Tàu chở 11 thuyền viên gặp nạn, 3 người chết và mất tích
Thứ ba, 24/04/2012 15:46

Khi tàu đánh cá đang trên đường từ ngoài khơi trở về đất liền thì bất ngờ gặp lốc xoáy. Trong phút chốc chiếc tàu bị nhấn chìm. Lúc này trên tàu có 11 thuyền viên.

Thông tin từ cơ quan chức năng huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho biết, cuối giờ chiều ngày 23/4, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy thi thể anh Trần Đình Quỳnh (SN 1992), trú tại xã Quỳnh Lập, huyện Quỳnh Lưu, là một trong 3 thuyền viên mất tích trong vụ chìm tàu vừa xảy ra.

Trước đó, vào khoảng 2h sáng ngày 21/4, tàu của ông Trần Đình Hội, trú tại Quỳnh Lập đi đánh cá ngoài biển đang trên đường về thì bất ngờ gặp lốc xoáy. Chỉ trong phút chốc chiếc thuyền đã bị nhấn chìm, lúc này trên tàu có 11 thuyền viên.

Nhiều tàu đánh cá khi gặp lốc xoáy rất dễ bị nhấn chìm

Trong lúc tàu bị nạn có 8 thuyền viên đã kịp vớ được phao cứu sinh. Sau đó 8 người này được một tàu ở xã Quỳnh Tiến và ngư dân Quỳnh Lập cứu sống đưa vào bờ an toàn. Còn lại có 3 thuyền viên bị mất tích, trong đó chủ tàu, ông Trần Đình Hội và anh Trần Đình Quỳnh là hai cha con và một người tên Lê Công Thành cũng trú tại xã Quỳnh Lập.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng cứu hộ cùng cơ quan chức năng, Bộ đội Biên phòng 144 đã tích cực tìm kiếm 3 thuyền viên mất tích. Đến chiều 23/4 thì tìm thấy thi thể anh Quỳnh. Theo thông tin mới nhất, đến trưa ngày 24/4 thì hai người mất tích còn lại là ông Hội và anh Thành vẫn chưa được tìm thấy.

Một thông tin khác, tối ngày 23/4 con tàu bị nạn đã được trục vớt vào bờ. Vị trí con tàu này gặp nạn cách bờ biển 2 hải lý tương đương với gần 4km.

Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm hai thuyền viên mất tích còn lại. 

Zing/Infonet
Tag: Tàu đánh cá gặp nạn , Lốc xoáy , Quỳnh Lưu , Nghệ An , Thuyền viên mất tích , Chìm tàu