Serena Williams: Tặng cúp cho Esther Lee!
Thứ ba, 10/07/2012 04:21

Ít người biết rằng, để có chiến thắng tại Wimbledon năm nay, Serena Williams đã phải trải qua những ngày tháng hết sức khó khăn. Nhưng may mắn là cô chưa bao giờ gục ngã, vì bên cạnh luôn có sự động viên của Esther Lee.

Serena Williams với chiếc cúp thứ 5 tại Wimbledon

Serena Williams với chiếc cúp thứ 5 tại Wimbledon

Serena Williams vừa có một giải đấu Wimbledon mỹ mãn. Cô không chỉ xuất sắc lần thứ 5 lên ngôi ở nội dung đơn nữ, mà còn cùng với cô chị Venus Williams của mình chiến thắng cả ở nội dung đôi nữ. Nhưng ít người biết rằng, để có được vinh quang vang dội ngày hôm nay, Serena đã phải trải qua những ngày tháng khó nhọc. Thậm chí cô từng nghĩ đến viễn cảnh buông xuôi.

Còn nhớ hồi tháng 2-2011, trong một lần đi tái khám lại chấn thương ở chân, các bác sĩ đã vô tình phát hiện Serena mang mầm mống của một căn bệnh nguy hiểm trong cơ thể. Theo chuẩn đoán, cô em nhà Williams bị tụ máu trong phổi và cần phải tiến hành phẫu thuật gấp. Ca phẫu thuật được tiến hành vào hồi đầu tháng 3-2011 và may mắn là mọi việc đã điễn ra tốt đẹp.

Tuy nhiên, sau ca phẫu thuật, Serena bắt đầu cảm thấy chán nản với quần vợt và không còn tự tin vào cơ thể mình. Cô lười nhác việc ra sân tập luyện và lười nhác cả việc đi khám sức khỏe. Nhưng may mắn là trong thời điểm khó khăn ấy, nhà vô địch của 14 giải Grand Slam đã nhận được sự động viên nhiệt tình từ Esther Lee, trợ lý thể lực của cô.

Serena Williams từng trải qua những ngày tháng hết sức khó khăn

Chính Esther Lee đã yêu cầu Serena phải đều đặn tới bệnh viện kiểm tra, thay đổi tâm lý sợ sệt với những vấn đề về sức khỏe và rồi sau đó giúp tay vợt người Mỹ tìm lại cảm hứng trong tập luyện… Có thể nói rằng, Esther Lee là tác nhân quan trọng giúp Serena tìm lại những năm tháng đỉnh cao của mình. Thế nên, ngay khi lên ngôi tại All England Lawn Tennis, cựu số 1 thế giới người Mỹ đã gửi những lời tri ân đặc biệt tới người trợ lý và cũng là người bạn thân thiết của mình, Esther Lee.

“Tôi không muốn đến bệnh viện, nhưng cô ấy đã động viên tôi và sau đó là đưa ra cả những lời cảnh báo nguy hiểm. Tôi hiểu cô ấy chỉ muốn những điều tốt nhất cho tôi. Bạn biết đấy, lúc đó tâm lý của tôi rất tồi và thậm chí tôi nghĩ mình có thể chết. May mắn là mọi việc đã diễn ra tốt đẹp. Tôi đã cảm ơn Esther Lee nhiều lần, nhưng tôi nghĩ nó vẫn là không đủ. Cô ấy là một người thật tuyệt vời và tôi muốn giành tặng chiến thắng tại Wimbledon cho cô ấy”, Serena trả lời phỏng vấn sau khi lên ngôi ở nội dung đơn nữ Wimbledon 2012.

Sau thành công vang dội ở Wimbledon 2012, Serena sẽ giành ra ít ngày nghỉ ngơi trước khi lại lao vào tập luyện để chuẩn bị cho Olympic London 2012. Serena từng có được 2 HCV Olympic (2000, 2008), nhưng đó là ở nội dung đôi nữ. Năm nay, với phong độ đang lên và môn quần vợt lại được tổ chức tại sân đấu All England Lawn Tennis, Serena hi vọng sẽ có được 1 chiếc HCV đơn nữ.

Lâm Anh
Tag: Serena Williams , Esther Lee , Wimbledon 2012 , HLV thể lực , Tụ máu trong phổi