Liverpool 1–2 Arsenal: “Super van Persie” khiến Liverpool ôm hận
Thứ bảy, 03/03/2012 22:30

Được thi đấu trên sân nhà và tạo ra một thế trận áp đảo, nhưng Liverpool đã không thể khuất phục được Arsenal. Ngược lại, họ còn phải chấp nhận để đội khách ra về với 3 điểm trọn vẹn sau cú đúp của “Super van Persie”.

Van Persie nhấn chìm Liverpool

Vị trí thứ 4 chung cuộc, đồng nghĩa với một suất dự Champions League mùa tới chính là mục tiêu mà cả Liverpool và Arsenal đều hướng tới trong giai đoạn cuối mùa giải. Trước cuộc đấu đêm nay, bộ đôi này đều có được những cú chạy đà hoàn hảo. Liverpool đã giải tỏa được cơn khát danh hiệu sau 6 năm dài chờ đợi với chức vô địch Carling Cup. Arsenal cũng lấy lại được thăng bằng sau cuộc “lội ngược dòng” không tưởng 5-2 trong trận derby London với Tottenham cuối tuần trước.

Tuy nhiên, nhờ thành tích đối đầu tốt với các đội bóng lớn kể từ đầu mùa, cộng với lợi thế sân nhà, Liverpool được đánh giá nhỉnh hơn hẳn Arsenal. Thêm nữa, đội chủ nhà cũng có được đội hình gần như mạnh nhất (chỉ vắng Daniel Agger và Steven Gerrard). Ngược lại, Arsenal hành quân tới Anfield với chất đầy những nỗi lo về chấn thương. Djourou, Squillaci, Mertesacker, Jenkinson, Wilshere, Ramsey, Andre Santos và Frimpong đều không thể ra sân. Trong khi Van Persie và Vermaelen phải cắn răng chịu đau mà đá.

Quá nhiều chấn thương khiến HLV Wenger phải tung vào sân đội hình gồm nhiều cầu thủ chỉ quen dự bị như Gibbs, Rosicky hay Benayoun và đó là nguyên nhân vì sao mà “Pháo thủ” đã chơi lép về hoàn toàn so với đội chủ nhà. Trong khoảng 20 phút đầu tiên, Liverpool đã tạo ra một thế trận dồn ép đến nghẹt thở về phía khung thành Arsenal. Liên tiếp những cơ hội được tạo ra và chỉ nhờ sự xuất sắc của Szczesny, Arsenal mới không để bị thủng lưới. Thậm chí, đến ngay cả khi phải đối diện với quả 11m, thủ thành người Ba Lan này cũng không để Kuyt được dịp ăn mừng.

Szczesny đã chơi một trận đấu xuất sắc, không chỉ ở hiệp 1 mà còn cả ở hiệp 2. Tuy nhiên, anh có thể từ chối những cơ hội của các chân sút đối phương, song cũng đành phải bất lực trước một pha đá phản của hậu vệ đội nhà. Phút 22, sau một pha lên bóng bên cánh phải, Henderson tung ra đường căng ngang khó chịu vào trong vòng cấm và nỗ lực phá bóng của Koscielny đã trở thành một pha đá phản quá khó khiến Szczesny chỉ còn biết nhìn bóng bay vào lưới.

Bàn thua tưởng như sẽ hạ gục ý chí của Arsenal và giúp Liverpool mở ra trận thắng tưng bừng. Nhưng không, HLV Wenger vẫn yêu cầu các học trò chơi chậm chắc và đặt niềm tin vào Robin van Persie nơi hàng công. Niềm tin ấy đã đúng. 10 phút sau bàn thua, chân sút người Hà Lan đã đem lại bàn gỡ cho đội khách từ một pha tấn công nguy hiểm hiếm hoi. Bóng được Sagna tạt cực chuẩn xác và Van Persie đã đánh bại sự già nua của Carragher để có cú đánh đầu không thể cản phá.

Bị gỡ hòa. Liverpool vùng lên mạnh mẽ. Suốt những phút cuối hiệp 1 và phần lớn thời gian hiệp 2, họ là đội làm chủ thế trận. Hết Suarez, Kuyt, Kelly rồi lại Downing có cơ hội uy hiếp khung thành của Szczesny. Nhưng thời gian cứ lần lượt trôi đi trong sự suốt ruột của các CĐV áo đỏ. Thậm chí cuối trận, HLV Dalglish còn tung cả “gà son” Bellamy và tiền đạo đắt giá Carroll vào sân. Song cũng chẳng cải thiện được gì.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Liverpool đã phải trả giá. Arsenal không có nhiều cơ hội nhưng họ có một Van Persie luôn biết cách chuyển hóa các cơ hội hiếm hoi thành bàn thắng. Đúng phút 90+2, từ đường chuyền bổng của Alex Song, Van Persie dùng tốc độ phá bẫy việt vị rồi tung ra cú vuốt bóng sống đúng góc hẹp làm tung lưới Liverpool. Một siêu phẩm khiến màu đỏ tại Anfield nín lặng.

Bàn thắng quý giá này đã giúp Van Persie tiếp tục “độc mã” trong cuộc đua giành ngôi “vui phá lưới” với 25 bàn. Ngoài ra, nó còn giúp Arsenal lần đầu tiên rời Anfield với 3 điểm trọn vẹn sau 2 năm chỉ biết hòa và thua, đồng thời giúp họ tiếp tục tạo ra những lợi thế nhất định trong cuộc đua giành một vé dự Champions League mùa sau. Còn với Liverpool, họ có lẽ nên từ bỏ giấc mơ tốp 4 đi là vừa.

Đội hình thi đấu
Liverpool: Reina, Kelly, Skrtel, Carragher, Enrique, Spearing (Carroll 90+3’), Adam, Henderson, Downing (Bellamy 88’), Kuyt, Suarez.
Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs, Arteta (Diaby 52’, Oxlade-Chamberlain 81’), Song, Rosicky, Walcott, Van Persie, Benayoun (Gervinho 84’).

Cầu thủ ghi bàn:
Liverpool: Koscielny (23’, đá phản)
Arsenal: Van Persie (31’, 90+2’)

Goal
Tag: Liverpool , Arsenal , Premier League , Van Persie , cú đúp