“Tam giác quỷ Bermuda” mới xuất hiện vùng biển xung quanh các nước châu Á đã “nuốt chửng” 85 tàu thuyền chỉ trong năm ngoái.
![]() |
|
Các vụ tai nạn hàng hải ngày càng xuất hiện nhiều hơn ở khu vực các nước châu Á.
Theo Express, bí ẩn bao trùm hàng loạt những vụ mất tích tàu thuyền trong vùng biển châu Á khiến giới chuyên gia khu vực đau đầu.
Một số lo ngại rằng, khu vực này sẽ trở thành điểm nóng mất tích không dấu vết của các tàu chiến. 6 trong 10 vụ mất tích lớn nhất gần đây đều diễn tại khu vực gần các nước châu Á.
Báo Đức Welt dẫn thống kê của công ty bảo hiểm Allianz Global Corporate & Specialty cho biết, vùng biển giáp giữa Trung Quốc, Indonesia và Philippines chiếm tới 25% số vụ mất tích trên toàn thế giới.
Nguyên nhân chính khiến tàu thuyền gặp nạn là do không được bảo dưỡng thường xuyên.
Vùng biển xếp sau bao gồm phía đông Địa Trung Hải, Biển Đen với 15% và vùng biển nằm giữa Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.
Giới chuyên gia nhận định, nguyên nhân chính khiến các tàu đi qua vùng biển châu Á gặp nạn là chở quá tải, tàu thuyền không được bảo trì thường xuyên. Thời tiết xấu, đặc biệt là những cơn bão cũng đóng vai trò khiến nhiều tàu thuyền gặp nạn.
Vấn đề kiểm tra tiêu chuẩn an toàn và việc thiếu chế tài xử phạt cũng là điều thường xuyên xảy ra ở các nước châu Á.
Vụ tai nạn tồi tệ nhất năm 2016 là việc tàu container TS TAIPEI gãy đôi sau khi mắc cạn ngoài khơi Đài Loan. Thuyền trưởng chiến đấu kiên cường trước cơn bão lớn nhưng con tàu cuối cùng đã không thể đến được cảng gần nhất.
Tàu chở hàng T. S. Taipei gãy làm đôi trong vụ chìm tàu hồi tháng 3.2016.
Ngoài ra, con tàu New Mykonos có trọng tải 81.000 tấn bị chìm vào giữa tháng 5, sau 10 tuần rời cảng ở Madagascar. Đây là một trong những con tàu lớn nhất gặp nạn trong những năm qua.
Volker Dierks, người đứng đầu dịch vụ bảo hiểm hàng hải ở công ty Allianz nói: “Có một thực tế là những con tàu ngày càng lớn hơn cũng làm gia tăng rủi ro cho hoạt động hàng hải và cả công ty bảo hiểm”.
Nhiều công ty vận hành tàu biển đã cắt giảm chi phí bảo dưỡng, huấn luyện đội ngũ thủy thủ để tiết kiệm khoản tiền lớn. Đây là một trong những vấn đề chính khiến tàu thuyền gặp nạn, ông Dierks nói.
Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương


-
Bảng xếp hạng tỷ phú 2025: Elon Musk chiếm ngôi vị người giàu nhất thế giới, Việt Nam có 5 đại diện
-
Trung Quốc vừa phát hiện mỏ vàng khổng lồ, có thể lớn nhất thế giới
-
Hành trình như cổ tích: Từ cậu bé mồ côi ở Sóc Trăng trở thành Phó Thủ tướng trẻ nhất nước Đức
-
Nhật Bản cảnh báo siêu động đất có thể gây sóng thần kinh hoàng, thổi bay 50% GDP, 298.000 người có thể thiệt mạng




-
Tỉnh nào sở hữu mỏ vàng có trữ lượng lớn nhất Việt Nam?
-
Các trường hợp cho thôi làm Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố năm 2025
-
Sau khi vi phạm giao thông bao lâu thì nhận được thông báo phạt nguội?
-
Khánh Ly nói về căn nhà mua chung với Trịnh Công Sơn: 'Thực ra, tôi không bao giờ muốn trở lại nơi đó nữa'
-
Bảng xếp hạng tỷ phú 2025: Elon Musk chiếm ngôi vị người giàu nhất thế giới, Việt Nam có 5 đại diện
-
Tỉnh được coi là 'thủ phủ công nghiệp miền Bắc' có GRDP tăng trưởng cao nhất Việt Nam quý 1/2025
-
Nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản thì đừng bao giờ tìm kiếm cụm từ này trên Google
-
Không thể tảo mộ và cúng Thanh Minh đúng ngày Tết Thanh Minh, có thể lựa chọn ngày khác được không?