Sunderland – Liverpool (22h 10/3): Ánh sáng cho “The Kop”?
Thứ bảy, 10/03/2012 09:59

Sau trận thua trước Arsenal ở vòng đấu trước liệu Liverpool có tìm được ánh sáng soi đường đường tới chiến thắng khi tới làm khách trên sân The Light của Sunderland?

Nếu như Liverpool vẫn đang thi đấu tại các đầu trường như Carling Cup hay FA Cup thì Premier League lại là một vùng trời hoàn toàn khác. Cách đây hai tuần, Liverpool đã đánh bại Cardiff để giành chiếc cúp Carling sau 6 năm dòng không danh hiệu. Trước đó, “The Kop” cũng đã ghi tên mình vào tứ kết FA Cup bằng thắng lợi 6-1 trước Brighton. Cơ hội đi tiếp cho “Lữ đoàn đỏ” tại đấu trường này cũng là rất lớn khi thầy trò HLV Dalglish chỉ phải gặp Stoke City ở vòng 4 đội mạnh nhất.

Suarez (trái) sẽ giúp Liverpool giành chiến thắng. Ảnh Getty

Tuy nhiên, Liverpool thi đấu khởi sắc bao nhiêu ở các cúp thì lại phập phù bấy nhiêu ở Premier League. 10 trận gần nhất, “The Kop” mới có được hai trận thắng, 4 trận hòa và để thua 4 trận. Nhìn vào thành tích này chắc không ai dám khẳng định họ đã từng là một ứng cử viên cho ngôi vô địch hồi đầu mùa giải.

Tính đến thời điểm hiện tại, Liverpool mới có được 39 điêm kém đội đầu bảng Man City tới 27 điểm và kém đội xếp thứ tư là Arsenal 10 điểm. Như vậy, mục tiêu dự Champions League đối với đoàn quân của Kenny Dalglish cũng là vô cùng khó khăn chứ đừng nói là mơ đến những thứ hạng cao hơn.

Niềm tin của các cầu thủ Liverpool cũng đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau hai trận thua liên tiếp trước M.U và Arsenal. Trong cả hai trận đấu đó, “The Kop” đều thi đấu không quá tệ nhưng sự yếu kém nơi hàng công cùng hàng thủ hớ hênh đã khiến thầy trò Dalglish phải trả giá.

Mùa này, hàng công của Liverpool đang gặp vấn đề thực. Dù vẫn có được những nhân tố tốt nhất nhưng dường như tất cả đều đánh mất bản năng săn bàn. Từ đầu mùa giải, tính riêng tại Premier League, hàng công của đội chủ sân Anfield mới nổ súng 30 lần và chỉ tương đương với những đội trung bình như Swansea, Aston Villa, Wolves. Thậm chí thành tích này còn kém cả những Stoke, Norwich…

Một đội bóng không thể giành chiến thắng nếu không biết cách ghi bàn và càng không thể chiến thắng nếu hàng thủ thường xuyên để lọt lưới. Việc thiếu vằng Agger đã khiến tấm lá chắn của Liverpool quá ọp ẹp và thường xuyên để thua trong những tình huống không đáng thua. Hai trận đấu với M.U và Arsenal là hai ví dụ điển hình nhất.

Trong trận đấu với Sunderland vào tối nay, Kenny Dalglish tiếp tục không có được sư phục vụ của trung vệ người Đan Mạch và điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới mục tiêu giành điểm của “The Kop”.

Tuy nhiên, may mắn cho Liverpool là đội chủ nhà Sunderland cũng không thể có được những cái tên ưu tú nhất trên hàng công. Cả Cattermole và Sessegnon đều bị treo giò và không thể ra sân. Ngoài ra HLV Martin O’Neil cũng không thể có được sự phục vụ của một loạt trụ cột khác như West Brown, Kyrgiakos, Westwood và Bramble do chấn thương.

Phong độ của đội chủ sân The Light trong thời gian vừa qua cũng không được tốt khi thầy trò HLV O’Neil đã không biết đến chiến thắng trong 3 trận gần nhất tại Premier League, trong đó có trận thua tan nát 0-4 trước West Brom. Mới nhất, “Mèo đen” cũng đã phải rất chật vật mới có được trận hòa với Newcastle.

Với tương quan như vậy, Liverpool ắt hẳn là đội nắm ưu thế. Tuy nhiên, việc có thể tận dụng được lợi thế đó để chuyển hóa thành thắng lợi hay không lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Ở trận lượt đi, đội bóng áo đỏ cũng chỉ có được một trận hòa trên sân nhà và nhiều khả năng kết quả này lại được lặp lại vào tối nay.

Dự đoán: 1-1 (lượt đi 1-1)

Đội hình dự kiến:

Sunderland: Mignolet; Bardsley, O'Shea, Turner, Bridge; Larsson, Meyler, Gardner, McClean; Wickham, Bendtner.

Liverpool: Reina; Johnson, Skrtel, Carragher, Enrique; Spearing; Henderson, Adam, Downing; Kuyt, Suarez.

Mẫn Mẫn
Tag: Sunderland - Liverpool , Suarez , Dalglish , The Light , Bóng đá Anh