Sự thật vụ công an phường bị tố đánh nghi can ăn trộm nhập viện
Thứ hai, 17/02/2014 16:25

Việc Nguyễn Hồng Khởi tố cáo bỗng dưng bị công an phường Linh Xuân bắt giữ và đánh bầm đập nhập viện đã khiến dư luận ngổn ngang trước hàng loạt thông tin trái chiều.

Khởi đang nằm điều trị tại bệnh viện (Ảnh Hạ Du)

Khởi đang nằm điều trị tại bệnh viện (Ảnh Hạ Du)

Liên quan đến vụ việc, cơ quan công an phường Linh Xuân khẳng định không hề có việc đánh đập người dân đa chấn thương phải nhập viện. Trong khi, Khởi một mực khẳng định mình bị công an đánh đập.

"Bệnh nhân làm quá"

Ngày 13/2, PV đã đến bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo (TX Dĩ An, Bình Dương) để làm rõ thực hư việc gia đình anh Nguyễn Hồng Khởi (21 tuổi, quê tại tỉnh Nghệ An) tố bị công an phường Linh Xuân (TX Dĩ An, Bình Dương) đánh dân đa thương phải nhập viện. Khởi cho biết: "9h ngày 11/2, tôi và bạn của mình đến phòng trọ của chị ruột là Nguyễn Thị Mai (phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.HCM) để giúp chị thu dọn đồ chuyển phòng. Khi đến phòng trọ thì chị gái bận đi làm kêu để ngày mai chuyển, nên tôi và bạn về đi Đồng Nai".

"Tuy nhiên, sau đó công an phường Linh Xuân lại bắt tôi vì có người ở dãy phòng trọ của chị gái tôi tố cáo tôi lấy trộm tiền. Công an còng tôi lại rồi đưa vào phòng kín. Họ hỏi tôi có cạy cửa lấy tiền của bà ở gần phòng trọ chị gái hồi sáng đến không thì tôi bảo không. Thế là họ lao vào đánh vào bụng, mặt làm máu chảy rất nhiều. Tôi bảo không lấy thì họ lấy chiếc dép đánh bầm giập vào đầu, rồi sau đó thả tôi ra ngoài. Lúc đó, tôi thấy trong người khó chịu, nôn ra quá nhiều máu nên ngất xỉu phải đưa đến bệnh viện cấp cứu" - Khởi cho biết thêm.

Trước việc em trai mình bị công an đánh đến phải nhập viện, anh Nguyễn Hồng Cường (anh trai Khởi) tỏ thái độ bức xúc: "Biết lính mình có đánh, ông phó công an phường đến xin lỗi. Còn ông trưởng công an thì không những không xin lỗi mà nói tự nhiên Khởi nhảy dựng lên, ngất xỉu nên công an đưa đi cấp cứu, những vết trầy xước là do va đập ở đâu đó chứ không phải do bị đánh. Gia đình tôi tìm được tới đây là do tự tìm thấy, chứ công an không cung cấp".

Anh Cường tiếp lời: "Khi chúng tôi hỏi, sao Khởi lại bị đánh đến nôn ói ra máu thì công an một lần nữa phủ nhận. Họ nói do Khởi uống nước trộn với tàn thuốc trước đó nên bị nôn ói. Trong khi đó, Khởi nôn ra đờm và máu, giờ vẫn còn đau không ăn uống được gì. Điều đáng nói là kết quả chụp ban đầu của các bác sĩ thì Khởi bị tràn dịch hố chậu và bị tụ huyết, nhưng sáng mai chụp lại thì không có vấn đề gì cả. Khi chúng tôi muốn chuyển bệnh nhân đi thì bác sĩ nói nếu chuyển tuyến thì bệnh viện sẽ không chịu trách nhiệm".

Trao đổi về bệnh tình của Khởi, bác sĩ Nguyễn Thế Vượng, bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo, TX Dĩ An, Bình Dương cho biết: "Bệnh nhân Khởi vào viện khai bị đánh chấn thương đầu, chấn thương vùng bụng, vùng đùi. Nhưng khi chúng tôi khám tổng quát thì sườn, bụng bình thường không vấn đề gì, các chỉ số ở trong giới hạn bình thường. Kết quả siêu âm có tràn dịch của bộ phận tiêu hóa, nhưng không có vấn đề gì. Chụp phim CT thì bụng, bàng quang, lá lách, gan, thận,... không thấy gì bất thường. Sọ não cũng không thấy gì bất thường. Bệnh nhân chỉ làm quá lên thôi chứ không có gì nghiêm trọng".

Công an phường khẳng định không đánh dân

Có mặt tại thời điểm xảy ra vụ việc, chị P. (chủ khu nhà trọ bị mất trộm) cho biết: "Sáng hôm xảy ra việc mất cắp trong khu nhà trọ, tôi ngồi chơi với hàng xóm trước cửa nhưng không hề thấy Khởi và bạn đi vào. Được một lúc sau đó, thấy Khởi và bạn đi từ khu nhà trọ ra nên tôi có hỏi thăm. Khởi nói với tôi là qua dọn phòng giùm cho chị gái, nhưng vào thời điểm đó, chị Mai đã đóng cửa đi làm. Hơn thế nữa, khu nhà trọ của tôi trước đến giờ kiểm soát người lạ ra vào rất cẩn thận nên chưa hề xảy ra việc mất trộm. Mặt khác, Khởi thường qua chơi nên tôi cũng không có suy nghĩ hay nghi ngờ gì".

Được biết, sau khi Khởi và bạn vừa đi ra thì một người sống trong khu nhà trọ phát hiện phòng trọ của chị H. có dấu hiệu bị phá cửa. Chị P. cho hay: "Nghe mọi người xôn xao, tôi vội chạy xuống kiểm tra thì phát hiện cửa của nhà chị H. đã bị bẻ khóa mà không có người ở nhà. Theo yêu cầu của chị H., tôi đã gọi điện cho công an phường xuống giải quyết. Trong quá trình làm việc, lực lượng công an có hỏi tôi sáng hôm đó có những ai ra vào khu nhà trọ. Sau đó, tôi không hề biết Khởi lại bị bắt vì bị nghi ngờ là thủ phạm của vụ mất trộm này".  

Để trả lời thắc mắc của người dân về những uẩn khúc phía sau những lời tố cáo của Khởi, PV đã có buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo công an phường Linh Xuân (quận Thủ Đức, TP.HCM). Tiếp chúng tôi, trung tá Nguyễn Văn Phúc, Trưởng công an phường Linh Xuân xác nhận, vào thời điểm xảy ra sự việc, ông Phúc là người trực chỉ huy tại trụ sở nên nắm rất rõ sự việc.

Giải thích rõ về việc Khởi tố cáo bị công an phường Linh Xuân đánh đập phải nhập viện, trung tá Phúc cho biết: "Trước đến giờ, tại trụ sở của chúng tôi chưa hề có việc đánh người và càng không có chuyện đánh người dân đa chấn thương phải nhập viện như Khởi nói. Mới đầu, Khởi và người bạn của mình không nhận việc lấy đồ tại khu nhà trọ của bà P.. Trong lúc làm việc với cán bộ điều tra, Khởi giả vờ mệt mỏi, gục xuống ghế, rồi giãy lên khiến miệng bị va chạm mạnh. Thấy vậy, lực lượng công an phường đã đưa Khởi đến bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo để khám. Tại đây, sau khi chụp CT, xét nghiệm và thăm khám thì các bác sĩ nói không có vấn đề gì nên cho Khởi về. Thế nhưng, Khởi một mực không chịu về và đòi nằm lại bệnh viện để chữa trị".

Khi PV thắc mắc vì sao có thông tin về việc Phó công an phường Linh Xuân đến tận bệnh viện xin lỗi Khởi và gia đình, đồng thời cam kết thanh toán mọi chi phí điều trị cũng như thuốc men, trung tá Phúc trả lời: "Gia đình Khởi nói vô căn cứ, bởi nếu có sự việc này xảy ra thì tôi phải là người nắm bắt đầu tiên. Hơn thế nữa, các cán bộ trực tiếp làm việc với Khởi hôm đó đã khẳng định không hề có việc đánh đập người dân. Hiện tại, để làm rõ nghi án trộm tài sản, chúng tôi đã lập hồ sơ gửi về công an quận Thủ Đức tiếp tục điều tra, xử lý. Còn việc Khởi và gia đình tố cáo bị công an đánh, chúng tôi đang tiếp tục làm rõ. Nếu phát hiện có sai phạm thì cương quyết xử lý, không bao che".

Đối tượng từng có tiền án về tội cướp giật tài sản

Trao đổi với PV, trung tá Phúc cũng chỉ rõ, Khởi từng có tiền án tiền sự về tội cướp giật tài sản tại Công an thị xã Dĩ An. Khởi vừa mới ra tù chưa được bao lâu thì xảy ra sự việc. Tuy nhiên, Khởi phủ nhận: "Lúc trước, tôi có đánh nhau với 1 người, tên kia sợ quá bỏ chạy để lại chiếc xe máy. Sợ mất chiếc xe máy của đối thủ nên tôi đã mang xe đến công an trình báo. Nhưng cơ quan công an không nhận chiếc xe máy mà đẩy qua đẩy lại cho nhau. Sau này, họ lại bắt giữ và quy cho tôi tội cướp tài sản".

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Bình Dương , Ép cung , Công an phường , Bị đánh nhập viện , Tra khảo , Nghi án