốc Anh sau nhiều thập kỷ, đã thi đấu quá ấn tượng ở set 2 và 3. Thế mà, vẫn là một Andy chưa thể “lớn” như cách mà nhiều người nghĩ về anh. Mới vừa thắng thuyết phục ở set trước thì đến set sau anh đã để thua nhanh chóng đến mức khó tin. Tính ổn định, tinh thần vững vàng ở những thời khắc quyết định và tâm thế của một nhà vô địch là những điều mà Murray vẫn chưa thể đạt được.

Đã có những bàn luận về việc ai là số 4 xuất sắc: Juan Martin Del Potro, Robin Soderling hay Andy Murray? Nhìn chung, Soderling cũng chỉ có thể được xem là người có khả năng chanh chấp với Murray quyết liệt nhất, còn Del Potro đã gần như thuộc về “thời xa vắng”. Bàn luận về việc này hẳn người ta cũng đã ý thức được việc các tay vợt kể trên khó lòng một lần ngự trị ở vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng ATP.

Thế còn các tay vợt trẻ? Ai sẽ là người thách thức thực sự của Nadal và Djokovic trong mùa giải này? Từ Milos Raonic, Kei Nishikori, Donald Young rồi Ryan Harrison, Floryan Myer… tất cả đều có một khoảng cách khá lớn về đẳng cấp với hai tay vợt hàng đầu thế giới hiện tại. Người hâm mộ sẽ chỉ chờ đợi những tiến bộ của họ mà thôi.

Tàu tốc hành Federer không còn đủ sức thống lĩnh trong cuộc đua “tam mã” nữa. Một trật tự không mấy gì làm vui cho lắm của làng banh nỉ đang dần lặp lại. Chỉ còn Nadal và Djokovic… Năm rồng, tennis nam thế giới rất có thể sẽ tiếp tục thế “song long tranh châu”.

SGGP
Tag: Djokovic , Nadal , Hạt giống , Australia open , Grand Slam , tennis , Quần vơt , Thể thao