Sau 3 năm bị giam cầm, con tin Pháp được al-Qaeda trả tự do
Thứ tư, 10/12/2014 08:16

Một con tin người Pháp đã được trả tự do sau 3 năm bị nhóm khủng bố al-Qaeda tại Bắc Phi bắt cóc.

Sau 3 năm bị giam cầm, con tin Pháp được al-Qaeda trả tự do

Sau 3 năm bị giam cầm, con tin Pháp được al-Qaeda trả tự do

Ngày 9/12, Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố nước này đã giải cứu thành công con tin cuối cùng Serge Lazarevic bị phiến quân Hồi giáo bắt cóc ở Mali hồi  năm 2011.

Danh tính con tin được thả tự do là Serge Lazarevic, 50 tuổi, bị các phiến quân bắt giữ ở Mali cùng một công dân Pháp khác có tên là Philippe Verdon hồi tháng 11/2011.

Được biết, con tin Philippe Verdon đã bị hành quyết hồi tháng 7 vừa qua nhằm trả đũa cho các hành động can thiệp của Pháp tại Mali.

Sau khi được đưa khỏi Mali ông Lazarevic đã đến Niger. “Tôi sụt 20 cân nhưng vẫn khỏe” - ông Sazarevic cho biết sau cuộc gặp với Tổng thống Niger Mahamadou Issoufou. Hiện chưa rõ quân đội Pháp mở chiến dịch giải cứu ông Lazarevic hay trả tiền chuộc cho AQIM, nhưng ông Lazarevic đã lên tiếng cảm ơn sự can thiệp của chính phủ Niger.

Tổng thống Hollande nhấn mạnh, đã có 4 nhà báo người Pháp được trả tự do trong năm nay. Như vậy, Pháp đã ‘không còn bất kỳ con tin nào ở bất cứ đâu trên thế giới’.

nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: con tin , giai cuu con tin thanh cong , con tin phap , al-Qaeda tra tu do , tin , bao