Tàn nhẫn “khoe” ảnh giết gấu trên Facebook
Thứ sáu, 13/12/2013 15:31

1 thanh niên mới đây đã khoe ảnh giết thịt chú gấu lên facebook khiến nhiều cư dân mạng phẫn nộ.

Thanh niên này khoe chiến tích

Thanh niên này khoe chiến tích "giết gấu" trên facebook cá nhân

1 thanh niên tại huyện Yên Thế (Bắc Giang) đã tàn nhẫn khoe "chiến tích" của mình bằng việc đưa hình ảnh giết 1 cá thể gấu bê bết máu lên trang Facebook cá nhân có tên “Khói thuốc tàn” đã gây phẫn nộ trong dư luận.

Điều đáng nói, sau khi thanh niên này khoe chiến tích và đăng hình ảnh đang đứng bên cạnh một con gấu đang bê bết máu, đã có nhiều lời nhắc nhở thanh niên này từ bạn bè rằng rằng đây là hành vi vi phạm pháp luật và có thể “bị bắt” nhưng người này vẫn bỏ ngoài tai, thể hiện một sự coi thường pháp luật trắng trợn với câu trả lời “Ai bắt”.

Không những thế, thanh niên này còn khoe vừa mới ăn thịt gấu: “Vừa măm xong, ngon ghê”.

Trong sáng nay 13/12, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ hành động này.

"Việc giết một cá thể gấu quý, hiếm - loài mà đang bị đẩy đến sát bên bờ tuyệt chủng ngoài tự nhiên, chỉ để phục vụ thú vui bệnh hoạn hay chỉ để “khoe khoang” là điều cực kỳ đáng lên án và cần phải bị trừng phạt thích đáng" - đại diện ENV nhấn mạnh.

Trước đây đã có trường hợp giết voọc rồi đưa lên Facebook, cá nhân này đã bị trừng phạt.

Gấu thuộc nhóm động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm được bảo vệ ở mức cao nhất của pháp luật Việt Nam-Nhóm IB của Nghị định 32/2006/NĐ-CP của Chính phủ. Vi phạm liên quan tới gấu có thể bị xử lý hình sự và phạt tiền cao nhất lên đến 500 triệu đồng.

“Nghiêm cấm chế biến, kinh doanh động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm Nhóm 1B và sản phẩm từ chúng vì mục đích thương mại” - Nghị định 32 nêu rõ.

Nld.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Giết gấu , Động vật hoang dã , facebook , Khoe ảnh , Khoe ảnh giết gấu