Tạt axit - Nỗi ám ảnh kinh hoàng sau gương mặt 'quỷ dữ'
Thứ tư, 01/07/2015 09:20

Mất đi vẻ bề ngoài, cuộc sống của những người phụ nữ bị tạt axit dường như đi vào ngõ cụt, bi kịch và bế tắc.

Những kẻ thủ ác có thể phải đền tội trong nhà tù nhưng rồi cũng được ra ngoài xã hội làm lại cuộc đời. Còn những người phụ nữ với vết sẹo dài chằng chịt ấy, bao giờ cuộc sống của họ mới lại bắt đầu như trước?

Trong những nỗi sợ hãi của người phụ nữ, có lẽ ám ảnh nhất là việc mất đi nhan sắc của mình. Bởi lẽ từ trước tới nay, họ luôn được coi là phái đẹp, vẻ bề ngoài là một trong những thế mạnh cũng là niềm tự hào của họ.

Và trong những nguyên nhân "cướp" vẻ đẹp bên ngoài của phụ nữ, đau đớn nhất, kinh hoàng nhất phải kẻ đến chất axit. Những gương mặt lồi lõm, sẹo chằng chịt, thậm chí co kéo biến dạng rồi hỏng hoàn toàn là những hậu quả ghê sợ mà người phụ nữ phải gánh chịu nếu chẳng may bị tạt axit.

Kẻ cuồng yêu lĩnh án 26 năm tù.

Mới đây nhất, dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ tạt axit 7 người mới được đưa ra xét xử.Trong phiên tòa đầu tháng 5/2015, chị Hồng Kim Huôi (25 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) đeo khẩu trang, mặc áo khoác cố giấu những vết sẹo lồi lõmkhắp cơ thể bước vào sân TAND TPHCM. Chị cúi đầu, tránh ánh mắt hiếu kì của mọi người. Chị là nạn nhân của một vụ tạt axit kinh hoàng từ một kẻ "cuồng yêu".

Được biết, năm 2009, chị biết Dũng thông qua gia đình chú ruột rồi trò chuyện qua lại với thanh niên này. Thấy chị xinh xắn lại giỏi giang nên Dũng đem lòng yêu thương, thường gọi điện, nhắn tin yêu đương, nhưng đều bị Huôi từ chối, cho biết chị đã có người yêu.

Thấyvậy, Dũng sinh tức tối, ghen tuông, nhiều lần nhắn tin gọi điện đe dọa sẽ tạt axit nếu chị không chịu yêu gã. Sau nhiều lần trốn chạy, đến trưa 3/11/2013, chị cùng mấy người em đang đứng ở cửa công ty đón taxi ra sân bay về quê cưới chồng thì Dũng đột nhiên xuất hiện, trên tay cầm ca axit và tạt vào chị và những người khác.

Cô gái Huôixinh đẹp ngày nào bị axit tàn phá hóa tàn phế.

Ca axit của kẻ tàn độc đã cướp đi của Huôi tất cả. Ngoại hình xinh xắn ưa nhìn đã thành "quỷ dữ", đám cưới đang được chuẩn bị đã bị hủy bỏ, tình yêu vun vén bao năm trời cũng chia lìa vì chú rể không đủ can đảm lấy một người có khuôn mặt dị dạng và thân hình chằng chịt những miếng vá, một tương lai tươi sáng bỗng chốc tối sầm trước mặt cô gái trẻ.

“Mỗi một lần phẫu thuật là một lần đau đớn vô cùng, nếu không phải vì cha mẹ và những người thân thì tôi thà chết đi chứ không thể nào sống với những tổn thương như thế” - chị Huôinói trước tòa. Có lẽ với chị nỗi đauđã vượt quá sức chịu đựng. Dùcòn sống nhưng tâm hồn chị dường như đã tan chảy theo những giọt axit cay nghiệt ấy...

Điều đáng nói, những trường hợp như Huôi lại chẳng hiếm trong xã hội hiện đại. Cứ dăm bữa nửa tháng, các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội lại xuất hiện những thông tin về một vụ tạt axit nào đó mà phần lớn nạn nhân là phụ nữ. Nguyên nhân thì vô kể: ngoại tình, phụ nữ đánh ghen, mâu thuẫn vợ chồng, mâu thuẫn tiền bạc... đều được giải quyết bằng những can axit có độ nguy hiểm chết người.

Mặc dù vậy, loại “hung khí” lỏng này vẫncó thể mua được dễ dàng như rau cỏ. Ở Hà Nội hay TP HCM, người có nhu cầu mua axit sunfuric đều có thể tìm đến nhiều chỗ để đặt hàng, muốn mua số lượng bao nhiêu cũng có chỉ cần có tiền là xong.

Trong khi đó, theo Luật Hóa chất và Nghị định số 108/2008 của Chính phủ đã liệt Axit sunfuric vào danh mục “những hóa chất độc cần phải khai báo” cùng những quy định hết sức nghiêm ngặt trong quá trình bảo quản, sử dụng. Thế nhưng, thị trường hiện tại lại dường như "quên" mất những quy định đó và vô tư mua bán. Hậu quả là những vụ việc đau lòng do axit gây nên ngày càng nhiều.

Có một thực tế, số vụ nạn nhân bị tạt axit gây chết người không nhiều mà thường nó chỉ gây thương tích trầm trọng cho họ, làm liên lụy đến nhiều người thân. Cuộc sống của họ hầu như đi vào ngõ cụt, bi kịch và bế tắc. Trong khi đó, mức hình phạt đối với người phạm tội dường như chưa tương xứng. Những kẻ thủ ác có thể phảingồi tù được tính bằng nămrồi làm lại cuộc đời.

Còn những người phụ nữ gắn với những vết sẹo dài ghê sợ đó, bao giờ cuộc sống của họ mới được bình yên, hạnh phúc như trước? Hay suốt đời họ sẽ phải sống chui lủi, cùng cực với sự tự ti, đau đớn?Ai sẽ là người bùđắp, chèo chống, bảo vệcuộc sống của họ suốt thời gian sau này?

10 năm qua, Thủy phải sống chui lủi, trốn tránh tất cả bạn bè
chỉ vì khuôn mặt biến dạng của mình.

Hay sẽ giống như chị Nguyễn Thị Thủy (35 tuổi), bị người tình tạt axit, khuôn mặt biến dạng thành "quỷ dữ". Chị đau đớn vượt lên tất cả nỗi đau, kiếm một đứa con và cố gắng xin ăn để nuôi nó qua ngày. Kẻ hại chị bị tuyên án tội giết người, nhưng chỉ thụ án có 6 năm đã ra. Giờ anh ta sum vầy bên vợ con, cưỡi xe hơi đi dạo.

Tình cờ gặp lại con người ấy khi đang chìa nón xin tiền cùng đứa con, chị Thủy như chết lặng... Trái đất này quá bé nhỏ mà cuộc đời thì thật oái oăm...

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Tạt axit , người phụ nữ bị tạt axit , gương mặt quỷ của người phụ nữ bị tạt axit