Tài tử 'Công viên kỷ Jura' qua đời
Thứ hai, 25/08/2014 16:31

Diễn viên - đạo diễn Richard Attenborough người Anh từng tham gia và thực hiện nhiều bộ phim nổi tiếng trong lịch sử điện ảnh vừa mất ở tuổi 90.

Tài tử 'Công viên kỷ Jura' qua đời

Tài tử 'Công viên kỷ Jura' qua đời

Richard Attenborough là một nhân vật hết sức được kính trọng trong làng điện ảnh nước Anh trong suốt hơn 60 năm trong nghề, cả ở phía trước và sau ống kính máy quay. Năm 1982, ông trình làng bộ phim Gandhi. Tác phẩm này sau đó giành tổng cộng 8 giải thưởng Oscar, trong đó cá nhân Attenborough có được hai tượng vàng với vai trò đạo diễn kiêm nhà sản xuất. Đây là bộ phim để đời của Richard Attenborough khi ông mất tới 20 năm để thực hiện tác phẩm, nhiều lần lâm vào cảnh phá sản và phải cầm cố tư gia.

tai-tu-cong-vien-ky-jura-qua-doi1

Cá nhân Richard Attenborough từng giành hai tượng vàng Oscar với bộ phim kinh điểnGandhi.

Sinh ngày 29/8/1923, Richard Attenborough được đào tạo để trở thành diễn viên chuyên nghiệp từ khi còn trẻ và sau này từng tham gia vào nhiều bộ phim hết sức nổi tiếng như The Great Escape, Jurassic Park và phiên bản làm lại của Miracle on 34th Street. Ông được phong tước hiệp sĩ vào năm 1976. Attenborough cũng từng nổi tiếng với câu nói: “Tôi tin rằng nghệ thuật không phải là món hàng xa xỉ dành cho một số ít người. Nghệ thuật là dành cho tất cả mọi người”.

Khi biết tin buồn, Thủ tướng Anh là ngài David Cameron chia sẻ trên Twitter rằng: “Diễn xuất trong Brighton Rock của ông thật xuất sắc, tài đạo diễn của ông trong Gandhi là vô cùng ấn tượng - Richard Attenborough hẳn là một trong những nhân vật vĩ đại nhất trong lịch sử điện ảnh”.

Hiện nguyên nhân cái chết của ông chưa được làm rõ nhưng nhiều khả năng Attenborough qua đời là do tuổi già. Cuộc hôn nhân của ông và nữ diễn viên Sheila Sim trải qua bảy thập kỷ, cả hai có với nhau ba người con.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Richard Attenborough , cong vien ky Jura , dien vien Richard Attenborough , dao dien Richard Attenborough , dien vien phim cong vien ky Jura , Richard Attenborough qua doi , Richard Attenborough qua doi o