Syria chỉ trích nghị quyết mới của LHQ
Thứ sáu, 17/02/2012 10:02

Với tỉ lệ 137 phiếu thuận và 12 phiếu chống, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ngày 16-2 đã thông qua nghị quyết lên án các hành động vi phạm nhân quyền và kêu gọi chấm dứt bạo lực tại Syria.

Nghị quyết trên là nỗ lực mới nhất nhằm chấm dứt cuộc khủng khoảng tại quốc gia Trung Đông này, là sáng kiến do Ai Cập và các nước Ả Rập khác đệ trình.

Phía Syria cho biết động thái này chỉ có tác dụng làm xấu đi cuộc khủng hoảng tại nước này và khuyến khích các hoạt động khủng bố.



Đại sứ Syria Bashar Jaafari nói rằng nghị quyết chỉ làm tình hình xấu thêm

Trước đó, Bắc Kinh đã cử Thứ trưởng Ngoại giao Trác Quân tới Damascus để tảo luận về một giải pháp hòa bình.

Không nằm ngoài dự đoán, Trung Quốc, Nga thuộc nhóm 12 quốc gia phản đối nghị quyết nói trên. Trước đó hai quốc gia này đã cùng sử dụng quyền phủ quyết để ngăn một văn kiện tương tự tại Hội đồng Bảo an LHQ.

Đại sứ Nga tại LHQ cho biết nước ông bỏ phiếu chống đối với nghị quyết này vì nó không bao hàm những sửa đổi mà Moscow đề xuất, trong khi người đồng cấp Trung Quốc khẳng định nghị quyết này không khác gì sự can thiệp quá mức vào các vấn đề của một quốc gia có chủ quyền.

Đại sứ Mỹ Susan Rice nói rằng nghị quyết này gửi một thông điệp rõ ràng tới người Syria rằng thế giới luôn ở bên cạnh họ.

Báo NLĐ/ BBC
Tag: Syria , Liên Hiệp Quốc , Bạo lực , Nhân quyền