Tân binh tuyển Anh "ngông cuồng" không kém Balotelli
Thứ ba, 13/11/2012 11:27

Tiền đạo Zaha của Crystal Palace đã có những phát ngôn tự ti thái quá trong lần đầu được triệu tập vào ĐT Anh.

Wilfried Zaha trong màu áo Crystal Palace

Wilfried Zaha trong màu áo Crystal Palace

Do chấn thương gặp phải trong trận đấu với Aston Villa, Rooney đã không thể cùng ĐT Anh tham dự trận giao hữu với Thụy Điển vào rạng sáng ngày mai. Chính bởi vậy, ngày hôm kia, HLV Roy Hodgson đã quyết định triệu tập tiền đạo trẻ đang chơi cho Crystal Palace - Wilfried Zaha cho chuyến làm khách tới Thụy Điển.

Zaha hiện đang được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ tiềm năng của bóng đá xứ sở sương mù và là mục tiêu săn đuổi của những đội bóng lớn như M.U, Liverpool và Tottenham. Ngoài ra, Zaha cũng đang là thành viên của U21 Anh.

Theo lẽ thường, một cầu thủ trẻ lần đầu được khoác áo đội tuyển sẽ tỏ ra khá e dè nhưng đây là thứ có vẻ xa xỉ với Zaha. Ngay trong buổi gặp mặt các thành viên ĐT Anh ở khách sạn Manchester hôm qua, chân sút 19 tuổi của Crystal Palace đã nổ tung trời. Theo Zaha, anh chỉ kém tài 2 siêu sao Messi, Ronaldo và vượt trội so với phần còn lại. “Trừ phi tôi nhìn vào Ronaldo và Messi, tôi không bao giờ để ý bất cứ ai khác và tôi cho rằng anh ấy giỏi hơn tôi”.

Vẫn chưa biết Zaha có được ra sân và tỏa sáng trong trận đấu giữa Anh và Thụy Điển hay không nhưng với phát biểu như ở trên, Zaha xứng đáng được coi là "hiện tượng". Trước Zaha, chỉ có Balotelli dám đưa ra những lời phát biểu tương tự khi cho rằng mình chỉ kém mỗi Messi. Tuy vậy, tiền đạo người Anh có vẻ "biết điều" hơn tiền bối khi mở rộng thêm Ronaldo.

Giang Linh
Tag: Zaha , ĐT Anh , Tam Sư , Crystal Palace , Bóng đá Anh