Sau vòng 37 Premier League: Sir Alex “cầu cứu” học trò cũ, Mancini vẫn thận trọng
Thứ hai, 07/05/2012 10:00

Xahoi – Trong khi HLV Roberto Mancini vẫn khá thận trọng về khả năng vô địch của Man City sau chiến thắng trước Newcastle thì HLV Alex Ferguson lạc quan rằng, cơ hội bảo vệ "ngai vương" vẫn chưa hết với Man United.

Sau vòng 37 cục diện cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League không có sự thay đổi khi cả Man City và Man United đều giành chiến thắng. Nếu như Man City giành thắng lợi quan trọng 0-2 trên sân của Newcastle thì ở trận đấu sau đó ít giờ Man United cũng không quá khó khăn để vượt qua Swansea với tỷ số tương tự để san bằng khoảng cách điểm số trên BXH Premier League. Nhưng “Man xanh” vẫn là đội bóng dẫn đầu nhờ hiệu số tốt hơn “Man đỏ” (Man City hiệu số +63 và Man United là +55).

Ferguson hay Mancini sẽ là người chiến thắng ở mùa giải này?

Premier League chỉ còn một vòng đấu nữa và với khoảng cách hiện tại, Man City gần như chắc chắn sẽ đăng quang ngôi vô địch Premier League nếu họ đánh bại QPR ở vòng cuối. Thế nhưng, HLV Mancini vẫn khá thận trọng khi nói về trận đấu sắp tới với QPR, dù Man City được thi đấu tại Etihad.

“Trận đấu với QPR chắc chắn sẽ rất khó khăn bởi họ vẫn sẽ ra sân chiến đấu cho một suất trụ hạng”, Mancini phát biểu. "Mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi đang là đội bóng có lợi thế hơn Man United. Nhưng chúng tôi không được phép chủ quan nghĩ rằng sẽ thắng QPR mà phải tập trung chuẩn bị cho trận đấu này. Nếu chúng tôi nghĩ rằng mình đã vô địch đó sẽ là một sai lầm vô cùng lớn”, chiến lược gia 47 tuổi tỏ ra thận trọng.

Lo lắng của HLV Roberto Mancini là không thừa bởi thực tế lúc này, QPR vẫn chưa thể an toàn trong cuộc chiến trụ hạng dù họ vừa có chiến thắng 1-0 trước Stoke City. Hiện tại, QPR đang đứng thứ 16 nhưng chỉ hơn đội xếp thứ 18, Bolton đúng hai điểm.

Việc QPR chưa chắc chắn trụ lại và phải chiến đấu hết mình để kiếm ít nhất một điểm trên sân của Man City lại là điềm mừng với Man United. Bởi sau thất bại của Newcastle thì QPR chính là hy vọng cuối cùng để Man United bảo vệ thành công ngôi vô địch. Nói một cách chính xác thì, QPR lúc này sẽ là đội bóng quyết định vận mệnh mùa cả này của Man United.

Với lý do như vậy, Sir Alex lạc quan rằng, cơ hội vô địch lần thứ 20 của M.U vẫn chưa hết. Thêm vào đó, chiến lược gia người Scotland cũng không quên lên tiếng “cầu cứu” học trò cũ Mark Hughes, một cựu cầu thủ của Man United và hiện là huấn luyện viên của QPR.

“Bạn không nên từ bỏ hy vọng của mình", Sir Alex phát biểu trên Sky Sports. “QPR tới Etihad và chiến đấu hết mình, họ cần một điểm để ở lại Premier League. Đó cũng là hy vọng duy nhất của chúng tôi. Tôi ước Sparky (tên gọi thân mật của Mark Hughes thời còn khoác áo Man United) vẫn còn thi đấu”, tiếp lời vị HLV 70 tuổi.

Ở vòng đấu cuối cùng, Man United sẽ đối đầu với Sunderland, đội bóng đã hết động lực phấn đấu khi đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Đó là có thể xem là cơ hội để Alex Ferguson cùng các học trò giành trọn 3 điểm và chờ QPR làm nên “câu chuyện cổ tích” ở Etihad.

Phương Tiến
Tag: Man United , Sir Alex Ferguson , Man City , Newcastle , Swansea , Premier League , Sunderland , QPR , Mark Hughes