Schalke quyết “trói” Huntelaar bằng 21 triệu euro
Thứ bảy, 17/03/2012 15:59

Để giữ chân tiền đạo Klass Jan Huntelaar, ban lãnh đạo Schalke đã quyết định đưa ra một hợp đồng “khủng” có thời hạn 3 năm với mức lương 7 triệu euro mỗi mùa.

Do hợp đồng của Huntelaar với Schalke đến năm 2013 sẽ hết hạn và ngay mùa hè này, “Thợ săn” cũng có thể ra đi do có điều khoản mua lại hợp đồng với giá 20 triệu euro nên đội bóng Đức đã quyết “trói” tiền đạo này bằng một hợp đồng “khủng”.

Theo báo chí Đức, Schalke đã đưa ra một hợp đồng có thời hạn 3 năm với mức lương 7 triệu euro/mùa (hiện nay “chỉ” là 5 triệu euro/mùa). Đây cũng chính là đề nghị hấp dẫn “Royal Blues” từng đưa ra để thuyết phục thủ môn Manuel Neuer ở lại (nhưng bất thành).

Schalke quyết “trói” Huntelaar bằng 21 triệu euro - Ảnh Getty

Lý do Schalke, đang nợ nần chồng chất, quyết chi tới 21 triệu euro để giữ chân Huntelaar bởi tiền đạo này đang sở hữu phong độ khủng khiếp. Mùa này, sau 36 trận ra sân trên mọi đấu trường, “Thợ săn” đã ghi tới 37 bàn thắng, là chân sút xuất sắc thứ 3 tại châu Âu.

Giữa tuần qua, tay săn bàn này cũng đã đưa Schalke vào tứ kết Europa League (gặp Atletic Bilbao) với một hat-trick vào lưới Twente. Tại châu Âu, hiện chỉ có Lionel Messi (50 bàn sau 43 trận) và Cristiano Ronaldo (42 bàn sau 39 trận) có thành tích xuất sắc hơn Huntelaar.

Schalke đang rất nóng lòng gia hạn với Huntelaar trước EURO 2012 bởi nếu “Thợ săn” bùng nổ tại giải đấu này, các ông lớn sẽ thi nhau nhảy vào “xâu xé”, nhất là khi hợp đồng giải phóng chỉ là 20 triệu euro.

Trái với sự sốt ruột của Schalke, Huntelaar lại tỏ ra chưa quan tâm lắm đến đề nghị này: “Liệu tôi có đắt giá hơn sau mỗi bàn thắng, bạn phải hỏi Horst Heldt (giám đốc điều hành của Schalke). Tôi chỉ muốn tiến xa hơn nữa và chiến thắng mọi trấn đấu. Tôi chẳng quan tâm đến bất kỳ điều gì khác lúc này”.

TTVH
Tag: Klass Jan Huntelaar , Huntelaar , Schalke , Bundesliga , Bóng đá Đức , Bóng đá , Thể thao