Tác dụng bất ngờ khi sử dụng nước chanh ấm vào buổi sáng
Thứ năm, 09/04/2015 08:19

Với 1 cốc nước chanh vào buổi sáng bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt bất ngờ trong cơ thể mình. Cùng xem những tác dụng của một ly nước chanh để khởi đầu ngày mới.

Tác dụng bất ngờ khi sử dụng nước chanh ấm vào buổi sáng

Tác dụng bất ngờ khi sử dụng nước chanh ấm vào buổi sáng

nước chanh ấm

Chúng ta cần khoảng 3 lít nước mỗi ngày, tuy nhiên không phải ai cũng thực hiện điều đó. Đặc biệt sau một đêm dài ngủ và không được cung cấp 1 lượng nước thì cơ thể dễ dàng ở trạng thái mất, thiếu nước. Nó dẫn đến sự mệt mỏi, căng thẳng và có thể tích tụ chất độc hại. Chính vì thế sau khi ngủ dậy, bạn nên bổ sung năng lượng, nước, thay vì một bữa sáng ngay lập tức thì một ly nước chanh là một giải pháp tuyệt vời. Một ly nước chanh mát lạnh hoặc ấm sẽ đánh thức cơ thể và cung cấp thêm năng lượng.

nước chanh ấm

Hơi thở khó chịu mỗi buổi sáng là một điều mà nhiều người không tránh khỏi, để loại bỏ mùi này bạn có thể dùng nước chanh tươi. Bên cạnh việc giúp hơi thở tươi mát, chanh cũng giúp giảm đau răng và viêm nướu. 

nước chanh ấm

Đối với những người 'nghiện' cà phê sáng thì nước chanh là một sự lựa chọn hoàn hảo. Cà phê được mệnh danh là chất lợi tiểu, hay nói cách khác nó sẽ làm bạn phải đi tiểu nhiều lần và cơ thể dễ mất nước. Chính vì nước chanh cung cấp cho cơ thể bạn năng lượng mới  khi nó vào đường tiêu hóa của bạn, hãy uống một ly nước chanh ấm vào buổi sáng .

nước chanh ấm

Nước chanh có tác dụng lợi tiểu tự nhiên không như tác dụng của cà phê. Nước chanh được cung cấp vào cơ thể sẽ được thông qua một hệ thống giúp giữ ẩm cho da. Nước chanh còn giúp đào thải độc tố trong cơ thể nhanh hơn, giữ cho đường tiết niệu hoạt động tốt. 

Tăng hệ thống miễn dịch: Nước chanh cung cấp một lượng vitamin C lớn, giúp cơ thể chống lại bệnh cảm cúm, cảm lạnh và cũng tham gia giúp sự hấp thu sắt vào máu của bạn. Axit Ascorbic (một dạng của vitamin C), giúp chữa lành vết thương và viêm bằng cách loại bỏ axit uric từ khớp xương của bạn. Cam quýt, bưởi... cũng chứa nhiều vitamin C nhưng chanh có GI (Glycaemic Index -  là chỉ số phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết sau khi ăn các thực phẩm) thấp nhất nên sẽ không làm tăng lượng đường trong máu của bạn. Chanh còn có lượng kali cao giúp kích thích não bộ, chức năng thần kinh và giúp kiểm soát huyết áp.

nước chanh

Cân bằng độ ph: Trong quá trình tiêu thụ thực phẩm như đường sữa, thịt,... sẽ có axit dư thừa trong cơ thể có thể gây bệnh và sẽ mất cân bằng nội tiết tố. Chanh là một loại thực phẩm cân bằng độ ph tốt cho cơ thể. Nước chanh có tính axit nhưng khi cơ thể hấp thụ nó sẽ kiềm hóa và cân bằng độ ph cho cơ thể.

Uống nước chanh ấm vào buổi sáng cũng hỗ trợ tiêu hóa. Nước ấm kích thích đường tiêu hóa, ngan ngừa táo bón bằng cách kích thích sản xuất mật, và ruột sẽ hoạt động trơn tru hơn.

nước chanh

Hương thơm của chanh cũng có tác dụng giúp cho tâm trạng của bạn, bên cạnh những năng lượng mà nó cung cấp. Nước chanh giúp giảm bớt lo âu, trầm cảm bằng cách giữ cho dây thần kinh của bạn hoạt động tốt.

Hồng Phú (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: nuoc chanh , tac dung cua nuoc chanh , nuoc chanh am , uong nuoc chanh vao buoi sang