Tài xế chết gục với 20 vết thương bên chiếc xe bị chọc thủng lốp
Thứ năm, 12/02/2015 08:52

Hai vị khách lạ được ông Ph. nhận chở đã biến mất cùng với tài sản của lái xe khiến nhiều người đồn đoán đây là vụ án giết người cướp của.

Được hai thanh niên lạ mặt thuê chở về cầu Đen, xã Quang Thịnh (Lạng Giang, Bắc Giang) với giá hời, nên tài xế Hoàng Văn Ph. (53 tuổi, trú xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn) phấn khởi nổ máy đi ngay. Thế nhưng, hơn bốn tiếng sau, người dân tại xã Tân Thịnh (Lạng Giang, Bắc Giang) bất ngờ phát hiện ông Ph. tử vong với nhiều vết đâm.

Người đàn ông tử vong với hơn 20 vết đâm

Vào khoảng 14h ngày 26/1, anh Đặng Quốc Thảo (21 tuổi) và Đặng Quốc Huy (15 tuổi) đi chăn trâu tại khu vực đồi thuộc thôn Dinh, xã Tân Thịnh (Lạng Giang, Bắc Giang) phát hiện một chiếc xe ô tô nằm quay đầu ra phía đường liên xã. Cách đó hơn chục mét là một người đàn ông nằm bất động, trên người có nhiều vết máu, kế bên là một vũng máu đã khô. Ngay sau đó, Huy gọi điện cho mẹ là chị Hiền thông báo vụ việc. Nhận được thông báo của con về việc phát hiện xác chết, chị Hiền đã gọi thêm anh Hoàng là người cùng làng ra nơi Huy thông báo.

"Đến nơi, tôi vô cùng hốt hoảng khi nhìn thấy xác người cùng chiếc ô tô bị xịt lốp. Ngay sau đó, chúng tôi đã cấp báo vụ việc cho lực lượng Công an xã Tân Thịnh", chị Hiền nói thêm.

Tài xế chết gục với 20 vết thương bên chiếc xe bị chọc thủng lốp - Ảnh 1

Hiện trường nơi phát hiện vụ giết người.

Ông Nguyễn Văn Sắc, Trưởng Công an xã Tân Thịnh cho biết, sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an xã đã huy động toàn bộ công an viên đến để bảo vệ hiện trường, đồng thời cấp báo thông tin lên Công an huyện Lạng Giang.

Sau đó, Công an huyện Lạng Giang và Công an tỉnh Bắc Giang đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Thông tin bước đầu cho thấy, nạn nhân là nam giới, tử vong do bị nhiều vết đâm bởi vết sắc nhọn gây mất máu, một số vết thương khá hiểm. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ được một chiếc ô tô 7 chỗ BKS 12A- 006.42 bị chọc thủng hai lốp trước.

Qua xác minh, chiếc xe ô tô, cơ quan chức năng đã xác định chủ xe là Hoàng Văn Ph. (53 tuổi) trú tại thôn Việt Thắng, xã Hòa Lạc (Hữu Lũng, Lạng Sơn). Qua nhận dạng của gia đình, cơ quan chức năng xác định nạn nhân bị sát hại bên cạnh chiếc xe chính là ông Ph.. Đến 22h cùng ngày, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình.

Tài xế chết gục với 20 vết thương bên chiếc xe bị chọc thủng lốp - Ảnh 2

Di ảnh người lái xe xấu số.

Bí ẩn hai đối tượng thuê xe với giá cao

Đầu giờ chiều 28/1, gia đình đã tổ chức đưa người xấu số ra đồng. Trong ngôi nhà khang trang nằm gần quốc lộ 1A, ban thờ với bức di ảnh của nạn nhân được đặt trang trọng. Bạn hữu của nạn nhân vẫn tập trung khá đông người đến chia buồn với gia quyến. Theo tìm hiểu tại địa phương, phóng viên được biết, ông Ph. có tới ba đời vợ và có ba người con. Cách đây vài năm, ông vay mượn tiền mua một chiếc xe 7 chỗ chở khách tại khu vực đền Quan Giám Sát thuộc thôn Việt Thắng, xã Hòa Lạc. Vợ chồng ông cũng thuê một ki-ốt nhỏ vừa bán nước, đồ hàng mã, trông xe kiêm luôn chở khách khi có yêu cầu.

Tiếp chuyện PV là người vợ thứ ba và con trai cả nạn nhân. Chia sẻ về câu chuyện buồn của chồng, chị Nguyễn Thị L. (SN 1981) cho biết, vào khoảng 8h sáng 26/1, hai vợ chồng chị ngồi bán hàng nước tại cổng đền Quan Giám Sát cách nhà khoảng 200m thì có hai thanh niên đến uống nước. Một thanh niên người dong dỏng cao, dáng vẻ mệt mỏi, gọi một chai nước uống rồi gục mặt xuống bàn. Người còn lại cao tầm 1m60, gầy mặc quần bò, áo khoác liên tục nghe điện thoại phía trong sân đền. Dáng vẻ của họ trông khá thư sinh.

Qua trò chuyện, người thanh niên nghe điện thoại nhờ chị L. gọi hộ cho một chiếc taxi chở về cầu Đen, xã Quang Thịnh (Lạng Giang, Bắc Giang) với lý do bạn say rượu không tiện đi xe khách. Người này nói sẵn sàng trả 500 nghìn đồng cho quãng đường 30km. Vốn có dịch vụ chuyên chở khách nên thấy hai vị khách trẻ tuổi nói vậy, nghĩ vớ được "khách sộp" nên ông Ph. đồng ý chở hai vị khách lạ mặt này. "Do trưa cùng ngày còn phải đi ăn cỗ nên anh ấy giục các vị khách đi sớm để còn về cho kịp. Khi chạy qua chỗ tôi, anh ấy còn thò đầu ra ngoài nói vọng vào vài câu trêu đùa nữa...", chị L. chia sẻ.

Tài xế chết gục với 20 vết thương bên chiếc xe bị chọc thủng lốp - Ảnh 3

Chị L. nghi hai đối tượng thuê xe là hung thủ.

Đến gần trưa, đợi mãi không thấy ông Ph. về nên chị L. có gọi vào điện thoại của ông Ph. nhưng không liên lạc được. Lo lắng, chị L. điện thoại cho nhà tổ chức đám cỗ nhưng được thông báo ông Ph. không có mặt. Tưởng mọi người trêu đùa, chị L. lên tận nơi nhưng cũng không thấy ông Ph. ở đây. Chị L. điện thoại cho nhiều người thân hỏi thăm nhưng không có kết quả.

Đang hoang mang do chưa thấy chồng về thì khoảng hơn 15h ngày 26/1, gia đình được Công an xã Hoà Lạc thông báo, phát hiện xe ô tô chở khách của gia đình tại xã Tân Thịnh của Lạng Giang, Bắc Giang, có một xác chết... "Ngay sau khi nhận được thông tin, gia đình chúng tôi đã có mặt tại xã Tân Thịnh. Lúc này, các cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Qua nhận dạng thì đó đúng là chồng tôi. Sau đó, tôi được các đồng chí công an yêu cầu về lại quán để lấy vỏ chai nước mà một trong hai thanh niên thuê xe uống để tìm dấu vết...", chị L. cho biết thêm.

Theo chia sẻ của anh Hoàng Văn Đ., em trai nạn nhân, trong quá trình khám nghiệm hiện trường, một số tài sản như điện thoại, ví tiền của nạn nhân đã biến mất. Gia đình nghi ngờ rất có thể đây là một vụ giết người cướp tài sản. "Trong cuộc sống thường ngày, ông Ph. được đánh giá là người hiền lành, không có xích mích với ai. Gia đình nghi ngờ, hai thanh niên đưa ra giá "hời" nhằm đánh vào tâm lý "vớ được gà" để kích thích lòng tham của ông Ph. mà chở đi, rồi sau đó điều nạn nhân đến nơi vắng vẻ xuống tay sát hại cướp tài sản...", một người thân trong gia đình nêu nghi ngờ.

Anh Hoàng Văn T., con trai cả của ông Ph. tâm sự, anh đang làm việc trong Nam, khi nghe được tin của bố, do không đặt được vé nên mãi đến chiều tối 27/1, anh mới về đến nhà. "Cái chết của bố tôi khiến gia đình vô cùng đau xót. Bố tôi không có hiềm khích với ai. Gia đình cũng mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm và nguyên nhân của vụ việc để bố tôi được nhắm mắt nơi chín suối...", anh T. nói.

Ngày 28/1 khi có mặt tại hiện trường vụ án, PV được một số người dân tại đây cho biết, khu vực xảy ra vụ án là nơi nhiều đối tượng nghiện hút hay tìm đến vì vắng vẻ. "Sau khi cơ quan chức năng bàn giao thi thể cho gia đình và rút đi vào ngày 26, thì đến sáng 27/1 có hai thanh niên không phải người trong làng cứ lảng vảng dò la tin tức với nhiều biểu hiện nghi vấn. Hai thanh niên này còn trẻ đi xe máy, một người đầu nhuộm đỏ. Cả hai hỏi han kỹ về quá trình công an làm việc, cũng như đã bắt được thủ phạm hay chưa? Một thanh niên liên tục gọi điện thoại, phía đầu dây bên kia nghe có vẻ rất sốt ruột. Cách đây vài năm, tại địa điểm này cũng đã xảy ra một vụ giết người dã man do liên quan đến chuyện tình cảm nam nữ...", bà Đồng Thị P., người dân trong thôn Dinh cho biết thêm.

Đã khởi tố vụ án để điều tra

Ngày 29/1, đại diện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đã khởi tố vụ án giết người xảy ra tại địa phận thôn Dinh, xã Tân Thịnh (Lạng Giang, Bắc Giang). Nạn nhân được xác định là ông Hoàng Văn Ph. (SN 1962) ở thôn Việt Thắng, xã Hòa Lạc (Hữu Lũng, Lạng Sơn). Công an tỉnh Bắc Giang đang phối hợp với công an các tỉnh bạn điều tra truy bắt những đối tượng gây ra vụ án.

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Chết người , tài xế chết , tài xế chết trên xe , tin , báo