Sự thật về đám cưới "khủng" ở Lạng Sơn
Thứ bảy, 18/05/2013 13:36

Đã có rất nhiều đám cưới đình đám gây xôn xao dư luận về mức độ phô trương của các đại gia được báo chí phản ánh trong thời gian gần đây.

Xe hoa tiền tỷ chú rể đích thân cầm vô lăng và hình ảnh cô dâu người đeo kín vàng ngồi trong giường hạnh phúc

Xe hoa tiền tỷ chú rể đích thân cầm vô lăng và hình ảnh cô dâu người đeo kín vàng ngồi trong giường hạnh phúc

Có đám cưới hàng mấy chục xe sang diễu phố, có đám cưới tổ chức hết mấy trăm tỷ đồng, có đám cưới rinh cả dàn sao ca nhạc nội, ngoại về biểu diễn…Và mới đây nhất, có đám cưới toàn vàng là vàng cũng gây ra sự choáng váng và không ít nỗi tò mò, nghi hoặc. Vậy sự thật của nó là gì?

Choáng vì…vàng

Gần đây, trên trang mạng xã hội Facebook xuất hiện những bức ảnh đôi uyên ương cô dâu, chú rể trong ngày cưới với cảnh tượng khiến nhiều người hoa mắt vì vàng. Nhẫn đeo mười ngón đã kín, cổ 3 ngấn đeo kiềng cũng đã chật, chưa kể hai tay trái phải cầm vài chục cây vàng mà trên bàn, nghe nói vàng vẫn còn la liệt.

Cảnh tượng ấy khiến không ít người trầm trồ nhưng không nói lên lời vì choáng. Cũng đúng thôi, bởi có mấy bận được chứng kiến cái đám cưới nhiều vàng đến thế. Cho nên dù muốn tin lắm hoặc dù khẳng định đó là vàng thật rồi nhưng nhiều người vẫn cứ bâng quơ, chắc là…đồ mỹ kí. Nếu là thật thì đeo vàng nhiều thế sẽ gãy cổ mất thôi.

Chín người mười ý, tranh luận qua lại, lại qua mà sự thật về đám cưới này cũng vẫn chỉ dừng ở chỗ suy đoán. Đám cưới ở đâu? Vàng thật hay vàng giả? Diễn ra khi nào mà giờ mới ỏm tỏi lên như thế?.

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì đích thực ấy là đám cưới của một công tử và công chúa con nhà đại gia ở thị trấn Đồng Đăng, (Cao Lộc- Lạng Sơn). Đám cưới này diễn ra từ tháng 11 năm 2012 và những tấm hình này cũng được tung lên mạng facebook từ khi đó nhưng không được nhiều người quan tâm. Chỉ mới đây, khi nhiều trang báo điện tử “lật lại” thì “đám cưới vàng” mới được đông đảo dư luận để ý tới. Cùng với đó là vô vàn những ý kiến bình luận khác nhau. Chung quy lại cũng chỉ xung quanh câu chuyện giàu đến đâu mà có nhiều vàng làm của hồi môn đến thế.

Một thông tin khác cũng cho biết là số lượng vàng trong lễ cưới cô dâu, chú rể nhận được từ gia đình, người thân lên đến 100 cây. Nếu tính theo giá vàng hiện tại thì cũng vào tầm trên 4 tỷ đồng. Không chỉ đeo ngón tay, cổ tay, cầm tay rồi cả lồng vào trên cổ thì vàng trên bàn còn số lượng lớn không cầm xuể. “Đây cũng hoàn toàn là vàng thật 100% chứ không như những lời đồn thổi là đồ mỹ kí, vàng đi thuê hay vàng giả mua ở cửa khẩu Tân Thanh”- một người giấu tên cho biết. Trong khi nhiều người choáng ngợp, hoa mắt vì lượng vàng trong một đám cưới ở một huyện miền núi thì người trong cuộc lại thấy hết sức bình thường. Như thế, tức là đây không phải là đám cưới nhiều vàng hiếm hoi từng diễn ra ở tỉnh này.

Thậm chí, có người còn cho biết đây là đặc trưng trong đám cưới của các gia đình đại gia xứ Lạng. Cũng có thể coi là phong tục cho vàng làm của hồi môn. Ai có nhiều cho nhiều, ai có ít cho ít. Nhưng nếu là con của đại gia, bốn bề nội ngoại đều giàu có thì của hồi môn mà cô dâu, chú rể nhận được hàng chục, hàng trăm cây là chuyện hết sức…bình thường.

Hàng chục xe siêu sang dàn hàng diễu phố

Không chỉ choáng váng vì số lượng vàng, đám cưới này còn nổi tiếng xứ Lạng bởi xuất hiện của hàng chục chiếc xe mui trần tiền tỷ dàn hàng diễu phố. Trong đó, nổi bật là chiếc xe hoa mui trần do đích thân chú rể cầm vô lăng đưa rước cô dâu. Danh tính của tân lang trong đám cưới trên được xác định tên là Tiến (hay còn gọi là Mòi) con trai của một đại gia. Còn cô dâu xinh đẹp, trẻ trung tên là Tố Uyên cũng thuộc gia đình môn đăng hộ đối.

Không kém cạnh một số đám cưới “khủng” trước đó, bữa tiệc mừng cưới đôi uyên ương này có sự tham gia của nhiều đại gia có máu mặt, không chỉ ở Lạng Sơn. Lễ cưới còn có sự tham gia biểu diễn của nhóm nhạc HKT, Dj MyNo…gây xôn xao phố núi. Sự kiện này, dù quen hay lạ thì ít nhiều cũng gây sự chú ý của người dân ở thị trấn Đồng Đăng.

Cô dâu, chú rể nhận của hồi môn

Cũng phải nói lại rằng, Lạng Sơn là đất “tàng long ngọa hổ” với không ít đại gia cực kì giàu có. Nhờ cửa khẩu Tân Thanh giao thương với Trung Quốc, nhiều người đã phất lên nhờ kinh doanh buôn bán qua thị trường này. Cho nên, việc một đám cưới toàn vàng như thế đối với người dân ở đây không có gì quá sửng sốt, bất ngờ. Hơn nữa, đây là đám cưới của con đại gia thứ thiệt nên 5 tháng sau khi đám cưới được tổ chức những bức ảnh này mới khiến cư dân mạng…điên đảo.

Một sự thật cũng phải nói đến là đại gia này không hề có ý định phô trương thanh thế. Những bức ảnh này do một người bạn chụp rồi đưa lên mạng mục đích chỉ để vui. Việc nhiều người tỏ ra khó chịu hay bất bình về sự “khoe của” của đại gia này nghe chừng hơi oan. Vậy, đại gia giàu có ấy là ai?. Buôn bán gì mà có nhiều tiền đến thế. Được biết đại gia này tên Khánh là ông chủ chuyên sản xuất, buôn bán bột mì, giàu có nổi tiếng ở Đồng Đăng.

Nói thêm về những đám cưới khủng

Những năm gần đây, chuyện về những đám cưới khủng, “siêu” khủng của con đại gia liên tục được đem ra bàn tán, mổ xẻ. Thiên hạ cho rằng, tổ chức rình rang đám cưới lãng phí, phô trương trong thời buổi khó khăn như hiện nay là cách khoe khoang, đánh bóng tên tuổi của các “trọc phú” một cách dễ dàng nhất. Có người còn chua ngoa bảo, cưới thì kèn nhạc tưng bừng nhưng khi kéo nhau đi ly hôn thì chẳng thấy đại gia nào khua chiêng gõ trống.

Thành viên nhóm nhạc HKT có mặt ở đám cưới toàn vàng này

Xưa người ta vẫn nói “cha mẹ giàu thì con có, cha mẹ khó thì con không”, chắc hẳn một điều nhà không có tiền thì không thể nào có đám cưới khủng. Quê tôi ngoại thành xưa rất nghèo, nay cũng vẫn còn khó. Ngày vui trọn đời, nhà nào khá giả thì cũng cho con gái dăm ba chỉ gọi là có cái dắt lưng về nhà chồng. Giờ khởi sắc một tí, cô dâu về nhà chồng, của hồi môn cùng lắm đến một cây vàng. Mà nếu có được hai cây vàng thì đầu làng, cuối xóm đã ngồi “buôn dưa lê” đến mấy ngày không vãn chợ. Huống hồ, đám cưới hàng trăm cây vàng thiên hạ bàn tán xôn xao cũng là điều dễ hiểu.

Cũng chưa có thống kê hay công trình nghiên cứu nào nói rằng đám cưới nhiều vàng là hạnh phúc hay ít vàng thì ngắn duyên. Nhưng đã có chuyện vợ chồng đánh nhau vỡ đầu về tranh giành của hồi môn. Cũng có đôi vợ chồng mới cưới nhau đã thành tỷ phú, cứ nhìn đám cưới toàn vàng ở Lạng Sơn thì cũng rõ. Chưa kịp chúc phúc thì nhiều người lại lo thay rằng họ sẽ làm gì với số tiền vàng chất cao như núi ấy? Đúng là nỗi lo của thiên hạ. Chẳng lẽ, giàu rồi thì không cần phải làm gì. Mỗi ngày cắt lấy một tẹo mang đi là rủng rỉnh tiền tiêu. Có thể những mối lo đó phần nào là hiện thực, nhưng xét cho cùng lo lắng chỉ bằng thừa. Ai có thể lo lắng bằng chính những đôi uyên ương trẻ ấy đây?

Có người còn tiên đoán những đám cưới khủng như thế rồi kết cục là vợ chồng chung sống với nhau chẳng ra gì. Lại một nhận xét tào lao chẳng có điểm nào là khoa học. Cái nghĩa, cái tình của người ta thì người ngoài sao đong đếm được. Chỉ có điều nên nói là vui thì vui, trăm năm thì trăm năm cũng không nên thái quá. Con gà tức nhau tiếng gáy, thế mới xảy ra chuyện các đại gia ở Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Ninh Bình, Lạng Sơn, Cần Thơ…đua nhau gáy. Mỗi đại gia hùng cứ một nơi nhưng khi đã chơi thì không ai muốn mình ngồi chiếu dưới. Mang tiếng oai về cho mình nhưng cũng nên nghĩ đến cuộc sống tương lai của con trẻ!

Đoàn Thùy

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Đám cưới , Vàng vòng , Lạng Sơn , Vàng , Đại gia , Siêu xe , Của hồi môn