Sắp xử cựu Phó ban tổ chức quận ủy liên quan vụ giết người
Thứ ba, 19/05/2015 09:30

Biết chuyện vợ chồng bạn bị chủ nợ đe dọa, cựu Phó ban tổ chức quận ủy Cầu Giấy gọi điện nhờ người "xử lý".

Dự kiến trong hai ngày 20-21/5, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án giết người trên xe CRV ở phố Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm). HĐXX gồm 5 thành viên, chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Văn Phổ.

Theo cáo buộc, Nguyễn Quốc Văn (52 tuổi, chủ tịch HĐQT một công ty về bất động sản) và ông Thành có quan hệ làm ăn trong lĩnh vực xây dựng. Văn vay nợ ông Thành 2 tỷ đồng. Do đòi nợ nhiều lần bất thành, giữa năm 2014, ông Thành thuê Bùi Minh Chuyên nhắn tin đe dọa và ném chất bẩn vào nhà ở và công ty của Văn. 

Là bạn của vợ chồng Văn, Lê Trung Kiên (44 tuổi, cựu Phó ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy, Hà Nội) đến nhà ông Thành chốt nợ nhưng không thành công.

Chiếc xe CRV mà nạn nhân cầm lái. Ảnh: Việt Đức.

Chiếc xe CRV mà nạn nhân cầm lái. Ảnh: Việt Đức.

Một lần đọc được nội dung tin nhắn đe dọa, Kiên gọi điện cho Nguyễn Kim Bình (44 tuổi) tìm người đánh dằn mặt ông Thành. Bình nhận lời, rủ Hoàng Anh Tuấn (35 tuổi) và Lê Hồng Thuận (23 tuổi) tham gia với hợp đồng giết người 30 triệu đồng .

Biết quy luật di chuyển của ông Thành, sáng 5/8/2014, Tuấn và Thuận bám theo chiếc xe CRV chở người đàn ông này đến trước cửa số nhà 47 (đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm). Bọn chúng vờ tạt ngang ôtô để ông Thành xuống xe.

Thừa cơ hội, Tuấn dùng dao nhọn đâm trúng ngực trái khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Cựu Phó ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy cùng 3 bị can gồm Bình, Tuấn, Thuận bị truy tố tội Giết người. Còn Văn bị truy tố tội Không tố giác tội phạm.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Xét xử , xét xử cựu Phó ban tổ chức , xử Phó ban tổ chức quận ủy