Sốc trước lời khai của kẻ tung tin nữ sinh Hà Nội bị rạch đùi
Thứ năm, 09/05/2013 21:21

Chiều nay (9/5), Phòng Hình sự - Công an TP Hà Nội đã xác định được người tung nguồn tin đầu tiên về việc nữ sinh Hà Nội bị rạch đùi bằng dao lam có HIV.

Kẻ tung tin rạch đùi gây hoang mang  là Nguyễn Khánh Thành tại cơ quan điều tra

Kẻ tung tin rạch đùi gây hoang mang là Nguyễn Khánh Thành tại cơ quan điều tra

Theo đó, người này được xác định là Nguyễn Khánh Thành (SN 1986, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội). Thành đang là quản trị mạng trang truongxua.vn – Đây là website thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Cộng đồng Mở.

Tại cơ quan điều tra, Thành khai nhận rằng, khoảng 8h ngày 7/5, khi Thành ngủ dậy và mở điện thoại thấy thông tin trên tường Facebook của mình có thông tin trên nên đã đăng tải trên facepage của trang truongxua.vn trên facebook để cảnh báo.

Tuy nhiên, khi đọc thông tin này, Thành thấy rằng, sự việc xảy ra ở Nhà Hát Lớn. Thông tin còn dẫn lời của Đội trưởng Đội 8 – PC45, TP Hải Phòng, nhưng Thành lại nghĩ rằng người này viết sai chính tả vì Nhà Hát Lớn chỉ có ở Hà Nội nên Thành đã sửa lại thành PC 45- Công an TP Hà Nội.

Ở thông tin này đã có hình ảnh của một cô gái phải băng bó chân và Thành đã lấy trên mạng hình ảnh chiếc dao lam gắn vào đồng thời ghi thêm tiêu đề là “Cảnh báo cho các bạn nữ Hà Nội”.

Thành cũng cho biết, khi đăng nguồn tin này, Thành đã không kiểm tra độ chính xác của thông tin trước khi đăng tải, thời điểm đó Thành mới ngủ dậy, hơn thế nữa thông tin dẫn lời của Đội trưởng Đội 8 nên Thành nghĩ rằng đây là nguồn tin chính xác.

Theo lời khai, Thành hiện đang là quản trị mạng của trang truongxua.vn. Do tính chất công việc nên Thành thường lấy tin tin về cho các thành viên đọc. Trang truongxua.vn thành đang quản lý hiện nay có hơn 2,7 triệu thành viên. Thành phụ trách mảng về cộng đồng. Thành cũng thường xuyên tham gia hoạt động từ thiện với các thành viên của truongxua.vn như xây dựng chương trình “Nồi cháo từ thiện” ở Bệnh viện K, cơ sở ở Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội hay như đi phát cơm từ thiện trong TP HCM.

Do bận công việc nên đến 18h ngày 9/5, khi đọc lại thông tin, Thành thấy có nhiều comment nói thông tin của Thành không chính xác nên Thành đã xóa đi. Thành cũng không biết việc Công an TP Hà Nội vào cuộc tìm hiểu thông tin vụ việc.

Theo thông tin của Thành đưa ra tại cơ quan điều tra thì việc Thành đăng tải thông tin không phải để “câu” like. “Tất cả những thông tin em chia sẻ đều chủ yếu phục vụ cho công việc của em mà thôi. Nên khi đọc được thông tin này em nghĩ đó là thông tin nguy hiểm, đặc biệt là cho các bạn nữ của nhóm em, nên em đăng tải để cảnh báo là chính”.

Đến đầu giờ chiều hôm nay, khi nghe cơ quan điều tra gọi lên làm việc, Thành mới biết được mức độ nguy hiểm của thông tin mà mình đưa ra và mức độ ảnh hưởng của nó đến cộng đồng.

Đối với trường hợp này, từ khi làm quản trị mạng, Thành cũng chưa bao giờ gặp. “Ngoài đời em cũng chưa nghe đến chuyện nữ sinh bị rạch đùi”, Thành nói.

Về việc xác định được Nguyễn Khánh Thành là người phát ra nguồn tin nữ sinh Hà Nội bị rạch đùi, Đội trưởng Phòng chống tội phạm công nghệ cao – Phòng PC 45 Ngô Minh An cho biết, sau khi Công an TP Hà Nội nhận được nguồn tin trên, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo PC 45 nhanh chóng vào cuộc điều tra. Qua sàng lọc các nguồn tin, đến 12 ngày 9/5, cơ quan điều tra đã tìm ra Thành. Thành cũng khai rằng, chỉ mình Thành đưa ra thông tin này.

Như vậy nguồn tin rạch đùi thiếu nữ ở Hà Nội hoàn toàn không đúng sự thật, hiện lực lượng chức năng tiếp tục điều tra và xử lý vụ việc trên.

Hải Đăng

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Thiếu nữ bị rạch đùi , Rạch đùi , Dao lam nhiễn HIV , HIV , Nghiện hút , Nhà hát lớn , Hà Nội