'Soi' 4 bàn thua bị nghi vấn của tuyển Việt Nam
Thứ bảy, 13/12/2014 09:23

Chỉ trong 43 phút đầu tiên của trận bán kết lượt về với Malaysia tối 11-12, tuyển VN có tới bốn lần bị thủng lưới!

'Soi' 4 bàn thua bị nghi vấn của tuyển Việt Nam

'Soi' 4 bàn thua bị nghi vấn của tuyển Việt Nam

HLV Trần Minh Chiến đã cùng báo chí phân tích bốn bàn thua này.

Phút 2, 0-1. Cú chuyền bóng ngang vào trước vòng 16,50m của Huy Hùng không chính xác và trở thành đường phản công nhanh cho đối thủ. Bóng được chuyền dài xuống cánh phải. Đầu tiên, Văn Biển và Huy Toàn phối hợp cản phá thành công. Nhưng sau đó quả chuyền dài lên phía trên cho đồng đội của Văn Biển trật mục tiêu. Malaysia phản công tức khắc bằng đường chuyền chéo sân đi thẳng vào trung lộ.

Trung vệ Tiến Thành tung chân đón hụt bóng. Tiền đạo Putra băng vào nhận bóng. Từ biên phải băng vào, hậu vệ Ngọc Hải lúng túng đẩy ngã Putra. Phạt đền và đội bạn mở tỉ số.
HLV Trần Minh Chiến bình luận: Bàn thua này là chuỗi sai lầm nghiêm trọng về kỹ thuật của tiền vệ trung tâm Huy Hùng và hậu vệ biên Văn Biển (5). Tiếp đó là tình huống phán đoán trật điểm rơi của Tiến Thành trước quả chuyền bổng của đối phương. Với vai trò trung vệ và là cựu binh của đội tuyển VN, không hiểu sao Phước Tứ lại dâng cao và có ý dạt ra cánh trái, trong khi vị trí của anh là ở trung lộ để chia lửa cùng Tiến Thành (4).

Phút 15, 0-2. Từ giữa sân, Malaysia tỉa bóng dài thẳng vào trung lộ. Văn Biển cùng Tiến Thành đua tốc độ với Talaha trong khi thủ môn Nguyên Mạnh (23) rời cầu môn băng ra. Pha phối hợp truy cản không hiểu ý nhau giữa hai hậu vệ và thủ môn đội VN giúp Talaha thoải mái đá bóng vào lưới trống.

HLV Trần Minh Chiến bình luận: Lẽ ra với tư cách của cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, Văn Biển phải vung hai tay chặn đà tiến xuống của Talaha nhằm giúp Nguyên Mạnh dễ dàng hơn khi lao ra bắt bóng. Chỉ cần Văn Biển làm động tác đơn giản như vậy, Talaha không có đường thoát ra và buộc phải chèn ngã Văn Biển. Khi ấy trọng tài sẽ thổi còi phạt lỗi 12 vì lợi thế đều thuộc về hàng phòng thủ VN.

Phút 29, 1-3. Đội bạn tổ chức tấn công dọc cánh trái, Putra chuyền bóng vào giữa vô tình bật chân Tiến Thành đi luôn vào lưới.

HLV Trần Minh Chiến bình luận: Sai lầm thuộc về Ngọc Hải (15) khi anh vội di chuyển vào trong với ý đồ tiếp sức hai trung vệ. Đây là sai lầm hết sức khó hiểu bởi suốt thời gian trước đó hậu vệ này luôn bám sát biên dọc. Việc hậu vệ này “bó” vào giữa quá sớm đã tạo cho Putra có thêm khoảng trống đẩy bóng thêm một nhịp trước khi chuyền bóng vào trung lộ. Vừa chạy ngược vào trong vừa mất đà nên Tiến Thành đưa chân cản phá theo kiểu “hú họa”, nghiệt thay bóng bật chân hậu vệ này đi luôn vào lưới.

Giá như Ngọc Hải giữ vị trí tốt, tiếp tục đeo bám Putra thì rất khó để tuyển VN thủng lưới. Bàn thua này có ý nghĩa rất lớn giúp Malaysia mở toang cửa vào chung kết, còn tinh thần của đội tuyển VN sụp đổ hoàn toàn.

Phút 43, 1-4. Malaysia đá phạt góc từ cánh trái vào. Đón quả đánh đầu của đồng đội, tiền vệ Adan thoải mái đánh đầu từ khoảng cách 4m vào góc hẹp.

HLV Trần Minh Chiến bình luận: Toàn bộ hàng phòng thủ đội chủ nhà đều đáng trách. Khi bóng từ quả phạt góc bên cánh trái câu bổng vào trước vòng cấm địa, ngay trước mặt Nguyên Mạnh là Huy Hùng - Tiến Thành - Phước Tứ. Cùng dàn hàng ngang, nhưng cả ba không ai tranh chấp với một cầu thủ Malaysia để anh này ung dung đánh đầu vào góc xa cho Adan đánh đầu nối vào góc hẹp.

Sai lầm của ba cầu thủ VN vẫn có thể khắc phục được nếu xảy ra một trong hai tình huống tiếp theo: Nguyên Mạnh dứt khoát xông ra đấm bóng giải vây, hoặc Văn Biển đừng ôm cột dọc mà xông lên sớm để tranh chấp cùng Adan thì tiền vệ Malaysia sẽ rơi vào thế việt vị. 

Tuoitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: AFF , cau thu ban do , ban do , ban ket aff cup , viet nam - malaysia , thai lan , philippines , mac hong quan , doi tuyen viet nam , cong vinh , huy toan , cau thu viet nam , muira , malaysia , Tiger Cup , tin , bao