Tân binh tạo dấu ấn, Arsenal vất vả đánh bại Crystal Palace trong trận mở màn Ngoại hạng Anh
Thứ bảy, 06/08/2022 08:44

Arsenal đã có một màn ra quân suôn sẻ với chiến thắng với tỷ số 2-0 trước chủ nhà Crystal Palace.

Dù phải làm khách trên sân Selhurst Park trước một đội bóng có lối đá khó chịu như Crystal Palace ngay ở vòng đấu đầu tiên, tuy nhiên, với sự hòa nhập nhanh của các tân binh đắt giá như Gabriel Jesus hay Oleksandr Zinchenko, Arsenal tỏ ra cực kỳ tự tin và mong muốn giành trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu đầu tiên của thầy trò Mikel Arteta ở Ngoại Hạng Anh mùa giải 2022/2023.

Tân binh tạo dấu ấn, Arsenal vất vả đánh bại Crystal Palace trong trận mở màn Ngoại hạng Anh - Ảnh 1.

Diễn biến chính trận đấu giữa Crystal Palace và Arsenal

Ngay phút thứ 4, suýt chút nữa Arsenal đã có được bàn thắng mở tỷ số sau nỗ lực đột phá của Gabriel Jesus ở khu vực trung lộ. Bóng đập chân trung vệ Marc Guehi bên phía Crystal Palace trước khi tìm đến vị trí mà Martinelli chờ sẵn. Đáng tiếc là tiền đạo mang áo số 11 lại dứt điểm ra ngoài trong pha đối mặt với thủ thành Guaita.

Tân binh tạo dấu ấn, Arsenal vất vả đánh bại Crystal Palace trong trận mở màn Ngoại hạng Anh - Ảnh 2.

Tỷ số trận đấu sớm thay đổi. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải, Bukayo Saka treo bóng chuẩn xác về phía cột xa để tân binh có pha bật cao đánh đầu chuyền bóng thông minh vào trong cho Gabriel Martinelli dứt điểm cận thành, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Tân binh tạo dấu ấn, Arsenal vất vả đánh bại Crystal Palace trong trận mở màn Ngoại hạng Anh - Ảnh 3.

Sau khi nhận bàn thua, Crystal Palace ngay lập tức dồn lên để tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Áp lực đến từ đội chủ nhà khiến Aaron Ramsdale liên tiếp mắc sai lầm. Phút 40, từ đường chuyền vào của trung vệ Joachim Andersen, tiền đạo Odsonne Edouard có pha băng vào dứt điểm bằng đầu cận thành hiểm hóc. Rất may cho Arsenal khi thủ thành người Anh đã chơi tập trung và bay người cản phá thành công ở cự ly chưa đầy 5 mét.

Tân binh tạo dấu ấn, Arsenal vất vả đánh bại Crystal Palace trong trận mở màn Ngoại hạng Anh - Ảnh 4.

1-0 cũng là tỷ số sau 45 phút thi đấu đầu tiên, hai đội rời sân tạm nghỉ với đôi chút lợi thế nghiêng về phía Arsenal.

Ramsdale và may mắn giúp Arsenal giành trọn 3 điểm trước Crystal Palace

Ngay khi hiệp hai bắt đầu, Crystal Palace đã dâng cao đội hình nhằm gây sức ép lên khung thành đội khách. Phút 52, Wilfried Zaha có đường chọc khe mẫu mực, xé toang hàng phòng ngự Arsenal để người đồng đội Eberechi Eze băng xuống đối mặt với thủ thành Aaron Ramsdale. Đáng tiếc cầu thủ mang áo số 10 lại không thể khuất phục được chốt chặn cuối cùng nơi hàng thủ đội bóng áo hồng.

Tân binh tạo dấu ấn, Arsenal vất vả đánh bại Crystal Palace trong trận mở màn Ngoại hạng Anh - Ảnh 5.

Phút 69, Ben White có đường chọc khe rất vừa tầm để Bukayo Saka thoát xuống bên hành lang cánh phải của Arsenal. Đáng tiếc tiền đạo người Anh lại không thể thoát đi trước sự theo kèm gắt gao đến từ hậu vệ Tyrick Mitchell bên phía đội chủ nhà. Cú dứt điểm bằng chân phải của cầu thủ mang áo số 7 ở góc hẹp lại đi quá thiếu chính xác.

Tân binh tạo dấu ấn, Arsenal vất vả đánh bại Crystal Palace trong trận mở màn Ngoại hạng Anh - Ảnh 6.

Phút 84, đường tạt bóng vào trong tưởng chừng không có gì nguy hiểm của Bukayo Saka bên phía cánh phải vô tình chạm vào đầu trung vệ Marc Guehi rồi bay vào lưới trong ánh mắt ngỡ ngàng của thủ thành Guaita, nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal.

Dù rất cố gắng cầm bóng và tổ chức tấn công ở những phút ít ỏi còn lại, tuy nhiên trước sự xuất sắc của hàng thủ Arsenal, đội chủ nhà đã không thể một lần tìm được đường vào mảnh lưới "Pháo thủ". Chung cuộc, thầy trò Mikel Arteta đánh bại Crystal Palace với tỷ số 2-0, qua đó mở màn Ngoại Hạng Anh suôn sẻ bằng một chiến thắng tương đối nhọc nhằn.

Tân binh tạo dấu ấn, Arsenal vất vả đánh bại Crystal Palace trong trận mở màn Ngoại hạng Anh - Ảnh 7.

BXH tạm thời giải Ngoại Hạng Anh

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/tan-binh-tao-dau-an-arsenal-vat-va-danh-bai-crystal-palace-trong-tran-mo-man-n.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/tan-binh-tao-dau-an-arsenal-vat-va-danh-bai-crystal-palace-trong-tran-mo-man-ngoai-hang-anh-40202268772624.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Arsenal , Crystal Palace , Ngoại hạng Anh