Sát thủ xinh đẹp có nhiều "tài lẻ"
Thứ sáu, 29/03/2013 15:35

Một người con gái ngoan ngoãn và có nhiều tài lẻ như Trang không ai ngờ lại chính là hung thủ giết bạn trong trường học.

Bị cáo Lê Thị Hà Trang tại phiên tòa

Bị cáo Lê Thị Hà Trang tại phiên tòa

Lê Thị Hà Trang (2/7/1997), trú tại xóm 4, thôn Hoành, Mỹ Đức, Hà Nội. Lớn lên trong một gia đình nhà nông vất vả. Nhà nghèo, mẹ thường xuyên đau yếu, cha là trụ cột trong gia đình lại bị bệnh gút và chột một mắt. Là người con thứ hai trong gia đình có anh trai cả (SN 1995) và em gái (SN 2011), sau những giờ lên lớp Trang luôn chăm chỉ giúp đỡ cha mẹ những việc vặt trong gia đình.

Trang là một cô gái có mái tóc dài đen mượt, có nước da trắng và khuôn mặt ưa nhìn. Tuy nhiên, Trang lại có mâu thuẫn với nhóm bạn chơi thân của Ánh (bạn học cùng trường THCS Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội). Đã nhiều lần Trang bị nhóm bạn Ánh đánh hội đồng, xé quần áo giữa sân trường và thuê 2 tên nghiện ma túy rượt đuổi. Thỉnh thoảng về nhà trong bộ dạng đầu tóc rối xù, mặt mũi thâm tím, quần áo tả tơi.

Đỉnh điểm của vụ việc diễn ra vào ngày 30/5/2012. Nhóm bạn của Hoài tới trường thì bị Trang chặn lại tra hỏi: “Đứa nào bảo tao ngủ với trai?”, Hoài lên mặt: “Tao nói đấy”. Trong lúc Hoài và Trang lời qua tiếng lại, Phạm Ngọc Ánh lấy điện thoại bật chế độ ghi âm và nói: “Nếu đánh nhau không được gọi bố, chúng tao không gọi người, chúng tao và mày tự giải quyết, mày con nhà không có học, bố mày không dạy được mày, thì tao dạy”. Trang nói: “Mày câm mồm đi, việc của mày à mà mày xía vào”. Ánh tiếp tục: “Tao cứ nói đấy”. Không kìm chế được tức giận Trang rút con dao nhọn trong cặp ra đâm 1 nhát vào bụng Ánh, Hoài quay lại đỡ Ánh thì bị Trang đâm vào ngực. Hoài và Ánh được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng Phạm Ngọc Ánh bị tử vong.

Tại phiên tòa ngày hôm nay ngày 29/3/2013, Lê Thị Hà Trang bị tuyên phạt 9 năm tù về tội giết người.

Nữ sinh giết bạn có nhiều tài lẻ

Mẹ của bị cáo cho biết: Trang là một người con ngoan, chăm chỉ. Trang thêu rất giỏi. Thời gian rảnh, Trang thường nhận những tấm vải về thêu. Tùy vào kích cỡ để bán lấy tiền từ 50 - 100 ngàn đồng phụ giúp bố mẹ.

Từ khi bị bắt, những lần cảnh sát điều tra vụ việc thì tôi mới được gặp con bé. Thấy mẹ khóc, nó động viên “mẹ không được khóc”. “Con bé nó mạnh mẽ và can đảm lắm, tôi không ngờ lại có ngày hôm nay”, mẹ Trang tâm sự trong nước mắt.

Chiếc vòng bị cáo Trang tết mang dòng chữ: "Mây My Thắm, tôi nhớ mọi người nhiều"

Tiếp xúc với bạn học cùng lớp của Trang, bạn Mây kể: Trang là học sinh có học lực khá trong lớp, năng động, hát hay và múa đẹp, Trang lúc nào cũng có mặt trong đội văn nghệ của lớp. Chơi cùng nhau lâu, em còn biết Trang rất mê thiết kế thời trang. Trong nhóm bạn chơi cùng nhau, nhà một bạn có máy khâu, Trang thường lên đó tự tay may những bộ trang phục mà Trang thiết kế.

Trong thời gian tạm giam chờ xét xử, Trang đã kết tặng mẹ và nhóm bạn những chiếc vòng tay nhỏ nhắn có dòng chữ mang thông điệp: “Bố mẹ ăn tết vui vẻ nhé!” hay “Mây, My, Thắm, tôi nhớ mọi người nhiều”.

Chỉ vì một phút không kìm chế được bản thân, một nữ sinh có ngoại hình khá, có nhiều tài lẻ như Trang lại vướng vào vòng lao lý của pháp luật.

Đây là một hồi chuông cảnh tỉnh cho những bậc phụ huynh cần phải quan tâm và dạy dỗ con em mình chu đáo. Đồng thời các thầy giáo, cô giáo và ban giám hiệu nhà trường phải có những biện pháp và kỉ luật nghiêm khắc để chấm dứt những vụ án bạo lực học đường đau lòng như ngày hôm nay.

Đại Lâm - Nguyễn Viễn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Giết người , Nữ sinh , Hà Nội , Đâm bạn , Tử vong , Học đường