Sao Schalke tính nước… chuồn
Thứ năm, 01/03/2012 14:22

Với thất bại 0-2 trước Bayern tại vòng 23, giấc mơ vô địch Bundesliga 2011/12 chính thức khép lại với Schalke.

Schalke gặp khó khăn trong việc giữ chân Huntelaar, Raul (giữa) và Farfan

Tuy nhiên, nhiệm vụ còn lại trong mùa giải này của đội bóng thành Gelsenkirchen cũng chẳng hề dễ dàng. Ngoài mục tiêu Top 4 để có vé dự Champions League, họ còn phải đối mặt với những khó khăn trong việc giữ chân bộ ba Raul, Huntelaar và Farfan.

Đối với trường hợp của Raul, Schalke đang gặp rắc rối trong việc đàm phán gia hạn với lão tướng này. Schalke chỉ muốn ký tiếp 1 năm, với mức lương từ 7 triệu euro giảm xuống còn 4 triệu euro/mùa. Trong khi đó, Raul lại muốn có một bản hợp đồng 2 năm kèm mức lương 5 triệu euro/mùa. Chính điều này khiến cho những vụ thương thảo giữa 2 bên đi vào bế tắc và tương lai của Raul tại Gelsenkirchen vẫn bỏ ngỏ.

Điều tương tự cũng đang diễn ra với Farfan. Hợp đồng của Farfan sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này và tiền đạo người Peru đòi hỏi tới 14 triệu euro tiền lót tay mới chấp nhận ở lại, một số tiền quá lớn đối với Schalke, nhất là khi họ vẫn chưa thanh toán hết các khoản nợ nần. Cũng chính vì lý do này, có tới 99%  khả năng Farfan sẽ rời Veltins Arena sau khi mùa giải kết thúc.

Trong khi đó, vấn đề Schalke gặp phải với Huntelaar là hợp đồng của tiền đạo này dù có thời hạn tới Hè 2013 nhưng kèm theo điều khoản giải phóng trị giá 20 triệu euro. Điều đó có nghĩa, với lời đề nghị 20 triệu euro, Schalke sẽ phải đồng ý để Huntelaar ra đi. Nhưng không loại trừ khả năng điều khoản giải phóng này cùng với việc chỉ còn 1 năm trong hợp đồng sẽ chỉ là cái cớ để các CLB muốn sở hữu tiền đạo người Hà Lan ép giá Schalke trong mùa chuyển nhượng tới.

Không Raul, Huntelaar và Farfan, Schalke chỉ còn là một “vườn trẻ”. Nhưng đó lại đang là viễn cảnh rất có thể sẽ xảy ra tại Gelsenkirchen trong Hè 2012.

Bongdaplus
Tag: Raul , Huntelaar , Schalke 04 , Bundesliga