Súc chai bẩn gây nhiễm độc, Coca Cola xin lỗi người dùng
Thứ ba, 08/05/2012 07:23

Hãng Coca Cola lên tiếng xin lỗi và bồi thường cho người tiêu dùng Trung Quốc trước cáo buộc sản phẩm nước uống của hãng này bị nhiễm chất Clo (chlorine).

Sau đợt kiểm tra của Cơ quan Giám sát chất lượng và kỹ thuật tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) đã phát hiện thấy một lô đồ uống do Coca-Cola (Shanxi) Beverage Ltd. được sản xuất từ ngày 4 - 8/2/2012 bằng nước có chứa clo thì công ty này đã tạm ngưng hoạt động.

Trong 120.000 thùng nước uống bị nhiễm Clo đã có 76.391 thùng được bán tại tỉnh Sơn Tây. Sun Wei, cố vấn pháp lý của Coca Cola tại Trung Quốc cho biết, ô nhiễm này xảy ra khi nước có chứa 1 lượng nhỏ Clo được sử dụng để làm sạch chai đã bị trộn lẫn với nước đi vào đồ uống.

Trước tình hình đó, David G. Brooks - đại diện của Hãng giải khát Coca Cola tại Trung Quốc và Hàn Quốc cho biết: Khách hàng và các nhà phân phối đã sử dụng những đồ uống bị nhiễm độc liên hệ với Công ty để được đổi lại hàng hóa hay trả lại tiền. Tuyên bố này được đưa ra trong cuộc họp báo tại Thái Nguyên (Sơn Tây) vào hôm thứ 6 tuần trước.

Ngoài ra, Tổng giám đốc chi nhánh tỉnh Sơn Tây của Hãng sẽ bị cách chức, và nhà máy tại tỉnh này sẽ đi vào hoạt động trở lại khi có sự đồng ý của Cục an toàn thực phẩm tỉnh Sơn Tây.

Lô hàng sản xuất từ ngày 4 - 8/2 bị nhiễm chất Clo.

Những sản phẩm bị trả lại từ các chi nhánh sẽ bị hủy dưới sự kiểm soát chặt chẽ của Cục Giám sát và kiểm tra chất lượng tỉnh Sơn Tây.

Brooks cho biết: “Chúng tôi tin rằng các sản phẩm đồ uống của Coca Cola không có vấn đề và sự lo lắng của người tiêu dùng là thiếu căn cứ. Bởi, mức clo này nằm dưới tiêu chuẩn quốc gia của Trung Quốc đối với hàm lượng clo trong nước tinh khiết là 0,005 milligram/lít”. Mặt khác, mức clo trong lô hàng nói trên là dưới giới hạn cho phép của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về hàm lượng clo trong nước uống.

Tuy nhiên, ông Liu Wenjun – giám đốc của Viện nghiên cứu an toàn nước uống Đại học Thanh Hoa cho rằng lượng clo trong nước máy không quá 0,004 milligram/lít.

Được biết, vụ bê bối này cũng sẽ không ảnh hưởng tới việc kinh doanh và danh tiếng của Hãng này. Coca-Cola đã tuyên bố sẽ đầu tư hơn 4 tỷ USD vào Trung Quốc trong 3 năm tới.

Clo là một hóa chất thường được sử dụng để diệt khuẩn trong nước, nhưng hàm lượng clo cao có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.

VTC News
Tag: Nhiễm độc , Coca Cola , Trung Quốc , Coca Cola nhiễm độc , Coca Cola nhiễm chất clo , Nước uống giải khát , An toàn vệ sinh thực phẩm