Sau 10 ngày, nạn nhân vụ 'xe điên' Xã Đàn vẫn chưa tỉnh
Thứ năm, 13/03/2014 16:38

Sau hơn 10 ngày điều trị cấp cứu, bệnh nhân Hoàng Thị Quyên, nữ sinh Học viện Ngân hàng vẫn trong trạng thái hôn mê sâu, ý thức vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.

Nạn nhân Hoàng Thị Quyên (giữa) vẫn đang hôn mê sâu

Nạn nhân Hoàng Thị Quyên (giữa) vẫn đang hôn mê sâu

Ngày 13/3, chúng tôi có mặt tại khoa Hồi sức cấp cứu Ngoại, Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. Bên trong khu điều trị, các y bác sỹ đang vây quanh giường bệnh nhân Quyên, nạn nhân trong vụ xe điên xảy ra tối ngày 3/3 tại phố Xã Đàn. Bên ngoài, hành lang khu điều trị, những người thân của Quyên và nhiều người khác cũng dõi ánh mắt về phía cô. Thương cảm lẫn lo lắng, sợ hãi hiện rõ nét trên gương mặt từng người. Ai cũng cầu mong cho Quyên sớm bình phục.

Đẩy cửa bước ra mạn cầu thang, mẹ của Quyên ngồi thụp xuống một góc nhỏ. Gục mặt trên đầu gối, bà khóc nức nở. Vừa khóc, bà vừa tâm sự với người chị họ của mình về nỗi lo lắng cho tính mạng của Quyên. Bà bảo hôm nhận được tin Quyên bị ô tô đâm, bà đã khóc cạn nước mắt vì thương con. Lên xe ra Hà Nội, người mẹ ấy ngất lên ngất xuống. Thế rồi bản năng trỗi dậy, bà không cho phép mình gục ngã, phải mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho con. Hơn 10 ngày, bà chưa dám cầm tay hay tâm sự với con, bởi sợ Quyên xúc động, ảnh hưởng đến việc điều trị.

Cũng trong câu chuyện ấy, chúng tôi được biết từ hôm Quyên vào viện, gia đình cô đã từ chối trả lời báo chí xung quanh nghi án Quyên bị lái xe Tú Anh nhẫn tâm đâm xe liên tiếp. Với bà, việc quan trọng nhất bay giờ là sự sống của Quyên. Những việc khác, gia đình sẽ giải quyết sau. Hiện tại gia đình Quyên đang dốc sức chăm sóc cho cô bé.

Trao đổi với phóng viên về sức khỏe của Quyên, bác sỹ Đặng Minh Tân, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứ Ngoại, bệnh viện Xanh Pôn cho biết: Hiện tại bệnh tình của Quyên vẫn rất nặng. Ý thức vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi. Tri giác tiến triển chậm dù thi thoảng Quyên vẫn có những cử động nhỏ.

nan-nhan-vu-dam-xe-xa-dan1

Bác sỹ Đặng Minh Tân, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Ngoại, BV Xanh Pôn

Từ hôm Quyên nhập viện đến nay, cô bé vẫn phải thở bằng máy. Với tình trạng Quyên như hiện nay, việc duy trì ngày hôm nay so với ngày hôm qua đã là điều đáng mừng. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa đánh giá được tiến triển, các tiên lượng bệnh vẫn còn dè dặt. Chỉ khi nào Quyên bỏ được máy thở ra mới khá hơn được còn hiện tại bệnh rất nặng.

Cũng theo chia sẻ của bác sỹ Tân, ngoài chấn thương sọ não, cơ thể Quyên còn có tổn thương ở ngực và một số bộ phận khác. Tuy nhiên những tổn thương này không nặng lắm.

Petrotimes.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Bệnh viện Xanh Pôn , Hà Nội , Hoàng Thị Quyên , Xe điên , Xã Đàn , Nạn nhân